11:07, 06/07/2018

Cô gái Nha Trang giành vương miện hoa hậu người Việt liên lục địa

Tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu người Việt liên lục địa 2018 diễn ra cuối tháng 6 ở nhà hát Madeleine, Paris (Pháp), ngôi vị hoa hậu đã thuộc về một cô gái tài sắc của phố biển Nha Trang - Trần Ngọc Châu.

Tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu người Việt liên lục địa 2018 diễn ra cuối tháng 6 ở nhà hát Madeleine, Paris (Pháp), ngôi vị hoa hậu đã thuộc về một cô gái tài sắc của phố biển Nha Trang - Trần Ngọc Châu.


Trở về sau cuộc thi, tân hoa hậu Trần Ngọc Châu đã tranh thủ khoảng thời gian ngắn ngủi bên gia đình thân yêu ở Nha Trang trước khi bắt tay vào các hoạt động từ thiện, xã hội do Ban tổ chức cuộc thi thực hiện. Ngoài ra, cô còn tiếp tục chương trình học quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Gia Định. Chia sẻ về hành trình đến với cuộc thi, Ngọc Châu cho biết đó thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân. Đến với cuộc thi, mục tiêu ban đầu của cô chỉ là có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi. Khi được xướng tên giành ngôi vị cao nhất, cô vui sướng và rất bất ngờ.

 

Tân hoa hậu người Việt liên lục địa trình diễn trang phục áo dài  của nhà thiết kế Thiệu Vy. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Tân hoa hậu người Việt liên lục địa trình diễn trang phục áo dài của nhà thiết kế Thiệu Vy. (Ảnh nhân vật cung cấp)

 

Hoa hậu người Việt liên lục địa là cuộc thi trực thuộc hệ thống cuộc thi Hoa hậu liên lục địa (Miss Intercotinental) ra đời từ năm 1971. Năm 2018, lần đầu cuộc thi Hoa hậu người Việt liên lục địa được tổ chức. Thí sinh giành ngôi vị hoa hậu sẽ có nhiều cơ hội được đại diện cho Việt Nam tham gia Miss Intercotinental lần tiếp theo.

Sinh năm 1995, Ngọc Châu là gương mặt quen thuộc trong làng người mẫu ở Nha Trang. Dù mỗi năm chỉ xuất hiện một vài lần để tham gia các show diễn thời trang ở phố biển, nhưng với gương mặt sắc sảo, vóc dáng cao 1,72m, số đo hình thể chuẩn nên cô luôn nhận được vị trí “đinh” trong các show này. Trong khoảng 1 tuần diễn ra cuộc thi ở Paris, Ngọc Châu đã phải tự tập luyện các kỹ năng trình diễn trên sân khấu cũng như trau dồi kiến thức cho bản thân để tham gia tốt các hoạt động của cuộc thi. Trong đêm chung kết, trải qua các phần thi trang phục áo dài, trang phục dạ hội với những màn trình diễn trên sân khấu một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, phần thi ứng xử đầy thông minh, Ngọc Châu đã vượt qua 20 thí sinh đến từ Đức, Thụy Sĩ, Na Uy, Đài Loan, Pháp để giành vương miện. “Ngọc Châu thực sự đã tạo được ấn tượng mạnh với Ban giám khảo và chinh phục được tình cảm của khán giả. Theo dõi Ngọc Châu từ những ngày đầu, tôi thấy có một sự thoải mái, tự nhiên. Có lẽ với tinh thần như thế nên dù phải trải qua rất nhiều thử thách, nhưng cô vẫn luôn giữ được cho mình phong thái riêng. Và điều đó đã giúp cô thành công tại cuộc thi Hoa hậu người Việt liên lục địa 2018”, nhà thiết kế Thiệu Vy - thành viên Ban giám khảo cuộc thi đánh giá.


Là một người con của Nha Trang, trong phần giới thiệu của mình tại cuộc thi, Ngọc Châu đã tự hào giới thiệu về phố biển quê nhà, nơi có bầu không khí trong lành, có những con người thân thương, những món ăn đậm đà hương vị biển cả... Dù đã có được thành công bước đầu, nhưng cô lại định hướng tương lai trở thành một nữ doanh nhân. “Trước mắt tôi sẽ tập trung hoàn thành chương trình học thật tốt. Sau khi tốt nghiệp, tôi sẽ học lên cao hơn và thử sức mình ở lĩnh vực kinh doanh bánh hoặc mở spa”, Ngọc Châu bật mí. Sắp tới, cô sẽ trở về Nha Trang thực hiện các chương trình thiện nguyện, với mong muốn làm được thật nhiều điều ý nghĩa cho quê hương.


Giang Đình