10:10, 12/10/2017

Hội thảo "Báo chí và mạng xã hội nhìn từ góc độ đạo đức nghề nghiệp của người làm báo"

Sáng 12-10, tại Nha Trang, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với tạp chí Người làm báo tổ chức Hội thảo "Báo chí và mạng xã hội nhìn từ góc độ đạo đức nghề nghiệp của người làm báo". 

 

Sáng 12-10, tại Nha Trang, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với tạp chí Người làm báo tổ chức Hội thảo “Báo chí và mạng xã hội nhìn từ góc độ đạo đức nghề nghiệp của người làm báo”.

 

Dự hội thảo có nhà báo Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam, nhà báo Nguyễn Bé – Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi – Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo. Về phía tỉnh Khánh Hòa có các ông: Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Văn Mừng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…

 

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

 

Phát biểu khai mạc nhà báo Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đặt ra cho các nhà báo thời cơ lớn về việc sử dụng, tương tác thông tin. Nhà báo không thoát ly mạng xã hội, tuy nhiên nhà báo cần phải hết sức cảnh giác và có thái độ ứng xử phù hợp với mạng xã hội.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa phát biểu chào mừng hội thảo
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chào mừng hội thảo

 

Phát biểu chào mừng hội thảo, ông Nguyễn Tấn Tuân hoan nghênh Hội nhà báo tỉnh phối hợp với Tạp chí Người làm báo tổ chức Hội thảo “Báo chí và mạng xã hội nhìn từ góc độ đạo đức nghề nghiệp của người làm báo”. Ông nhấn mạnh, các nhà báo phải thực hiện đúng tôn chỉ mục đích báo chí cách mạng Việt Nam, trách nhiệm và đạo đức của nhà báo đối với tờ báo và cộng đồng. Ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị, hội thảo cần xác định được các giải pháp hiệu quả, thiết thực để nâng cao vai trò của báo chí là cơ quan thông tin đại chúng với chức năng năng cung cấp thông tin, tuyên truyền cổ vũ thực hiện các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm tạo sự đồng thuận và định hướng đúng đắn trong xã hội, góp phần chung tay vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước.

 
Các đại biểu chủ trì hội thảo
Chủ trì hội thảo

 

Tại hội thảo, các nhà báo đã trình bày nhiều tham luận về mối quan hệ giữa báo chí và mạng xã hội, trách nhiệm và đạo đức của người làm báo khi tham gia mạng xã hội: báo chí và mạng xã hội với người làm báo hôm nay; định hướng thông tin của báo chí trong kỷ nguyên số của nhà báo;  báo chí – mạng xã hội và đạo đức nghề báo; giải mã hiện tượng “chính thống hóa” thông tin trên mạng xã hội và ứng xử; trách nhiệm xã hội của nhà báo trong thời kỳ mạng xã hội bùng nổ hiện nay…

 

Ban tổ chức Hội thảo tặng hoa cho các đơn vị tài trợ cho hội thảo
Ban tổ chức Hội thảo tặng hoa cho các đơn vị tài trợ 

 

XUÂN THÀNH