06:06, 21/06/2017

Báo Khánh Hòa có 7 tác phẩm đạt giải

Chiều 21-6, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2017) và trao Giải báo chí Khánh Hòa năm 2016. 

Chiều 21-6, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2017) và trao Giải báo chí Khánh Hòa năm 2016. Dự lễ có các ông: Nguyễn Tấn Tuân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Nguyễn Đắc Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
 
Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại lễ kỷ niệm
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại lễ kỷ niệm
 
Giải báo chí Khánh Hòa năm 2017 có 140 tác phẩm của 131 tác giả và nhóm tác giả. Trong đó, báo viết có 102 tác phẩm, báo ảnh có  7 tác phẩm, báo hình có 28 tác phẩm, báo Phát thanh: 3 tác phẩm. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi đa dạng về đề tài, phong phú về thể loại, phản ánh khá toàn diện về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Nổi bật là  các tác phẩm viết về đề tài “nóng” của đời sống xã hội được các tác giả đầu tư thành loạt bài nhiều kỳ; các tác phẩm về đề tài biển đảo... Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho các tác phẩm: Bất cập ở các khu tái định cư (nhóm tác giả Văn Kỳ - Thanh Long - Công Định - Văn Giang) của Báo Khánh Hòa và Bám biển của nhóm tác giả Đài Phát thanh- Truyền hình Khánh Hòa. 
 
 
Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân trao giải Nhất cho đại diện 2 nhóm tác giả.
Ông Nguyễn Tấn Tuân trao giải Nhất cho đại diện 2 nhóm tác giả.
 
 
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích; trao 2 giải tập thể cho Chi hội Nhà báo Báo Khánh Hòa và Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa đạt 1 giải Nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.
 

 

Trao giải tập thể cho 2 chi hội nhà báo Báo Khánh Hòa và Đài PT-TH Khánh Hòa
Trao giải tập thể cho 2 chi hội nhà báo Báo Khánh Hòa và Đài PT-TH Khánh Hòa
 
Nhân dịp này,  Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho 4 nhà báo; Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 9 hội viên có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và hoạt động nghiệp vụ báo chí; kết nạp 10 hội viên mới.
 

 

Trao quyết định kết nạp cho các hội viên mới
Trao quyết định kết nạp cho các hội viên mới
 
Cũng tại buổi lễ, Hội Nhà báo tỉnh đã làm lễ khai trương trang thông tin điện tử tổng hợp “Người làm báo”.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc phản ánh tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. Ông đề nghị thời gian tới, các cơ quan báo chí, các nhà báo đẩy mạnh tuyên truyền kết quả các chương trình kinh tế xã hội của tỉnh; làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của người dân... Đồng thời gợi ý, bên cạnh việc tôn vinh những tác phẩm đấu tranh chống tiêu cực và có tính phản biện, giải báo chí Khánh Hòa cần chọn những tác phẩm viết về những nét mới, những gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất để trao giải.
 
X.T