04:01, 13/01/2016

Trầm lắng phim Tết 2016

Vào thời điểm này những năm trước, hàng loạt phim Tết đã rục rịch ra mắt, poster giới thiệu phim dán đầy rạp chiếu. Thế nhưng, năm nay mọi thứ khá im ắng. Hiện tại, các rạp chiếu phim ở Nha Trang như Lotte Cinema Nha Trang và Nha Trang Platinum vẫn chưa có lịch chiếu phim Tết 2016.

Vào thời điểm này những năm trước, hàng loạt phim Tết đã rục rịch ra mắt, poster giới thiệu phim dán đầy rạp chiếu. Thế nhưng, năm nay mọi thứ khá im ắng. Hiện tại, các rạp chiếu phim ở Nha Trang như Lotte Cinema Nha Trang và Nha Trang Platinum vẫn chưa có lịch chiếu phim Tết 2016.


Kém sôi động


Theo anh Lâm Đạo Huấn - Trưởng rạp Lotte Cinema Nha Trang, lãnh đạo công ty chủ quản vẫn đang trong giai đoạn thẩm định để chọn phim chiếu Tết. Lý do của sự chậm chạp này là phim Tết năm nay khá èo uột. Đến thời điểm này, mới chỉ có 5 phim được công bố sẽ ra rạp vào dịp Tết gồm: Lộc phát (đạo diễn Lê Bảo Trung), Tía tui là cao thủ (đạo diễn Trần Ngọc Giàu), Siêu trộm (đạo diễn Hàm Trần), Yêu thì phải xài chiêu (Khương Ngọc) và Ám ảnh (đạo diễn Bảo Nguyễn).

 

Poster phim Tía tui là cao thủ
Poster phim Tía tui là cao thủ


 Phim Tết năm nay có vẻ trầm lắng bởi một số phim được làm để chiếu Tết như: Tấm Cám (Ngô Thanh Vân là nhà sản xuất kiêm đạo diễn), Tèo Em 2 (Charlie Nguyễn đạo diễn), Truy sát (đạo diễn Cường Ngô) đều chính thức thông báo dời ngày phát hành sang hè 2016 vì không kịp tiến độ. Sự thiếu vắng của những phim này đã khiến cuộc đua phim dịp Tết Bính Thân 2016 kém sôi động so với những năm trước.


Phim hài vẫn lấn át


Nhìn vào danh mục, có thể thấy phim Tết năm nay vẫn theo xu hướng hài. Phim Lộc phát (dự kiến khởi chiếu từ ngày 5-2) là câu chuyện về cuộc đua bất đắc dĩ của chàng trai tên Lộc và gã sát thủ tên Cát. Trên hành trình đó, Lộc đã có cuộc gặp gỡ ngoài ý muốn với những con người đặc biệt có tính cách vô cùng “khó đỡ”. Theo đạo diễn Lê Bảo Trung, bên cạnh mang lại tiếng cười cho khán giả, phim còn xen kẽ những pha hành động gay cấn từ những phút đầu tiên. Với dàn diễn viên tên tuổi: Bình Minh, Đinh Ngọc Diệp, Hiếu Hiền, Nguyễn Phi Hùng, Kiều Minh Tuấn, Hoàng Sơn…, nhiều người đang hy vọng sẽ có một phim “xem được”.


Trong khi đó, phim Tía tui là cao thủ của đạo diễn Trần Ngọc Giàu (khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 29-1) dùng bộ đôi danh hài Hoài Linh, Việt Hương cùng các ca sĩ Ngô Kiến Huy, Hoài Lâm… để hút khán giả. Phim xoay quanh gia đình ông bà Nho Nhã - làm nghề thuốc đông y ở một vùng quê. Mâu thuẫn nảy sinh khi gia đình được đền bù một số tiền lớn, bà Nhã cùng 3 người con lớn bỏ ông Nho cùng người con út ở quê để lên sống ở thành phố. Cuộc sống nơi đất khách quê người đầy rẫy cạm bẫy khiến họ dở khóc dở cười… Xem trailer, có thể thấy phim vẫn chủ yếu là những màn tấu hài như các phim của ê kíp này trong những năm trước (Năm sau con lại về, Quý tử bất đắc dĩ).


Yêu là phải xài chiêu (khởi chiếu ngày 5-2) là sản phẩm của những người trẻ. Ngoài diễn viên Khương Ngọc (đạo diễn kiêm vai chính) còn có các diễn viên: Thu Trang, Thủy Top, Đại Nghĩa… Phim xoay quanh chuyện chàng Ngốc ngô nghê như một đứa trẻ, thường xuyên bị nhóm thanh niên sống cùng khu phố chọc phá. Chị gái cùng anh bạn làm nghề DJ yêu thương, giúp đỡ Ngốc mỗi khi có chuyện. Cho đến một ngày, Ngốc phải lòng cô gái cùng khu phố, mọi chuyện bắt đầu rắc rối từ đây…


Sự khác biệt và cũng đáng chờ đợi nhất mùa phim Tết năm nay có lẽ là phim Siêu trộm (dự kiến ra rạp ngày 29-1). Được quảng bá là “siêu phẩm phim hành động Việt” với nhiều kỹ xảo đẹp, Siêu trộm là phim đầu tiên của Việt Nam khai thác đề tài tin tặc (hacker). Chuyện phim bắt đầu với hacker Bóng Ma - kẻ tạo ra phần mềm có thể khóa ổ cứng của máy tính và buộc nạn nhân sử dụng phải trả một khoản tiền chuộc để khởi động lại máy tính. Đa Đa - nữ trinh sát đặc nhiệm đã bí mật tập hợp một nhóm cộng sự đã từng làm việc cho Bóng Ma để truy bắt Bóng Ma. Cuộc truy bắt đã diễn ra nhiều tình huống bất ngờ lôi cuốn khán giả.


Nếu như các phim nói trên đã được quảng bá từ sớm thì đến đầu tháng 1-2016, phim Ám ảnh mới bất ngờ được thông báo sẽ ra rạp vào dịp Tết (dự kiến khởi chiếu từ ngày 10-2). Đây là phim hình sự có yếu tố kinh dị với sự tham gia của các diễn viên: Yay ya Trương Nhi, Hiếu Nguyễn, Nghệ sĩ Ưu tú Kim Xuân, Minh Thuận, Quốc Cường… Thư - cô gái xuất thân từ chốn thôn quê lên Sài Gòn học đại học, có người yêu là một chàng trai hiền lành. Rồi một ngày Thư quen Hoàng - một tay chơi sành điệu, cô đã bám lấy gã với mong ước đổi đời giàu sang mà không hề biết mình phải trả giá bằng mạng sống. Phim còn có nhiều uẩn khúc đang được che giấu…


XUÂN THÀNH