02:08, 01/08/2017

9 mẫu biểu trưng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa vào vòng chung khảo

Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa giới thiệu 9 mẫu biểu trưng cùng thuyết minh ý tưởng của tác giả để lấy ý kiến góp ý (hết ngày 10-8).

 

MẪU BIỂU TRƯNG (LOGO) FESTIVAL BIỂN NHA TRANG - KHÁNH HÒA 
 
VÒNG CHUNG KHẢO 
 
1. Mẫu số: 66378 
 
Thuyết minh ý nghĩa (Mẫu số 66378) 
 
 
Logo Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa gợi hình liên tưởng tới cánh tay của những người tham gia lễ hội gắn kết với nhau tạp hình con chim Yến – Loại chim đặc trưng ở biển Nha Trang – Khánh Hòa, bên dười là hình ảnh đảo Yến và làn nước biển trong xanh. Tất cả toát lên nét đặc trưng tiêu biểu về vẻ đẹp và giá trị thiên nhiên của vùng biển Nha Trang – Khánh Hòa. 
 
Toàn bộ logo vận động theo hướng vươn lên và hướng đi tới, tượng trưng cho sự đoàn kết, bứt phá, sáng tạo, năng động và tính cách mạnh mẽ của con người Việt Nam; đồng thời thể hiện một không khí Lễ hội biển hữu nghị, sôi động và kịch tính. 
 
Logo với phong cách tạo hình đồ họa đơn giản, mảng miếng rõ nét nên dễ ứng dụng trên mọi chất liệu khác nhau. Logo sử dụng hai màu xanh nước biển đạm, nhạt và màu xanh lá biểu đạt không khí thân thiện, khoáng đạt, mát mẻ hòa vào âm thanh của làn nước biển trong xanh, quyến rũ. 
 
2. Mẫu số: LNG01 
 
Thuyết minh ý nghĩa (Mẫu số LNG01)
 
 
Tổng thể logo là con chim yến tung cánh bay trên bầu trời ngoài biển khơi: thể hiện nét đẹp đặc trưng sinh động của Khánh Hoà [đảo yến] và đây cũng là hình ảnh đầy khát vọng tự do, không ngừng vươn cao bay xa ,xây dựng quê hương Khánh Hoà ngày càng phồn thịnh và tươi đẹp. 
 
Những cánh bườm đua nhau vượt sóng khơi dưới ánh mặt trời rực rỡ là thể hiện sự phồn thịnh, và tiềm năng phát triển của Khánh Hoà. 
 
Hình ảnh con người năng động , những vận động viên bợi lội, đua thuyền, những thao tác bóng chuyền, bóng đà bãi biển… được khắc hoạ rõ nét trong logo .Là thể hiện nét đẹp sinh động lễ hội Biển Nha Trang – Khánh Hoà và đức tình hiếu khách của người dân Khánh Hoà 
 
Logo thiết kế tối giản, cô đọng và mang tính thẩm mỹ cao, nhận diện thương hiệu tốt nhất. 
 
3. Mẫu số: 11408 
 
Thuyết minh ý nghĩa (Mẫu số 11408)
 
 
Biểu trưng cách điệu hình tượng 06 con chim Yến xoay xung quanh biểu trưng tạo thành 19 mảng nét tượng trưng cho 19 hòn đảo lớn, nhỏ nằm rải rác xa, gần tạo nên cảnh quan vừa kỳ vĩ, vừa thơ mộng của biển Nha Trang - Khánh Hòa. Biểu trưng được thiết kế tạo khoảng cách và tỷ lệ hợp lý với bố cục đơn giản nhất có thể. Biểu trưng thiết kế đơn giản, độc đáo, dễ nhận biết nhằm mục đích giúp thương hiệu Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng ăn sâu vào tiềm thức các vận động viên, nhân dân, bạn bè và du khách. 
 
Biểu trưng nhấn mạnh ở hình tượng con chim Yến - Một loài chim phổ biến, đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa. Cánh chim Yến thân thương, gần gũi với cuộc sống tinh thần và vật chất của người dân Khánh Hòa bao đời nay. Điều này biểu hiện sự mến khách, chân thành, thân thiện của con người và vùng đất quê hương Nha Trang - Khánh Hòa đối với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. 
 
Những vòng tay kết chặt và hòa chung vào không khí lễ hội là thông điệp của con người và vùng đất quê hương Nha Trang - Khánh Hòa gửi đến bạn bè và các đoàn tham gia lễ hội: Hãy tham gia với tinh thần cao thượng, hữu nghị và đoàn kết vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển. 
 
Biểu trưng sử dụng màu xanh, màu xanh của biển cả, của hòa bình. 
 
4. Mẫu số: LT002 
 
Thuyết minh ý nghĩa (Mẫu số LT002)
 
 
Biểu trưng được thiết kế đơn giản, theo bố cục hình tròn ý nghĩa cho sự chuyển động. 
 
Giữu tâm logo hình ảnh hòn đảo xanh tươi ý nghĩa nhằm đại diện cho những hòn đảo hoang sơ tươi đẹp làm đắm lòng du khách khi tới Khánh Hòa. 
 
Để biểu trưng mang hơi hướng tinh thần của lễ hội, vì thế logo được thiết kế từ hình tượng đôi chim yến cùng vui đùa trên ngọn sóng biển, ý nghĩa cho sự tự do khai phóng. Hình ảnh đôi chim yến còn đại diện cho số lượng hang đảo yến lớn nhất Châu Á có tại nơi đây. Ngọn sóng trong xanh ấy như cánh buồm căn gió nhằm đưa du khách đến với Nha Trang, cùng đắm mình trong lễ hội, bên vịnh biển đẹp nhất thế giới có tại Nha Trang – Khánh Hòa. 
 
5. Mẫu số: 17778 
 
Thuyết minh ý nghĩa (Mẫu số 17778) 
 
 
Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là hình tượng tháp chăm ponaga được tạo nên bởi các vũ công, nắm tay nhau cùng múa trong những lễ hội, một nét văn hóa tiêu biểu của Nha Trang. Đó cũng là biểu tượng của sự kết nối, giao lưu tinh thần đoàn kết, mở rộng vòng tay bè bạn trên mọi miền tổ quốc và quốc tế. Mang đến cho lễ hội với nhiều nét văn hóa khác nhau tạo nên sự đa dạng, phong phú nhiều sắc màu, đậm đà bản sắc, giá trị nhân văn của con người vùng đất Khánh Hòa. Đó là tiêu chí mà biểu trưng hướng tới. Sự kết hợp hài hòa với những đường cong mềm mại, đan xen vào nhau tạo nên con sóng biển, nơi là một trong những địa danh có vịnh và bãi biển đẹp nhất thế giới. Biểu trưng được sử dụng 3 màu chủ đạo với mỗi gam màu mang đến những cảm nhận riêng về văn hóa, về sắc màu lễ hội, con người Nha Trang. Màu vàng thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, màu của nắng, của lễ hội. Màu nâu đỏ, màu của sự nồng hậu, sâu sắc, thân thiện mang những nét riêng về bản sắc văn hóa chăm trong con người xứ sở Trầm Hương. Màu xanh là sự thanh bình, tươi sáng, màu của biển cả...Biểu trưng sử dụng font chữ Arial, khỏe khoắn, đơn giản được đặt ở vị trí phù hợp với tổng thể của biểu trưng, tạo nên bố cục chặt chẽ và hoàn chỉnh. Nhìn tổng thể biểu trưng như một con tàu đang rẻ sóng vươn ra biển khơi, là biểu tượng cho ý chí, khát khao, mở rộng vòng tay cho sự kết nối và chinh phục năm châu. 
 
Biểu trưng đã khái quát được các giá trị tinh hoa trong đời sống văn hóa biển đảo của Nha Trang Khánh Hòa. 
 
6. Mẫu số: QDH58 
 
Thuyết minh ý nghĩa (Mẫu số QDH58) 
 
 
Bám sát vào chủ đề Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa năm 2017 là “Mở rộng vòng tay bè bạn” Logo được lấy cảm hứng từ chủ đạo là hình ảnh hai con sóng như đang mở rộng vòng tay ôm lấy du khách và bạn bè bốn phương tụ hội về sứ sở Trầm Hương Nha Trang- Khánh Hòa. 
 
Logo lấy cảm hứng từ câu tục ngữ “Đất lành chim đậu” Và Nha Trang chính là vùng đất đầy hứa hẹn đó với những bãi biển trong xanh đẹp nứt lòng du khách, với những hòn đảo còn giữ được vẽ nguyên sơ, không khí thì trong lành, thiên nhiên tươi đẹp, mà Nha Trang còn là một thành phố biển trẻ trung năng động duyên dáng trước biển. Để truyền tải được vẽ đẹp ấy lên logo tôi đã chọn thiết kế bằng những nét vẽ phóng khoáng dung trần, hai nét màu xanh dương tạo cho du khách một cảm giác về một vùng biển tự do, mườn tượt đến những bãi biển trong xanh mềm mại như lụa, êm ả chiều lòng du khách, nhưng vệt màu đỏ và xanh lá, chính là cách điệu ba hòn đảo được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông , là hòn Một , hòn Mun, Hòn Tre. Nét vẽ tạo cảm giác của sự nguyên sơ khơi dậy sự tò mò khám phá cuả du khách về vùng đất hứa Nha Trang. Nhìn vào logo, du khách sẽ thấy được hình ảnh chím Yến, đây là loại chim có nhiều ở Nha Trang-Khánh Hòa là cách gợi khéo về vùng đất nỗi tiếng với Đảo Yến và Yến Sào . Chim Yến bay cao thể hiện cho sự phát triển về du lịch biển ngoài ra còn ẩn dụ cho sự thành công cho một kỳ lễ hội biển được tổ chức 2 năm một lần. Hình ảnh chim yến bay về đảo chính là minh chứng cho câu tục ngữ “Đất lành chim đậu”thể hiện cho ý nghĩa là vùng đất hồi tụ, địa linh nhân kiệt, là nơi tìm đến của du khách bốn phương. 
 
Logo được thiết kế với ba màu chủ đạo màu đỏ hồng, tượng trưng cho con người Nha Trang nồng hậu mến khách. Màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên trong lành những cảnh đẹp trời phú của sứ sở Trầm Hương. Màu xanh dương chính là màu trong xanh của biển . 
 
7. Mẫu số: ASURA 
 
Thuyết minh ý nghĩa (Mẫu số ASURA) 
 
 
“Khánh Hòa biển rộng non cao 
Trầm hương Vạn Giã, yến sào Nha Trang” 
 
Ý tưởng thiết kế Biểu trưng (logo) Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa được lấy từ những hình ảnh hết sức quen thuộc của thành phố biển Nha Trang. Tác giả đã sử dụng hình ảnh của bãi biển xanh mượt, bầu trời êm dịu, những cánh buồm, cây cọ, đàn chim nối đuôi nhau bay về và đặc biệt là hình ảnh chim yến Nha Trang, cách điệu chúng, sắp xếp tạo nên một Biểu trưng cho Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa.
 
Về bố cục, tác giả chủ yếu sử dụng những đường nét cong, tròn, mượt mà mô phỏng sự uốn lượn của dải bờ biển Nha Trang. Về màu sắc, sử dụng tông màu xanh dương của biển và mùa xanh da trời, sắc màu tuyệt vời mà ta không thể không ngỡ ngàng mỗi khi đến với biển Nha Trang. 
 
Tác giả muốn nhấn mạnh hình ảnh chim yến Nha Trang, chim yến ôm ấp, chở che vòm trời, biển xanh như ôm ấp, chở che chính tổ ấm và quả trứng non chờ này nở. Qua đó, tác giả có dụ ý, những đặc sản thiên nhiên nói chung và chim yến nói riêng đang từng ngày bao bọc và thúc đấy thành phố biển Nha Trang phát triển. Và trên đôi cánh yến, Nha Trang ngày nào đó sẽ bay cao bay xa, kết nối với những vùng đất mới và phát triển lên một tầm cao mới. 
 
8. Mẫu số: HL192 
 
Thuyết minh ý nghĩa (Mẫu số HL192) 
 
 
Biểu trưng lấy ý tưởng cách điệu từ làn song biển, làn hương của Trầm Hương và Tháp Trầm Hương. 
 
Về Ý nghĩa của biểu trưng: 
 
Về màu sắc có 3 màu. màu xanh da trời nhạt thể hiện màu của Biển trời xanh trong. Màu cam thể hiện cho tích cách thân thiện, màu xanh lá cây thể hiện sự chân thành, sự trong lành của thiên nhiên và sự phát triển của Nha Trang. 
 
Làn hương Trầm Hương thể hiện đặc trưng của xứ Trầm Hương, dòng hương mang theo hương thơm đó là sự thân thiện và chân thành và biển xanh. 
 
Hình ảnh con người đang lướt ván, làn sóng biển thể hiện cho sự đa dạng về du lịch biển cũng như sự trù phú của biển. 
 
Hình ảnh ở giữa là việc cách điệu Tháp Trầm Hương là công trình kiến trúc biểu tượng của Nha Trang.Tháp được cách điệu từ hai chữ N và T trong tên thành phố Nha Trang. 
 
Nhìn tổng thể ta có thể thấy được sự hòa quyện của các yếu tố về con người, biển, thiên nhiên tạo thành một môi trường lễ hội đầy màu sắc của Thành Phố. Làn hương lúc này vừa mang hương thơm của lễ hội bay khắp mọi nơi vừa như là một dãi lụa mang những màu sắc được tung ta vẫy mời mọi người tời và tham gia Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa. 
 
9. Mẫu số: HA152 
 
Thuyết minh ý nghĩa (Mẫu số HA152) 
 
 
Ý tưởng: Logo được lấy ý tưởng một nữa bên trái là hình ảnh Tháp Trầm Hương được cách điệu lại, trong đó Tháp Trầm Hương là một công trình kiến trúc tiêu biểu góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa. 
 
Nữa bên phải là những đường nét uốn lượn,tượng trưng cho những nét văn hóa, lễ hội, phong tục,đời sống con người vốn có ở nơi đây.Tất cả như đang gắn kết vương lên.Dưới cùng là hai đường nét gợi sóng tượng trưng cho bờ biển Nha Trang tuyệt đẹp,cũng như cảnh quan biển ở đây. 
 
Màu sắc : gồm 3 màu chủ đạo:Xanh dương.xanh lá cây và vàng,trong đó màu xanh dương là màu của biển,màu xanh lá là màu của cảnh sắc thiên nhiên và sự trong lành của nơi đây,màu vàng là màu của ánh nắng chan hòa. 
 
Tổng thể logo như một đóa hoa đầy màu sắc và tràn đầy sức sống đang vương lên.