10:11, 06/11/2017

Xung quanh việc diễn ra đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ: UBND tỉnh đã yêu cầu dừng

Sáng 4-11, bão số 12 đã đổ bộ và gây thiệt hại nặng nề về người và của cho tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, tối cùng ngày, đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn được diễn ra tại sân khấu Crown Center...

Sáng 4-11, bão số 12 đã đổ bộ và gây thiệt hại nặng nề về người và của cho tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, tối cùng ngày, đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2017 vẫn được diễn ra tại sân khấu Crown Center, khu nghỉ dưỡng Diamond Bay (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Sự kiện này khiến dư luận báo chí trong nước phản ứng quyết liệt, coi đây là hành động vô cảm.


Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Khắc Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Sáng 3-11, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh có công điện về việc khẩn cấp ứng phó với với cơn bão 12. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo dừng các chương trình văn hóa văn nghệ, cuộc thi HHHV Việt Nam 2017 trong các ngày bão, mưa lũ ảnh hưởng đến tỉnh. Ngay sau khi nhận được công điện, Sở Văn hóa và Thể thao đã thông báo cho Ban tổ chức cuộc thi HHHV Việt Nam 2017. Sau đó, tỉnh đã chỉ đạo tập trung tất cả lực lượng cho việc phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 12.  

 

Các thí sinh dọn dẹp cây cối trong trường tiểu học
Các thí sinh dọn dẹp cây cối trong trường tiểu học


Đến chiều 4-11, khi cơn bão đi qua, có thể Ban tổ chức HHHV Việt Nam nhận thấy thời tiết đã ổn định, công việc chuẩn bị cho đêm bán kết đã hoàn tất và việc tổ chức trong sân khấu đảm bảo an toàn nên đã tổ chức đêm thi theo lịch trình đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phê duyệt.


X.T