10:01, 09/01/2018

Nha Trang - mảnh đất của các cuộc thi sắc đẹp

Trong suốt 12 năm qua, kể từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, đến nay thành phố biển Nha Trang đã trở thành nơi diễn ra nhiều cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ trong nước và thế giới.

Trong suốt 12 năm qua, kể từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, đến nay thành phố biển Nha Trang đã trở thành nơi diễn ra nhiều cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ trong nước và thế giới.


Tối 6-1, tại sân khấu Crown Center diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2017 và chiếc vương miện của cuộc thi đã thuộc về H’hen Niê - cô gái người dân tộc Êđê đến từ Đắk Lắk. Đây là người đẹp thứ 8 đăng quang ngôi vị hoa hậu tại phố biển Nha Trang trong hơn 1 thập niên qua. Trước đó, Nha Trang cũng là nơi diễn ra 7 cuộc thi sắc đẹp như: Hoa hậu Việt Nam 2006, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, HHHV Việt Nam 2008, HHHV Thế giới 2008, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Hoa hậu Trái đất 2010, HHHV Việt Nam 2015.

 

Lễ trao giải cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H’hen Niê.

Lễ trao giải cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H’hen Niê.


Thật hiếm có một địa phương nào khác có mật độ tổ chức các cuộc thi hoa hậu nhiều như vậy, và quy mô của các cuộc thi không còn trong phạm vi quốc gia mà mang tầm cỡ quốc tế. Theo bà Paula Shugart - Chủ tịch tổ chức HHHV Thế giới, khi quyết định lựa chọn Nha Trang làm nơi tổ chức cuộc thi HHHV Thế giới 2008, đại diện của tổ chức này đã có sự tìm hiểu kỹ lưỡng các điều kiện cần thiết với những yêu cầu khắt khe nhất. “Khi chúng tôi nhận được thông tin về việc Nha Trang hoàn toàn đủ điều kiện để tổ chức cuộc thi, tất cả đều rất vui mừng. Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp, điều kiện cơ sở vật chất rất tốt. Người dân và chính quyền địa phương rất có thiện chí trong việc hỗ trợ đơn vị tổ chức. Chính vì thế, chúng tôi đang xem xét đến việc lên kế hoạch đưa cuộc thi quay trở lại Nha Trang”, bà Paula Shugart chia sẻ.


Theo ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi HHHV Việt Nam 2017, đây là lần thứ 3 cuộc thi này được tổ chức ở Nha Trang. Trong mỗi lần cuộc thi diễn ra, đơn vị tổ chức đều nhận được những sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương. Những người đẹp đã đăng quang ngôi vị HHHV Việt Nam ở Nha Trang đã có những hoạt động tích cực vì cộng đồng trong nhiệm kỳ hoa hậu của mình. Đặc biệt, họ đã dành nhiều thời gian cho việc giới thiệu mảnh đất, con người Nha Trang - Khánh Hòa đến với bạn bè trong và ngoài nước. Có thể thấy, thương hiệu cuộc thi HHHV Việt Nam đã dần gắn liền với địa danh Nha Trang.


Mỗi lần các cuộc thi hoa hậu diễn ra ở Nha Trang là thêm một lần hình ảnh của phố biển lại được giới thiệu, quảng bá rộng rãi ở trong nước và trên toàn thế giới. Đây là điều cần thiết đối với một đô thị du lịch biển. Bởi các sự kiện này không chỉ thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng ngay trong thời điểm diễn ra, mà còn có sức lan tỏa, ảnh hưởng trong suốt thời gian sau đó. Bên cạnh đó, với việc đăng quang tại Nha Trang, trong những hoạt động của mình, các hoa hậu sẽ dành sự quan tâm đến việc quảng bá hình ảnh Nha Trang. Đây cũng là một hình thức thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng. “Sau khi đăng quang ở Nha Trang, trong nhiệm kỳ của mình, khi đi đến bất cứ nơi nào trên thế giới tôi đều dành những lời giới thiệu về con người, cảnh đẹp của Nha Trang, cũng như những ấn tượng của tôi đến mọi người. Sau 10 năm trở lại Nha Trang, tôi đã thấy thành phố có sự phát triển mạnh mẽ hơn và tôi cũng đã có thêm những kỷ niệm đẹp ở đây”, HHHV Thế giới 2008 - Dayana Mendoza chia sẻ.


Mới đây, trong buổi tiếp đại diện Tổ chức HHHV Thế giới, đại diện Ban tổ chức HHHV Việt Nam 2017, ông  Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, cuộc thi HHHV Thế giới diễn ra ở Nha Trang đã qua 10 năm. Hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa được nhiều người biết đến hơn thông qua cuộc thi đó. Nha Trang luôn sẵn sàng nếu cuộc thi này một lần nữa quay trở lại. 


Giang Đình