07:07, 13/07/2018

Giỏi!

- Ôi thế là đã có thể thở phào nhẹ nhõm, bây giờ mới là mùa hè đích thực của gia đình tui…

- Ôi thế là đã có thể thở phào nhẹ nhõm, bây giờ mới là mùa hè đích thực của gia đình tui…


- Cu Tèo đã thi tốt nghiệp xong, cu Tí đủ điểm vào trường cấp 3, từ nay ông thôi không còn phải căng não nữa nhé! Chúc mừng ông, mừng các con thôi không còn ám ảnh chuyện học hành, thi cử nữa. Năm sau sẽ đến lượt nhà tui mất ăn mất ngủ đây…


- Cứ phải trải qua rồi mới biết cảm giác lo cùng con, học cùng con, thi cùng con như thế nào ông ạ! May mà không bị lên tăng-sông ấy! Thôi cứ hy vọng, biết đâu năm sau các bác lại thay đổi, cải tiến giáo dục, giảm tải giảm áp lực cho các cháu thì sao?


 Câu này nghe quen quen! Từ lúc con cái chúng ta đi học đến giờ, năm nào cũng nghe giảm tải này nọ mà có thấy đâu? Học thêm học bớt đủ kiểu, chạy đua chạy điểm đủ thể loại, con học mà bố mẹ lo mệt cả người! Nói thật, nhiều khi tui cũng hoài nghi không biết nó có giỏi thật không hay là… giỏi ảo, giỏi gì mà giỏi cả lớp, tài thật!


- Thì đã bảo con cái chúng ta giỏi thật mà! Nội chuyện năm nay thi, năm sau xét, năm tới vừa thi vừa xét, thay đổi xoành xoạch, vừa học vừa nghe ngóng tới kỳ thi có gì thay đổi không… cũng đủ thấy lũ trẻ giỏi thích ứng rồi. Nói tóm lại, tui qua giai đoạn căng thẳng rồi, chiều nay mời ông nhậu một bữa gọi là chia vui, sẵn có bao nhiêu kinh nghiệm lo vụ học hành, thi cử cho tụi nhỏ, tui sẽ truyền hết cho ông, được chưa?


- Nhất trí thôi! Chỉ sợ đến mùa thi năm sau, kinh nghiệm ấy lỗi thời vì các bác lại thay đổi ấy chứ…


Bảo Bảo