10:10, 23/10/2020

Đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa: Bảo vệ thành công huy chương đồng

Giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thái Sơn Bắc ở lượt đấu cuối cùng, đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và bảo vệ thành công chiếc huy chương đồng.

 

Giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thái Sơn Bắc ở lượt đấu cuối cùng, đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SV.ST-KH) đã cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và bảo vệ thành công chiếc huy chương đồng.


Sau gần 1 tháng diễn ra các trận tranh tài lượt về, giải Futsal HDBank vô địch quốc gia diễn ra tại Nhà Thi đấu Lãnh Binh Thăng, TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc thành công. Ngay những ngày đầu giải đấu khởi tranh, hàng triệu người hâm mộ từ lượt đi tại Nha Trang hay lượt về tại thành phố mang tên Bác đã được sống trong những phút giây hào hứng, những cảm xúc khó tả qua những trận cầu kịch tính, hấp dẫn mà các đội bóng, cầu thủ mang lại. Thái Sơn Nam đã trở thành tân vương giải đấu năm nay một cách thuyết phục qua loạt trận bất bại sau 18 lượt trận. Đoàn quân của Huấn luyện viên Phạm Minh Giang dường như không có đối thủ khi họ sở hữu 46/54 điểm (14 trận thắng, 4 hòa), ghi được tổng cộng 79 bàn (nhiều nhất) và chỉ thủng lưới 18 bàn (ít nhất). Trong khi đó, á quân Sahako cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao về sự đầu tư lực lượng. Họ được coi là một luồng gió mới với lối chơi biến ảo, đậm chất kỹ thuật khiến cho cuộc đua tranh giải đấu trở nên hấp dẫn. Sahako cũng chính là một trong số ít các đội bóng có được trận hòa trước nhà vô địch Thái Sơn Nam ở mùa giải năm nay.

 

Đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa giành hạng 3 chung cuộc,  bảo vệ thành công chiếc huy chương đồng.

Đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa giành hạng 3 chung cuộc, bảo vệ thành công chiếc huy chương đồng.


Thành công của Thái Sơn Nam và Sahako đã được dự đoán trước, riêng đại diện futsal phố biển SV.ST-KH phải đợi đến trận đấu cuối cùng mùa giải gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thái Sơn Bắc họ mới biết được kết quả. Bởi trước lượt đấu cuối cùng vòng 18 tranh vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (diễn ra ngày 22-10), cả SV.ST-KH và Thái Sơn Bắc đều có số điểm 30 (sau 17 vòng đấu), trong khi Kardiachain Sài Gòn được 31 điểm (đá sớm vòng 18 vào ngày 21-10). Tuy nhiên, so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp này, SV.ST-KH có lợi thế hơn về thành tích đối đầu; do vậy, trận đấu gặp Thái Sơn Bắc, đoàn quân của Huấn luyện viên Tạ Đức Dũng chỉ cần hòa là giành được huy chương, còn đối thủ buộc phải thắng. Với cục diện đó, ngay khi nhập cuộc, các cầu thủ Thái Sơn Bắc chủ động tấn công, điều này càng tạo điều kiện cho đội bóng SV.ST-KH triển khai lối chơi phòng ngự, phản công sở trường. Trong khi Thái Sơn Bắc tỏ ra nóng vội ghi bàn nhưng không mang lại hiệu quả, Khổng Đình Hùng và Văn Hạnh đã để lại dấu ấn của mình giúp mang về chiến thắng 2-0 một cách thuyết phục cho đội bóng phố biển. Giành trọn vẹn 3 điểm ở lượt trận cuối cùng mùa giải, SV.ST-KH có được 33 điểm, giành chiếc huy chương đồng mùa giải một cách xứng đáng.


Trưởng đoàn SV.ST-KH đánh giá, đây là một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, các đội bóng đều có trình độ ngang bằng nhau. Và để kết thúc hành trình bảo vệ thành công chiếc huy chương đồng mùa giải, SV.ST-KH đã phải trải qua những trận đấu cực kỳ khó khăn, đặc biệt khi họ phải đối đầu với các đội bóng có tham vọng vô địch. Điều đó khiến cho diễn biến các trận đấu trở nên khó lường và kịch tính. Ngay cả ở trận đấu cuối cùng gặp Thái Sơn Bắc, nếu các cầu thủ đội bóng không có bản lĩnh, sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết, thì đứng trước sức ép của một đối thủ vốn có bề dày lực lượng, truyền thống thì cầu hòa cũng không hề dễ dàng.


Tại lễ tổng kết trao giải thưởng giải đấu sau khi vòng 18 kết thúc (diễn ra ngày 22-10), bên cạnh niềm vui bảo vệ thành công chiếc huy chương đồng quý giá của đội bóng SV.ST-KH, cầu thủ Phùng Trọng Luân (mang áo số 17 SV.ST-KH) còn nhận được giải thưởng vinh danh cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu (22 bàn), một phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực, cống hiến của Quả bóng Vàng 2017 cho mùa giải đầu tiên trở lại.


An Nhiên