11:10, 20/10/2017

Hên xui!

- Cám ơn ông đã có lời mời tui đi nhậu cuối tuần!

- Cám ơn ông đã có lời mời tui đi nhậu cuối tuần!


- Ái chà, sao hôm nay lịch sự dữ vậy ông bạn già? Đi nhậu thôi mà cũng cám ơn, khách sáo quá…


- Ơ hay, lịch sự cũng không cho à? Mấy từ “cám ơn, xin lỗi” có khó khăn gì đâu mà không nói được? Ông thấy người ta chưa, bán xăng thôi mà cũng mỉm cười và cúi chào, thượng đế nào chẳng vui vì thấy mình được trân trọng?


- Chính xác! Giá mà đến các nơi làm việc thấy nhân viên, cán bộ cứ cười tươi như hoa, biết nói câu xin lỗi, cám ơn đúng lúc thì dù có chờ đợi bao lâu mình cũng thấy vui ông nhỉ? Sợ nhất là hỏi gì cũng không nói, nói gì cũng không nghe…


- Bây giờ ngành nào chả có đường dây nóng, ông cứ gọi vào đấy mà phản ánh. Cán bộ là công bộc của dân, phải vì dân phục vụ chứ. Văn hóa công sở, văn hóa bán hàng… đều phải lịch sự và vui vẻ như thế. Đi mua hàng mà được chào hỏi, chăm sóc tận răng như vậy thì đích thực mình là thượng đế ông ạ!


- Ấy vậy mà có khi thượng đế lại bị đối xử không ra gì ông ạ! Ví dụ à, đầy ra đấy nhưng tui chỉ nói cho ông nghe vụ gần đây nhất thôi, đó là mấy nghìn con heo bị tiêm thuốc an thần trước khi xuất chuồng. Từ vụ này, các thượng đế mới thấy sợ, không biết trước giờ mình đã lỡ ăn thịt heo có chất này chưa hay mới chỉ ăn thịt có chất tăng trọng thôi?


- À thì… hên xui! Thế mới thấy, làm thượng đế cũng đâu có sướng!!!


BẢO BẢO