09:10, 30/10/2017

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX: 16 phim điện ảnh tham dự

Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XX đã chính thức công bố danh sách 16 tác phẩm điện ảnh tham dự tranh giải hạng mục Phim truyện điện ảnh. Trong số 16 phim này có cả những phim dán nhãn 18+, 16+ và 13+.

Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XX đã chính thức công bố danh sách 16 tác phẩm điện ảnh tham dự tranh giải hạng mục Phim truyện điện ảnh. Trong số 16 phim này có cả những phim dán nhãn 18+, 16+ và 13+.


Các phim được lọt vào danh sách tranh giải hạng mục Phim điện ảnh dự thi là: Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy - Công ty TNHH Skyline Media; Bạn gái tôi là sếp -Công ty Cổ phần Truyền thông và giải trí Galaxy (C13); Bao giờ có yêu nhau - Công ty TNHH Vùng trời mơ ước D.B.S (C16); Cha cõng con - Công ty TNHH Sản xuất phim và Truyền thông Tứ Vân; Cho em gần anh thêm chút nữa - Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất phim Đại sứ trẻ; Chờ em đến ngày mai và Sứ mệnh trái tim - Công ty TNHH nghệ thuật Giải trí Thiên Phúc; Cô Ba Sài Gòn -Công ty TNHH một thành viên Cung cấp tài năng Việt và Công ty TNHH Thời trang Thủy Nguyễn; Cô gái đến từ hôm qua - Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất phim Đại sứ trẻ và Công ty TNHH CJ E&M Việt Nam; Cô hầu gái - Công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê và Công ty TNHH CJ E&M Việt Nam(C16); Đảo của dân ngụ cư -Chi nhánh Công ty TNHH Hãng phim Xanh và Công ty Cổ phần Live Media (C18); Em chưa 18 - Công ty Cổ phần Hãng phim Chánh Phương (C16); Hotboy nổi loạn 2 - Công ty TNHH Song Ngư Films (C18); Nắng - Công ty Cổ phần Giải trí thông tin ngày mới; Sắc đẹp ngàn cân -Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên Quốc gia (C13); Sài Gòn anh yêu em - Công ty TNHH một thành viên Live on.

 

Cha cõng con là 1 trong 16 tác phẩm tham dự tranh giải hạng mục Phim truyện điện ảnh

Cha cõng con là 1 trong 16 tác phẩm tham dự tranh giải hạng mục Phim truyện điện ảnh


Cùng đó, Ban tổ chức cũng công bố danh sách gần 100 phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình… tham dự các hạng mục tranh giải và trình chiếu trong LHP Việt Nam lần thứ XX.


Đồng hành cùng LHP Việt Nam lần này, Ban tổ chức sẽ tổ chức tuần phim tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, dự kiến từ ngày 8 đến 14-11. Cũng trong đợt này, triển lãm ảnh với chủ đề “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ LHP Việt Nam” tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng - 46 Bạch Đằng và 33 Trần Phú - TP. Đà Nẵng.


LHP Việt Nam lần thứ XX được tổ chức từ ngày 24 đến 28-11-2017 tại TP. Đà Nẵng. Đây là hoạt động lớn nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, được sản xuất và phổ biến từ sau LHP Việt Nam lần thứ XIX (năm 2015). LHP cũng tạo môi trường cho các văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, nhà sản xuất, phổ biến và phát hành phim trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam; giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, qua đó tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.


Đặc biệt, LHP lần này là dịp để các nghệ sĩ và những người làm công tác điện ảnh nhìn lại quãng đường trưởng thành, phát triển của LHP Việt Nam qua 20 kỳ tổ chức. Đồng thời, đây cũng là sự kiện văn hóa quốc tế để chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vai trò quan trọng của công nghiệp điện ảnh trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, nét văn hóa đặc sắc và truyền thống hợp tác hữu nghị giữa các nước thuộc cộng đồng ASEAN thông qua Giải thưởng Phim ASEAN (ASEAN FILM Awards) lần đầu tiên do Việt Nam sáng lập và đăng cai.


MAI AN (SGGP)