09:08, 10/08/2018

Boney M - âm nhạc của ký ức thanh xuân

Tối 9-8, tại Vinpearl Land Nha Trang diễn ra live show Lửa mùa hè của ban nhạc disco huyền thoại Boney M. Với sân khấu được thiết kế đẹp mắt, không gian rộng lớn ở Quảng trường Thần Thoại của Vinpearl Land Nha Trang đã trở thành "sàn disco" sôi động và cuồng nhiệt.

Tối 9-8, tại Vinpearl Land Nha Trang diễn ra live show Lửa mùa hè của ban nhạc disco huyền thoại Boney M. Với sân khấu được thiết kế đẹp mắt, không gian rộng lớn ở Quảng trường Thần Thoại của Vinpearl Land Nha Trang đã trở thành “sàn disco” sôi động và cuồng nhiệt.

 

Hàng nghìn khán giả, trong đó có nhiều du khách quốc tế đã đến rất sớm để theo dõi đêm diễn của Boney M - ban nhạc disco thành công nhất trong lịch sử. Và tất cả đã vỡ òa cảm xúc khi Boney M mở màn với ca khúc Sunny. Không khí đêm diễn càng về cuối càng sôi nổi, cuồng nhiệt với những ca khúc bất hủ như: Daddy Cool, Rasputin, Rivers of Babylon, Bahama Mama… Sân khấu tuyệt đẹp mang hình mặt trời lửa với hệ thống màn hình và đèn Led hiện đại, cùng sự xuất hiện của vũ đoàn đã tiếp thêm sự hưng phấn cho khán giả. Mỗi khi âm nhạc vang lên, khán giả không ngừng nhún nhảy, cất tiếng hát theo ban nhạc.

 

Khán giả cổ vũ cuồng nhiệt cho đêm diễn Boney M.

Khán giả cổ vũ cuồng nhiệt cho đêm diễn Boney M.

 

Boney M được ông bầu người Đức Frank Farian thành lập năm 1975. Ban nhạc có 4 thành viên gồm 3 nữ ca sĩ là Liz Mitchell (người Jamaica), Marcia Barrett, Maizie Williams (người đảo Montserrat thuộc vùng biển Caribbe), Bobby Farrell (đảo Aruba thuộc vùng biển Caribbe). Đến năm 1980, do những bất đồng, trưởng nhóm Bobby Farrell (mất năm 2010 tại Nga) đã rời khỏi Boney M. Năm 1984, nhóm bổ sung thành viên mới thay thế cho Bobby Farrell nhưng không thành công. 2 năm sau, nhóm chính thức tan rã. Sau khi tan rã, các thành viên đều lập nhóm mới Boney M. Trong đó, nhóm thành công nhất chính là của nữ ca sĩ hát diễn tại Vinpearl Nha Trang.

Với số đông khán giả có mặt ở Vinpearl Nha Trang tối 9-8, âm nhạc của Boney M chính là hiện thân của ký ức tuổi thanh xuân đã qua. Chỉ cần một điệu nhạc quen thuộc là gợi lên cả một trời thanh âm kỷ niệm. Còn nhớ ở thập niên 80 - 90, âm nhạc của Boney luôn là “món chính” ở đám cưới, liên hoan ở các làng quê. Thế hệ 7x, 8x chúng tôi vẫn thường nhắc đến kỷ niệm chuyền tay nhau những chiếc băng cassette nhạc Boney M. Còn nhớ, ở tuổi 13 - 14, tôi cùng chúng bạn đã bắt chước người lớn nhảy theo nhạc Boney M. Sau này lớn lên xem băng video, lại thưởng thức những điệu nhảy điêu luyện của Bobby Farrell...


Dù đã qua thời đỉnh cao nhưng Boney M “phiên bản” do Liz Mitchell làm trưởng nhóm đã thắp lửa trong lòng người yêu nhạc. Sau 4 thập kỷ, những ca khúc gắn liền với Boney M vẫn không hề lạc điệu. Bằng chứng là khi âm nhạc của họ vang lên, tất cả khán giả từ già cho đến trẻ đều nhún nhảy hát theo ban nhạc thần tượng. Không khó để nhận ra, giọng hát của Liz Mitchel không còn như xưa. Và thành viên nam thay thế không có được những bước nhảy điêu luyện như Bobby Farrell ngày trước. Nhưng có hề gì, bởi với hầu hết khán giả, chỉ cần được nhìn Boney M diễn, được hòa mình trong giai điệu của những: Rasputin, Rivers of Babylon, Bahama Mama… là quá đủ. Boney M đưa người nghe về với những ngày tháng mộng mơ thời quá vãng. Đó là âm nhạc của sự khơi gợi, là chất xúc tác gợi nên khung trời kỷ niệm. Khán giả nghe nhạc bằng tâm tưởng hơn là hiện thực trên sân khấu.  Nói theo lớp trẻ bây giờ, Boney M chính là ký ức thanh xuân, mà thanh xuân bao giờ cũng đẹp nhất, hay nhất!


THÀNH NGUYỄN