12:08, 15/08/2018

Giải bóng rổ các câu lạc bộ tỉnh Khánh Hoà: Khơi dậy phong trào

Lần đầu tiên được tổ chức, giải bóng rổ các câu lạc bộ tỉnh không chỉ thu hút được khá nhiều đội bóng tranh tài mà còn "kéo" được hàng trăm khán giả đến sân cổ vũ.

Lần đầu tiên được tổ chức, giải bóng rổ các câu lạc bộ (CLB) tỉnh không chỉ thu hút được khá nhiều đội bóng tranh tài mà còn “kéo” được hàng trăm khán giả đến sân cổ vũ.


Diễn ra từ ngày 8 đến 12-8 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, giải bóng rổ các CLB tỉnh do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lần đầu tiên thu hút 16 CLB nam, nữ trên địa bàn tỉnh tham gia. Ở giải đấu này, TP. Nha Trang là địa phương có số lượng đội bóng hùng hậu nhất. Trong 12 đội bóng nam, Nha Trang chiếm đến 2/3 gồm: đội Nha Trang 1, Nha Trang 2, CLB Tân Vĩnh Phúc, CLB Granedes, CLB Beast, CLB Nbc…, trong khi đó các địa phương khác như: Ninh Hòa, Cam Ranh, Diên Khánh mỗi đơn vị góp 1 đội. Ở nội dung nữ, tuy số lượng đội dự giải khá khiêm tốn và chỉ có 4 đội nhưng TP. Nha Trang cũng đã góp mặt 2 đội là nữ Nha Trang 1 và Nha Trang 2.

 

Các đội bóng tranh tài tại giải.

Các đội bóng tranh tài tại giải.


Bên cạnh sự lấn át về số lượng, các đội bóng rổ nam, nữ đơn vị Nha Trang cũng tỏ ra vượt trội hơn hẳn về mặt chuyên môn. Điều đó phần nào lý giải, cả 2 trận chung kết tranh cúp vô địch nam, nữ đều có sự xuất hiện của các đội bóng TP. Nha Trang. Theo một thành viên Ban tổ chức, sở dĩ TP. Nha Trang mạnh hơn so với phần còn lại là do địa phương này từ lâu đã có sự duy trì và phát triển mạnh môn bóng rổ. Từ năm 2009 đến nay, hàng năm, Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang vẫn thường tổ chức từ 2 - 3 giải bóng rổ dành cho mọi lứa tuổi từ thiếu niên, nhi đồng cho đến vô địch. Thậm chí, môn bóng rổ đã được đưa vào hệ thống các giải thi đấu phong trào thành phố và Nha Trang được coi là đơn vị tiên phong trong phong trào tập luyện và thi đấu môn thể thao này trên địa bàn tỉnh.


Trở lại với giải đấu, trận chung kết nội dung nam là cuộc cạnh tranh mang tính nội bộ của 2 đội Nha Trang 1 gặp Nha Trang 2. Trận đấu diễn ra khá kịch tính, hấp dẫn. Kết quả, với lực lượng cầu thủ đồng đều, sức bền cũng như khả năng tận dụng tốt hơn các cơ hội ghi điểm, đội bóng Nha Trang 1 đã xuất sắc giành phần thắng với tỷ số 43-34 trước đội Nha Trang 2 để đăng quang chức vô địch. Trong khi đó, trận chung kết nữ là cuộc đối đầu giữa đội Nha Trang 2 gặp đội bóng Ninh Hòa. So với trận chung kết nam, trận chung kết nữ diễn ra khá chóng vánh khi đội nữ Nha Trang 2 tỏ ra vượt trội hơn đối phương và giành chiến thắng với điểm số cách biệt 61-14 để giành chức vô địch. Vận động viên Nguyễn Thị Thùy Linh - đội nữ Nha Trang 2 chia sẻ: “Tôi rất vui khi cùng với đội bóng đoạt chức vô địch. Đây là giải lần đầu tiên nên số lượng đội nữ chưa nhiều, hy vọng ở những năm tiếp theo, các đội bóng nữ ở các địa phương sẽ tham dự đông hơn để giải đấu trở nên hấp dẫn hơn”.


Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Tuy đây là lần đầu nhưng số lượng đội bóng tham gia khá nhiều. Không chỉ vậy, các trận đấu tại giải thu hút một lượng lớn khán giả đến xem và cổ vũ. Về chuyên môn, trình độ đội bóng các địa phương có phần chênh lệch so với Nha Trang. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn, bởi giải lần này hướng đến mục tiêu khơi dậy phong trào. Do vậy, sự thành công của giải sẽ là động lực để tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào tập luyện và thi đấu môn thể thao này”.


An Nhiên