04:07, 30/07/2010

Bám sát quy hoạch phát triển vịnh Vân Phong, xem đây là tâm điểm và cơ sở để chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Ngày 29-7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) lần thứ 17, nhiệm kỳ 2010 - 2015 chính thức khai mạc. Ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa...

Ngày 29-7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) lần thứ 17, nhiệm kỳ 2010 - 2015 chính thức khai mạc. Ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy Khánh Hòa, các vị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa qua các thời kỳ cùng 225 đại biểu đại diện cho 1.649 đảng viên của 54 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ đến dự.

5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Vạn Ninh đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng để đạt được những thành tựu quan trọng. Kinh tế huyện liên tục phát triển và tăng trưởng khá. Đặc biệt, từ khi thành lập Khu Kinh tế Vân Phong, địa phương đã thu hút được nhiều dự án đầu tư; các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật được triển khai xây dựng, góp phần tạo ra cơ hội và động lực mới để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đề ra trong nhiệm kỳ 2005 - 2010 đều đạt và vượt kế hoạch. Đến năm 2010, tỷ trọng các ngành kinh tế trong cơ cấu của huyện là: công nghiệp - xây dựng chiếm 42,1%; dịch vụ - du lịch chiếm hơn 14,5%; nông - lâm - thủy sản chiếm hơn 43,3%. Hàng năm, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đều đạt hơn 100% dự toán và tăng bình quân 13%/năm; riêng năm 2009, tổng thu ngân sách địa phương đạt gần 223,7 tỷ đồng, vượt 70% kế hoạch. 5 năm qua, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện đạt hơn 950 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2005… Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, đời sống các tầng lớp nhân dân được cải thiện, quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững; tổ chức bộ máy chính quyền các cấp được tiếp tục củng cố; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy, dân chủ xã hội chủ nghĩa được mở rộng…

Ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trao bằng khen của Tỉnh ủy cho Đảng bộ huyện Vạn Ninh.
Đối với công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện đã giữ vững sự đoàn kết, thống nhất để tạo chuyển biến mới trên các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức. Trong đó, Đảng bộ huyện luôn coi trọng việc giáo dục chính trị tư tưởng. Đặc biệt, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đa số cán bộ, đảng viên, công chức đã nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người; ý thức của mỗi cán bộ, công chức về tự giác rèn luyện, phấn đấu tu dưỡng đạo đức, lối sống được nâng cao hơn trước. Các cấp, các ngành trong huyện đã lựa chọn những việc làm cụ thể để đưa Cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống; gắn thực hiện Cuộc vận động với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Công tác kết nạp đảng viên mới được chú trọng cả về số lượng lẫn chất lượng; trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã kết nạp 553 đảng viên mới. Bên cạnh đó, công tác cán bộ cũng được quan tâm để đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Võ Lâm Phi biểu dương những nỗ lực to lớn của Đảng bộ và nhân dân Vạn Ninh. Ông Võ Lâm Phi đề nghị, đại hội cần tiếp tục đi sâu phân tích, đánh giá một cách chính xác những kết quả đạt được, những khuyết điểm, tồn tại; xác định rõ nguyên nhân của từng vấn đề để xây dựng những biện pháp giải quyết cụ thể nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới. Ông Võ Lâm Phi nhấn mạnh: Vạn Ninh cần bám sát quy hoạch phát triển của khu vực vịnh Vân Phong, lấy đó làm tâm điểm và cơ sở để chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tiến bộ, xác định những lĩnh vực mũi nhọn, những thế mạnh và ưu tiên đầu tư để tạo cú hích cho địa phương. Đối với công tác xây dựng Đảng, ông Võ Lâm Phi đề nghị, Đảng bộ huyện Vạn Ninh cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chỉ đạo chặt chẽ công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên; tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới.

Tại đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Võ Lâm Phi đã trao bằng khen của Tỉnh ủy cho Đảng bộ huyện Vạn Ninh về thành tích trong nhiệm kỳ 2005 - 2010.

HOÀNG TRIỀU