06:08, 25/08/2017

Ngôi nhà chung của các nhà báo nữ Khánh Hòa

Kể từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Khánh Hòa đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút hội viên; được đánh giá là một trong số ít CLB nhà báo nữ hoạt động mạnh, sôi nổi.

Kể từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Khánh Hòa đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút hội viên; được đánh giá là một trong số ít CLB nhà báo nữ hoạt động mạnh, sôi nổi.

 
CLB Nhà báo nữ Khánh Hòa được thành lập ngày 13-10-2002. Ban đầu, CLB có 41 hội viên, nhưng đến  nay đã tăng lên 98 hội viên. Các nữ nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí địa phương như: Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa; Báo Khánh Hòa; Tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tạp chí Khoa học - Công nghệ và Môi trường… là những gương mặt thân quen trong ngôi nhà chung này. Những năm qua, với sự năng động của Ban Chấp hành CLB, sự tham gia nhiệt tình của các nhà báo nữ, CLB đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút hội viên. Nổi bật nhất là CLB đã tổ chức thành công chương trình “Giao lưu Nhà báo nữ và Nữ trí thức, doanh nhân Khánh Hòa”; cuộc thi “Nhà báo nữ Thanh lịch, Tài năng”, “Nữ nhà báo với nội trợ”; hội thảo “Nhà báo nữ với việc tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Nhà báo nữ đồng hành cùng doanh nghiệp”…

 

Hội thảo “Nhà báo nữ đồng hành cùng doanh nghiệp” khu vực miền Trung được tổ chức tại Nha Trang

Hội thảo “Nhà báo nữ đồng hành cùng doanh nghiệp” khu vực miền Trung được tổ chức tại Nha Trang


Qua những hoạt động này, các nhà báo nữ có cơ hội để gặp mặt, giao lưu, học hỏi, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ những vất vả, khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống gia đình, những kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình, nấu ăn ngon, nuôi dạy con tốt và cả chuyện… làm đẹp như thế nào. Ngoài ra, CLB còn thường xuyên tổ chức các chuyến dã ngoại, giao lưu với các CLB tỉnh bạn hoặc đi du lịch ở các nước ngoài. Những chuyến đi ấy là dịp để các nhà báo nữ hiểu và gần gũi nhau hơn, động viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của nhà báo. Nhờ đó, ngoài hoạt động phong trào sôi nổi, các nhà báo nữ còn đạt nhiều thành tích nổi bật trong lĩnh vực chuyên môn. Nhiều chị là cây bút chủ lực của các tờ báo, năng nổ, xông xáo trong mọi lĩnh vực, tham gia viết các đề tài gai góc, được dư luận quan tâm. Tại giải báo chí quốc gia, Liên hoan truyền hình toàn quốc và giải báo chí tỉnh Khánh Hòa nhiều năm qua, có một số cây bút nữ đạt giải cao với những tác phẩm thực sự xuất sắc. Điều này cho thấy, các nữ nhà báo không chỉ là những người vợ, người mẹ đảm đang, chu toàn việc nhà mà còn là những cây bút sắc sảo, luôn cháy hết mình với đam mê nghề báo.


Để có được những hoạt động sôi nổi, phong phú, hấp dẫn, các thành viên trong Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Khánh Hòa đã cố gắng khắc phục những khó khăn, chủ động tìm kiếm các nguồn tài trợ… để tổ chức những hoạt động gắn kết các hội viên với nhau, cùng xây dựng CLB ngày càng vững mạnh.


15 năm qua, CLB Nhà báo nữ Khánh Hòa đã thực sự trở thành ngôi nhà chung của các chị em trong làng báo của tỉnh. Để tiếp tục thắp lửa cho CLB trong thời gian tới, Ban chủ nhiệm đã đề ra nhiều giải pháp và xây dựng các chương trình, hoạt động cụ thể như: tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào, hoạt động của CLB; tạo nhiều sân chơi bổ ích cho hội viên, gắn với nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; khuyến khích các nhà báo nữ tham gia các cuộc thi báo chí của tỉnh và quốc gia; có các bài viết giới thiệu về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên báo chí trong nước; tham gia cuộc thi viết về Trường Sa và biển đảo Khánh Hòa... “Xây dựng CLB ngày càng phát triển vững mạnh là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến, với mục đích CLB sẽ thực sự trở thành ngôi nhà chung đoàn kết, gắn bó, là nơi tập hợp các chị em làm báo cùng đam mê, cùng chí hướng”  nhà báo Tôn Nữ Thanh Bình- Phó Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Việt Nam, Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Khánh Hòa chia sẻ.


HOÀNG VŨ

 



Tiến sĩ, nhà báo Phạm Thị Mỵ - Chủ tịch CLB Nhà báo nữ Việt Nam: “Hiện cả nước có 49 CLB Nhà báo nữ ở các tỉnh, thành phố, CLB Nhà báo nữ Khánh Hòa là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động phong phú và sôi nổi. Nhiệm kỳ qua, CLB Nhà báo nữ Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như Hội thảo Nhà báo nữ đồng hành cùng doanh nghiệp, các buổi giao lưu, từ thiện...  thu hút sự tham gia đông đảo các nhà báo nữ, tạo hiệu quả xã hội, tạo được dấu ấn. Trong điều kiện kinh phí hoạt động rất hạn hẹp chỉ dựa chủ yếu vào nguồn hội phí đóng góp của hội viên, Ban Chủ nhiệm CLB đã phát huy sức mạnh của các hội viên, khai thác và vận động sự ủng hộ kinh phí, vật chất từ các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh để tổ chức các hoạt động lớn của CLB. Đồng thời, tham gia tích cực vào các hoạt động của CLB Nhà báo nữ Việt Nam tổ chức.