10:04, 12/04/2017

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam"

Tối 12-4, tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa, chính trị TP. Cam Ranh, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam". Ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

 

Tối 12-4, tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa, chính trị TP. Cam Ranh, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”. Ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

 

Các đại biểu xem thư tịch cổ về Hoàng Sa và Trường Sa qua các thời kỳ lịch sử
Các đại biểu xem thư tịch cổ về Hoàng Sa và Trường Sa qua các thời kỳ lịch sử


Triển lãm trưng bày 107 tư liệu gồm: tranh, ảnh, bản đồ, hiện vật về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong đó, tiêu biểu là 21 bộ châu bản của Vương triều Nguyễn có niên đại từ triều Minh Mạng (1820 - 1840) đến triều Bảo Đại (1925 - 1945), xác lập chủ quyền dưới triều Nguyễn do Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) nghiên cứu, tuyển chọn, biên dịch. Ngoài ra còn có các bản đồ, atlas liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (tư liệu từ thế kỷ XVII - XX); hình ảnh, tư liệu về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thời thuộc Pháp và thời Việt Nam cộng hòa (tư liệu truớc năm 1975); hình ảnh đời sống sinh hoạt của quân và dân Trường Sa (Khánh Hòa) hiện nay.


Theo ông Hồ Văn Mừng, triển lãm lần này tiếp tục đưa những chứng cứ lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đến gần hơn với cán bộ, nhân dân TP. Cam Ranh. Triển lãm cũng là dịp để các thế hệ hôm nay tưởng nhớ và tôn vinh công lao của các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.


Triển lãm mở cửa đến hết ngày 15-4.


Thành Long