10:06, 01/06/2017

Liên hoan phim Đức cho trẻ em và thanh thiếu niên lần đầu ở Việt Nam

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Viện Goethe tại Hà Nội tổ chức Liên hoan phim Đức dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.
 

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Viện Goethe tại Hà Nội tổ chức Liên hoan phim Đức dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.
 
6 bộ phim đặc sắc của Đức được trình chiếu miễn phí trong dịp này. Cùng với trình chiếu phim, Liên hoan phim Đức còn tiếp cận với khán giả Việt bằng một cách rất riêng, tạo diễn đàn thu hút khán giả trẻ cùng suy ngẫm, sáng tạo và tìm hiểu về điện ảnh thế giới.
 
Hai cậu bé và hành trình lần theo dấu vết viên đá bị đánh cắp đến tận vùng biển Baltic, nơi chúng phải đối mặt với những hoàn cảnh gay cấn. Hành trình mang tên "Rico, Oskar và hòn đá bị đánh cắp" đã đánh dấu lần đầu tiên các tác phẩm điện ảnh cho thanh thiếu niên của Đức đến với khán giả Việt Nam. Không chỉ ấn tượng bởi cốt truyện hấp dẫn, bộ phim đã thực sự đánh thức đam mê với phim ảnh ở các khán giả nhỏ tuổi.
 
Điều đặc biệt của Liên hoan phim Đức dành cho trẻ em và thanh thiếu niên 2017 chính là xen kẽ giữa các buổi công chiếu, đạo diễn các bộ phim sẽ có buổi trò chuyện với khán giả. Bên cạnh quảng bá những thông điệp nhân văn, Liên hoan phim còn muốn tạo cảm hứng cho chính những em nhỏ tạo nên những tác phẩm của riêng mình.
 
Thông qua 6 bộ phim chọn lọc dành cho trẻ em và thanh niên, với các thể loại khác nhau từ lãng mạn với "Tình yêu của Lena", cho đến hài hước với "Hỗn chiến với heo rừng", Liên hoan phim lần này mong muốn mang đến góc nhìn đa dạng về đời sống giới trẻ ở Đức, cũng như ở châu Âu nói chung. Các nhà làm phim Đức cũng hy vọng đây sẽ là nền tảng cho những dự án hợp tác làm phim cho giới trẻ giữa Đức và Việt Nam trong tương lai.
 
Theo vtv.vn