03:05, 27/05/2017

Tổng duyệt vở dân ca kịch Thiên Địa

Tối 26-5, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa tổng duyệt vở dân ca kịch Thiên Địa (kịch bản: Đỗ Kim Chính, đạo diễn Nguyễn Cao Nguyên).
 

 

Tối 26-5, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống (NTTT) tỉnh Khánh Hòa tổng duyệt vở dân ca kịch Thiên Địa (kịch bản: Đỗ Kim Chính, đạo diễn Nguyễn Cao Nguyên).
 
Thiên Địa là vở dân ca kịch có đề tài về tâm lý xã hội. Thiên và Địa là 2 anh em kết nghĩa từ thỏa hàn vi, nhưng khi thi đỗ trở thành quan tri huyện Thiên đã quên tình xưa nghĩa cũ. Không những vậy, Thiên còn âm mưu giành lấy người vợ chưa cưới của Địa là con gái của Phú Ông. Trước đó, vợ chồng Phú Ông đã lập mưu cướp ruộng đất của dân lành, trong đó có đất thờ hương hỏa của Địa – anh nông dân nghèo mà con gái của ông thầm yêu. Lưới trời lồng lộng, ngay khi cái âm mưu thâm độc của họ sắp thành công, tri huyện Thiên và vợ chồng Phú Ông đã bị quan khâm sai xử tội. 

 

Cảnh diễn trong vở dân ca kịch Thiên Địa
Cảnh diễn trong vở dân ca kịch Thiên Địa
 
Vở diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên: NSƯT Bích Thủy, NSƯT Bích Vương, Ngọc Tâm, Lưu Vũ…
 
Ông Vũ Tiến Thêm – Giám đốc Nhà hát NTTT tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm nay Nhà hát không tham gia hội diễn nên đã mạnh dạn đưa các diễn viên trẻ đảm nhận vai chính trong vở Thiên Địa. Kịch bản vở diễn cũng do người của nhà hát viết. 
 
X.T