11:02, 02/02/2023

Sân vận động 19-8 Nha Trang: Đảm bảo thông thoáng cho trận mở màn V.League 1

Vào 17 giờ ngày 3-2, Khánh Hòa FC sẽ có trận mở màn mùa giải V.League 1 Night Wolf - 2023 gặp đội bóng Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà 19-8 Nha Trang. Công tác tổ chức cho trận đấu đã hoàn tất, vé vào sân được phát miễn phí, các hạng mục công trình trước và trong sân vận động được chỉnh trang, đảm bảo thông thoáng để đón người hâm mộ đến cổ vũ cho đội nhà.

Vào 17 giờ ngày 3-2, Khánh Hòa FC sẽ có trận mở màn mùa giải V.League 1 Night Wolf - 2023 gặp đội bóng Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà 19-8 Nha Trang. Công tác tổ chức cho trận đấu đã hoàn tất, vé vào sân được phát miễn phí, các hạng mục công trình trước và trong sân vận động được chỉnh trang, đảm bảo thông thoáng để đón người hâm mộ đến cổ vũ cho đội nhà.


Sau 3 năm chờ đợi, đội bóng Khánh Hòa FC đã trở lại “mái nhà xưa” V.League 1. Theo lịch thi đấu vòng 1 của VPF, trận Khánh Hòa FC gặp Đông Á Thanh Hóa là 1 trong 4 cặp đấu khởi tranh sớm. Sáng 2-2, sân vận động 19-8 Nha Trang nhộn nhịp với các hoạt động phát vé miễn phí, chỉnh trang các hạng mục công trình trước và trong sân vận động… để chuẩn bị chào đón 2 đội bóng thi đấu và người hâm mộ. Ở khu vực phía ngoài sân vận động được dọn dẹp vệ sinh, di dời các xe ô tô, kẻ vạch giới hạn giao thông, đảm bảo mặt sân thông thoáng để phục vụ các phương tiện của Ban Tổ chức giải đấu và người dân đến xem. Phía bên trong sân, có rất đông nhân viên Công ty Cổ phần Bóng đá Khánh Hòa và Trung tâm Dịch vụ thể thao tỉnh tích cực lu mặt sân cỏ, chỉnh trang các biển quảng cáo… để đảm bảo cho công tác chuyên môn cũng như ghi hình theo quy định giải.

 

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh lu mặt sân cỏ chuẩn bị cho trận đấu mở màn  của Khánh Hòa FC tại V.League 1 (ảnh chụp sáng 2-2).

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh lu mặt sân cỏ chuẩn bị cho trận đấu mở màn của Khánh Hòa FC tại V.League 1 (ảnh chụp sáng 2-2).


Ông Lê Hùng Tâm - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh cho biết, khi trận đấu diễn ra, sân 19-8 Nha Trang sẽ chuẩn bị chu đáo đón khán giả. Cụ thể, 12 cửa sân vận động trên các khán đài A, B, C, D… mở toang; 6 lối thoát hiểm trên sân theo hướng các đường Yersin, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám và khu vực xung quanh sân đảm bảo thông thoáng phục vụ trận đấu. Ngoài ra, để chuẩn bị cho đội bóng Khánh Hòa FC tham gia thi đấu V.League 1, tỉnh đã quan tâm đầu tư 17 tỷ đồng thay mới dàn đèn chiếu sáng; đồng ý về mặt chủ trương để ngành Thể thao nói chung, Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh nói riêng đầu tư nâng cấp, sửa chữa các hạng mục cơ sở vật chất khác của sân vận động 19-8 Nha Trang.


Được biết, thời gian gần đây, có không ít ý kiến phản ánh về việc nhiều khu đất xung quanh sân vận động 19-8 Nha Trang cho doanh nghiệp thuê giữ xe, kinh doanh cà phê… bít kín hết lối đi, gây khó khăn cho khán giả đến sân cũng như mất mỹ quan đô thị. Theo lãnh đạo ngành Thể thao tỉnh, các trường hợp nói trên, Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh thực hiện theo nội dung Đề án sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1436, ngày 15-5-2019 và Quyết định số 462, ngày 15-2-2022. Tuy nhiên, trong quá trình đối tác thuê các tài sản trên đất và triển khai kinh doanh, có một số nội dung chưa thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký nên đơn vị chủ quản đang tiến hành kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh.


Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay: “Trước mắt, để chuẩn bị cho các trận đấu V.League 1, đặc biệt là trận mở màn ngày 3-2, đối với khu vực xung quanh sân vận động 19-8 Nha Trang, sở đã mời các đối tác hợp đồng giữ xe giải phóng toàn bộ xe, vật dụng và di dời trước ngày 2-2 để tạo khu vực thông thoáng. Sở đã họp với Ban tổ chức và làm việc với UBND TP. Nha Trang về việc điều tiết giao thông trên các tuyến đường Yersin, Phan Chu Trinh trong thời gian tổ chức các trận đấu, đảm bảo an toàn giao thông. Để chuẩn bị giải V.League 1, tỉnh đồng ý chủ trương sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất sân vận động 19-8 Nha Trang. Tuy nhiên, do thời gian gấp rút nên các hạng mục công trình sẽ được triển khai thực hiện theo dạng cuốn chiếu (vừa tổ chức thi đấu, vừa chỉnh trang), nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất phục vụ công tác chuyên môn, tổ chức giải, phục vụ khán giả”.


An Nhiên