11:02, 09/02/2018

Nhịp cầu truyền hình mừng xuân

Chương trình cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 và chúc Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 quân và dân trong tỉnh sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 12-2 (tức tối 27 tháng Chạp) trên sóng KTV với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức.

Chương trình cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 và chúc Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 quân và dân trong tỉnh sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 12-2 (tức tối 27 tháng Chạp) trên sóng KTV với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức.

Gấp rút chuẩn bị


Được giao nhiệm vụ chính trong việc xây dựng kịch bản chương trình, truyền và phát chương trình trên sóng KTV, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị của Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa đã hoàn tất. “Trong thời gian qua, toàn thể ê-kíp chương trình đã phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ thực hiện chương trình cầu truyền hình. Kịch bản nội dung chương trình đã được lãnh đạo tỉnh duyệt và thông qua. Những phần việc khác như: lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị phục vụ cho việc thu phát chương trình cũng đã hoàn chỉnh”, ông Nguyễn Duy Lam - Phó Trưởng phòng Chuyên mục cho biết.

 

Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cũng đã hoàn tất việc thiết kế sân khấu, chuẩn bị hệ thống âm thanh, ánh sáng và đặc biệt là chương trình biểu diễn nghệ thuật tại điểm cầu chính Nha Trang. Bà Nguyễn Thúy Châu - Quyền Trưởng đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cho biết: “Sân khấu năm nay ở điểm cầu chính Nha Trang sẽ hoành tráng và có chủ đề cụ thể. Các tiết mục văn nghệ đều phải dàn dựng mới, nhưng về cơ bản đã được hoàn chỉnh. Một số điều chỉnh nhỏ theo góp ý của lãnh đạo tỉnh sẽ được chúng tôi thực hiện để mang đến những tiết mục biểu diễn tốt nhất”.


Đối với các điểm cầu ở Diên Khánh, Ninh Hòa và thị trấn Trường Sa, mọi khâu chuẩn bị cũng đã sẵn sàng cho đêm truyền hình trực tiếp. Theo ông Hồ Văn Mừng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong thời gian qua, các đơn vị được giao nhiệm vụ trực tiếp thực hiện cầu truyền hình đã tích cực chuẩn bị cả về nội dung và hình thức. Về truyền dẫn, đã sử dụng nhiều loại hình như: đường truyền Internet tốc độ cao của VNPT Khánh Hòa, đường truyền của Lữ đoàn 132 Binh chủng Thông tin liên lạc. Nội dung các chương trình văn nghệ cũng đang được tích cực tập luyện. Ban tổ chức đã làm việc với các vị lãnh đạo, nhân chứng, người dân để giao lưu. Đặc biệt, trong chương trình cầu truyền hình năm nay vẫn có phần giao lưu trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ, người dân huyện đảo Trường Sa. Từ ngày 9-2, các đơn vị bắt tay vào việc dựng sân khấu, triển khai cơ sở vật chất để phục vụ cho cầu truyền hình. Đến tối 11-2, sẽ tiến hành tổng duyệt chương trình. Chương trình cầu truyền hình trực tiếp năm nay khác với năm trước đó là có sự kết hợp với sự kiện 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Qua các năm, chương trình cầu truyền hình là nơi để lãnh đạo tỉnh động viên, khích lệ tinh thần nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Tập thể nghệ sĩ, ca sĩ Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng tập luyện  cho chương trình cầu truyền hình trực tiếp.

Tập thể nghệ sĩ, ca sĩ Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng tập luyện cho chương trình cầu truyền hình trực tiếp.

 

Nội dung phong phú


Theo kịch bản, chương trình cầu truyền hình sẽ có các tiết mục văn nghệ do Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng biểu diễn tại điểm cầu Nha Trang với liên khúc mang tên Dấu ấn một mùa xuân, tiết mục đơn ca Thơ thần và màn hát múa Mùa xuân trên đảo Trường Sa, Quê hương mùa xuân. Ngoài ra, tại các điểm cầu Diên Khánh, Ninh Hòa cũng có những tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc quê hương. Một nội dung quan trọng trong chương trình chính là phần đọc diễn văn kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 và chúc Tết đồng bào, chiến sĩ của ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa.


Phần giao lưu trong chương trình sẽ có những cuộc trò chuyện, gặp gỡ với các nhân chứng đã tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968. Đó là những chiến sĩ trực tiếp cầm súng tham gia chiến dịch, những người dân đã ủng hộ tích cực cho cuộc chiến đấu. Đối với đầu cầu Trường Sa sẽ có phần giao lưu giữa chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa với người thân trong đất liền, giao lưu giữa một gia đình đang sinh sống ở Trường Sa với bố mẹ đang ở đất liền, giữa đoàn viên, thanh niên trong đất liền với đoàn viên, thanh niên ngoài đảo.


Trong chương trình còn phát những phóng sự ngắn về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968; về những nỗ lực, cố gắng của các địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội. Với sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, cùng kịch bản ý nghĩa, chương trình cầu truyền hình trực tiếp sẽ mang đến cho người dân những phút giây đầy xúc cảm trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.


GIANG ĐÌNH