04:06, 10/06/2017

Tối nay (10-6): Khai hội Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 với chủ đề "Mở rộng vòng tay bè bạn" chính thức khai diễn vào tối nay (10-6). Thành phố biển sẽ có những ngày sống trong không khí lễ hội với những chương trình biểu diễn nghệ thuật vừa đậm chất truyền thống, vừa mang nét hiện đại.

 

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn” chính thức khai diễn vào tối nay (10-6). Thành phố biển sẽ có những ngày sống trong không khí lễ hội với những chương trình biểu diễn nghệ thuật vừa đậm chất truyền thống, vừa mang nét hiện đại.


Đêm khai hội đậm chất văn hóa biển đảo


Theo đạo diễn Lê Quý Dương, chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội biển 2017 là sự kết hợp giữa các tiết mục nghệ thuật truyền thống của xứ Trầm Hương với những ca khúc tươi mới, hào hùng về biển đảo quê hương, làm nổi bật nét đẹp của Nha Trang - Khánh Hòa. Sân khấu ở Quảng trường 2-4 Nha Trang mang dáng dấp con tàu khi lướt sóng ra khơi, khi lại chở bạn bè bốn phương đến với thành phố biển. Trên con tàu cách điệu, những nghệ sĩ - ngư dân của xứ Trầm cất vang tiếng hò bá trạo khỏe khoắn như truyền thống ngàn đời nay của người xứ biển; luôn tin tưởng vào sự chở che của Bà mẹ xứ sở Thiên Y A Na. Tình yêu biển đảo sẽ dần sáng rõ hơn qua những ca khúc tươi trẻ: Nha Trang về nghe biển hát (nhóm Mây Trắng biểu diễn), Hãy nhuốm gió biển khơi (nhạc sĩ Lê Minh Sơn), Nghe em hát ở Trường Sa (ca sĩ Thu Vân).

 

Cùng với đó là lời ca, điệu múa, là những hình ảnh về nét đẹp văn hóa, con người phố biển Nha Trang - Khánh Hòa, về biển đảo thân thương. Điểm nhấn cho tinh thần biển đảo, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương chính là ca khúc Tổ quốc gọi tên mình, do Kasim Hoàng Vũ cùng nhóm múa biểu diễn. Đạo diễn Lê Quý Dương chia sẻ: “Tôi muốn chọn một giọng hát khỏe khoắn, tươi mới cho ca khúc này. Cách hát máu lửa của Kasim Hoàng Vũ phù hợp để khuấy động không khí lễ hội. Khi dàn dựng ca khúc này, tôi đưa 40 diễn viên múa chuyên nghiệp mặc áo dài cờ đỏ sao vàng và 150 diễn viên quần chúng tạo thành từng cụm tượng đài gợi nên truyền thống của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh và bảo vệ chủ quyền biển đảo”.


Cùng khai hội Festival Biển 2017 còn có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế. Ca khúc Earth song của Micheal Jackson sẽ được các nghệ sĩ Pháp hát với phong cách opera. Màn trình diễn âm thanh ánh sáng hứa hẹn sẽ đem đến không khí sôi động của lễ hội biển. Sự xuất hiện của các nghệ sĩ quốc tế chính là hình ảnh sinh động nhất về Nha Trang - Khánh Hòa - mảnh đất hội tụ của các giá trị văn hóa, luôn chào đón bạn bè bốn phương.

 

Múa dâng trầm hương

Múa dâng trầm hương

 

Chờ đợi “Đêm ngọc trai” rực rỡ sắc màu


Sau đêm khai mạc, Festival Biển 2017 sẽ tiếp tục với chương trình nghệ thuật “Đêm ngọc trai” rực rỡ sắc màu vào tối 11-6. Theo tiết lộ của êkip dàn dựng chương trình, đêm diễn sẽ mang tính tươi trẻ hơn với các màn trình diễn thời trang, đan xen cùng các màn hát múa. Chương trình sẽ mở đầu với những màn múa trống truyền thống của nhóm Yeon Mi (Hàn Quốc). Tiếp đó sẽ là màn múa của nhóm Flowers đến từ Nga.


Trong chương trình, nhà thiết kế Thiệu Vy (Nha Trang) sẽ giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập áo dài Tinh hoa của biển và trang phục dạ hội Báu vật đại dương. Các hoa hậu, á hậu doanh nhân: Đàm Hương Thủy, Phan Quỳnh Ngân, Trần Ngọc Lan, Phan Trúc Phượng cùng các người mẫu Câu lạc bộ Người mẫu Biển Xanh (Trung tâm Văn hóa tỉnh) sẽ đảm nhận phần trình diễn. Những chiếc áo dài thướt tha, chiếc váy lộng lẫy cùng những trang sức ngọc trai được chế tác tinh xảo đem lại nét đẹp quý phái, đầy sức hút cho phần trình diễn này.


Sự xuất hiện của ca sĩ Trịnh Thăng Bình với ca khúc Người ấy, nhóm Mây Trắng với Thầm mong anh quay về bên em - Go Away  theo  phong cách remix… sẽ tăng thêm chất tươi trẻ của đêm diễn. Đặc biệt, vũ điệu flamenco của nhóm Alicia Alonso (Tây Ban Nha) và màn trình diễn âm nhạc điện tử hiện đại kết hợp với hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng của 2 nghệ sĩ Darrin Verhagen - Joshua Batty (Australia) hứa hẹn sẽ khuấy động sân khấu. Sau phần biểu diễn chính thức được truyền hình trực tiếp, “Đêm ngọc trai” sẽ được kéo dài thêm với phần trình diễn của các nghệ sĩ quốc tế để người dân, du khách hòa mình vào lễ hội.


THÀNH NGUYỄN