11:06, 23/06/2017

"Cha cõng con" tiếp tục tham dự nhiều LHP quốc tế lớn

"Cha cõng con" đã được lựa chọn cho vòng cạnh tranh chính thức tại LHP Tallinn Black Nights lần thứ 21 (Estonia) dự kiến diễn ra từ 17-11 đến 3-12-2017.
 

“Cha cõng con” đã được lựa chọn cho vòng cạnh tranh chính thức tại LHP Tallinn Black Nights lần thứ 21 (Estonia) dự kiến diễn ra từ 17-11 đến 3-12-2017.
 
Sau khi tham dự và gây tiếng vang ở hàng loạt các LHP quốc tế, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết tác phẩm đầu tay “Cha cõng con”- Father and Son sẽ chính thức có buổi chiếu mở màn lễ hội của Liên hoan phim quốc tế ReelHeart (ReelHeART International Film & Screenplay Festival) lần thứ 13 tại thủ đô Toronto, Canada, ngày 3-7 tới.
 
Tại LHP này, “Cha cõng con” được đề cử các Hạng mục quan trọng như: Quay phim xuất sắc (Best Cinematography), Phim nước ngoài xuất sắc (Best Foreign Film), Diễn viên xuất sắc (Best Actor Do Trong Tan as “Ca”), Âm thanh xuất sắc (Best Sound).
 
Cũng theo đạo diễn Lương Đình Dũng, bộ phim “Cha cõng con” đã được lựa chọn cho vòng cạnh tranh chính thức tại LHP Tallinn Black Nights lần thứ 21 (Estonia) dự kiến diễn ra từ 17-11 đến 3-12-2017.
 
Đây là LHP với mục tiêu luôn đấu tranh cho sự đa dạng văn hóa, chủng tộc và sự tâm huyết, là nơi trổ tài của những nhà nghệ thuật chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả những nghệ sĩ mới từ hơn 70 quốc gia.
 
Tallinn Black Nights thuộc LHP hạng A, một trong top 15 các LHP lớn của thế giới (bao gồm Cannes, Berlinale, Venice, Karlovy Vary, San Sebastian, Shanghai, Tokyo...) với chương trình cạnh tranh quốc tế.
 
Trước đó, phim này đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế như giải Phim truyện xuất sắc nhất (Best Narrative Feature Film) tại Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương Mỹ La Tinh (DC Asian Pacific American Film Festival ) lần thứ 17 được tổ chức tại Washington, DC và có buổi ra mắt khán giả tại nơi tổ chức Liên hoan phim.

 

Đạo diễn Lương Đình Dũng trao đổi cùng diễn viên khi quay bộ phim “Cha cõng con”
Đạo diễn Lương Đình Dũng trao đổi cùng diễn viên khi quay bộ phim “Cha cõng con”
 
Tại Liên hoan phim độc lập Mỹ ( USA Independent Film Festival) lần thứ 6 được tổ chức tại New York, phim “Cha cõng con” tiếp tục đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất (Best Director), Quay phim xuất sắc nhất (Best Cinematographer) và có một buổi trình chiếu tới khán giả nơi diễn ra tổ chức Liên hoan phim ngày 18-6.
 
Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh bận dự án mới, nhưng đã nhận lời mời ban tổ chức tới tham dự Liên hoan phim Tallinn Black Nights với mong muốn tận dụng cơ hội quảng bá phim Việt ra với bạn bè quốc tế”.
 
Hiện tại, đạo diễn sinh năm 1973 đang gấp rút chuẩn bị cho việc bấm máy dự án điện ảnh thứ hai mang tên Thành phố ngủ gật (Drowsy City).
 
Phim dự kiến có thời lượng 92 phút dựa trên tiểu thuyết cùng tên anh viết năm 2008.
 
Theo Sài Gòn Giải Phóng