10:08, 16/08/2017

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX: Bài trừ hài nhảm từ vòng loại

Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XX vừa tổ chức họp báo nhằm công bố kế hoạch ban đầu. Theo dự kiến, LHP lần thứ XX sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28-11.

Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XX vừa tổ chức họp báo nhằm công bố kế hoạch ban đầu. Theo dự kiến, LHP lần thứ XX sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28-11.


LHP Việt Nam lần thứ XX là hoạt động lớn của điện ảnh Việt Nam. Điểm khác biệt của LHP năm nay là Ban tổ chức sẽ tiếp tục trao giải Bông sen vàng, Bông sen bạc và giải của Ban giám khảo cho các tác phẩm, cá nhân xuất sắc của điện ảnh nước nhà trong 2 năm qua.

 

Công chúng chào đón các nghệ sĩ trên thảm đỏ  trong một đêm khai mạc liên hoan phim Việt Nam

Công chúng chào đón các nghệ sĩ trên thảm đỏ trong một đêm khai mạc liên hoan phim Việt Nam


Tuy nhiên, số lượng hạng mục năm nay được rút gọn, chỉ còn các thể loại: phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học và phim hoạt hình. Ngoài ra, trong khuôn khổ LHP là chương trình Giải thưởng phim ASEAN 2017 (Film ASEAN Awards) do Việt Nam khởi xướng và tổ chức lần đầu. Theo đó, một tác phẩm của Việt Nam sẽ tranh tài với các bộ phim của Đông Nam Á, với thành phần Ban giám khảo đều đến từ các nước ngoài khu vực.


Lễ khai mạc, lễ bế mạc, trao giải thưởng của LHP và trao Giải thưởng phim ASEAN sẽ được truyền hình trực tiếp trên một số kênh của Đài Truyền hình Việt Nam... Đạo diễn Phạm Hoài Nam sẽ giữ vai trò Tổng đạo diễn lễ trao giải và bế mạc. Những ý tưởng về một sân khấu sống động cho các buổi lễ đã được đạo diễn lên khung. Thêm vào đó, một số sự kiện thảm đỏ, chiếu phim bên dòng sông Hàn… cũng sẽ là hoạt động hấp dẫn khán giả.


Năm nay, phim tranh giải gần như không có các hãng sản xuất của Nhà nước, mà chủ yếu là các hãng tư nhân. Điều đó phản ánh xu thế hiện tại nhưng nhiều người cũng lo ngại phim tư nhân làm theo thị trường sẽ có nhiều sạn. Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh, Phó Trưởng Ban tổ chức cho rằng Ban tổ chức sẽ chọn ra đủ các bộ phim tư nhân chất lượng để giúp LHP thành công, tránh trường hợp hài nhảm vẫn đến được vòng chấm giải. Đối với các bộ phim gây tranh cãi về vấn đề bản quyền, nội dung thì Ban tổ chức cần phải có đơn thư khiếu nại chính thức hoặc chỉ xem xét những trường hợp nổi cộm để giải quyết, chứ không đơn thuần chạy theo dư luận hoặc từ một vài bài báo.


Theo kế hoạch, LHP Việt Nam lần thứ XX sẽ chốt danh sách tác phẩm tham dự, thành phần Ban giám khảo vào trung tuần tháng 10. Các bộ phim tham gia sự kiện dự kiến được trình chiếu tại 3 thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.


LINH ANH (KTĐT)