05:07, 04/07/2018

Festival Biển 2019 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

Ngày 4-7, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp lần thứ nhất của Ban tổ chức Festival Biển 2019.

Ngày 4-7, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp lần thứ nhất của Ban tổ chức Festival Biển 2019.
 
Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Festival Biển 2019 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14-5-2019, với 9 nhóm hoạt động như: các sự kiện chính, biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn quần chúng, triển lãm, thể thao, giáo dục, du lịch, ẩm thực, thương mại. So với những kỳ Festival Biển trước đây, thời gian tổ chức kỳ Festival Biển 2019 sớm hơn 1 tháng.

 

Hình ảnh lễ khai mạc Festival Biển 2017
Hình ảnh lễ khai mạc Festival Biển 2017
 
Lễ khai mạc Festival Biển 2019 sẽ có sự kết hợp với lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2019 do Khánh Hòa đăng cai. Vì thế, tên gọi chính thức của lễ khai mạc sẽ là: Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2019 – Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019. Trong kỳ Festival Biển 2019, ngoài TP. Nha Trang, còn có sự hưởng ứng của 3 địa phương TP.Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh. Trong kỳ Festival Biển này, lần đầu tiên sẽ diễn ra cuộc thi ý tưởng về nội dung, hoạt động, chương trình Festival Biển để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, cách thức tổ chức Festival Biển. Trong công tác truyền thông, tuyên truyền cho Festival Biển 2019, sẽ có nhóm phóng viên thuộc Tiểu ban tuyên truyền để làm đầu mối kịp thời đăng tải các thông tin trước, trong và sau kỳ Festival Biển. 

 

Ông Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại cuộc họp.
 
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đắc Tài yêu cầu các sở, ngành, địa phương tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình có sự đóng góp ý kiến gửi về Sở Văn hóa và Thể thao tổng hợp để sớm tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành kế hoạch cụ thể tổ chức chương trình Festival Biển 2019. Festival Biển 2019 diễn ra sớm hơn và có sự kết hợp với Năm du lịch Quốc gia, vì thế cần sớm làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thống nhất chủ đề, thời gian cụ thể diễn ra sự kiện. Trên cơ sở đó mới có thể xây dựng kịch bản cụ thể của các hoạt động. Rút kinh nghiệm của những kỳ Festival Biển trước đây, trong kỳ Festival Biển lần này nội dung các chương trình phải vừa mang tính nghệ thuật, vừa có tính chất quần chúng để phục vụ được thị hiếu đa dạng của người dân và du khách. Các địa phương mới tham gia lần đầu phải có kế hoạch tổ chức các hoạt động cụ thể để hưởng ứng. Việc mời các đoàn nghệ thuật nước ngoài cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng và phải là các đoàn nghệ thuật mang tầm cỡ quốc gia. Cần có sự tính toán để làm và bán các sản phẩm lưu niệm có biểu tượng Festival Biển, biểu tượng Nha Trang…
N.T