09:08, 03/08/2018

Chất như bóng đá phủi

Tuy chỉ là một giải bóng đá phủi, nhưng các trận đấu tại K-League cúp DBS đều được tường thuật trực tiếp trên fanpage để mọi người tiện theo dõi. Đặc biệt hơn, sự góp mặt của những cầu thủ chuyên nghiệp trong đội hình của các đội bóng đã mang lại cho giải đấu sức hấp dẫn, lôi cuốn.

Tuy chỉ là một giải bóng đá phủi, nhưng các trận đấu tại K-League cúp DBS đều được tường thuật trực tiếp trên fanpage để mọi người tiện theo dõi. Đặc biệt hơn, sự góp mặt của những cầu thủ chuyên nghiệp trong đội hình của các đội bóng đã mang lại cho giải đấu sức hấp dẫn, lôi cuốn.


Tiếp nối thành công mùa giải đầu tiên 2017, giải bóng đá phủi K-League cúp DBS năm nay đã chính thức khởi tranh vào cuối tuần qua tại sân bóng Mỹ Gia. Dù đây chỉ là giải bóng đá phong trào, nhưng về quy mô cũng như cách thức tổ chức giải lại khá chuyên nghiệp. Giải có 8 đội gồm: DBS Khánh Hòa, Thành Thành, Olympic NT Gym, C-Casa, MK-Land, F-NH Nam Phương, Phước Sơn, Hoa Mai Auto.

 

Nếu như ở các giải bóng đá phong trào trước nay, với số lượng 8 đội, các đội sẽ được chia làm 2 bảng và thời gian thi đấu nhiều nhất chỉ trong vòng hơn 1 tuần. Tuy vậy, ở giải đấu này các đội bóng lại thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (lượt đi, lượt về), các trận đấu chỉ diễn ra vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, thời gian giải kéo dài đến hơn 4 tháng, không khác gì lịch thi đấu giải V.League. Bên cạnh đó, tổng giải thưởng giải đấu lên đến 120 triệu đồng, trong đó đội đoạt cúp vô địch được 50 triệu đồng, đây là số tiền thưởng không nhỏ đối với giải thể thao phong trào.


Không chỉ vậy, một trong những điều giúp mang lại thành công giải đấu này năm ngoái và tiếp tục tạo được sự quan tâm, sức hút đến với các đội bóng, những người yêu thích bóng đá phong trào tỉnh đó là ban tổ chức giải thoải mái để các đội “sắm” cầu thủ chuyên nghiệp. Chẳng hạn giải năm nay, đội bóng Olympic NT Gym đã cho thấy tham vọng hướng đến chức vô địch khi tiếp tục mang về 2 gương mặt quen thuộc của bóng đá Khánh Hòa là Lê Tấn Tài (hiện đang chơi cho Becamex Bình Dương) và Đào Văn Phong. Trong khi đó, đội bóng Hoa Mai Auto cũng “sắm” cho mình 1 gương mặt khá nổi bật làng futsal Việt Nam là cầu thủ Mai Thành Đạt, còn đội bóng Thành Thành cũng tăng cường lực lượng với không ít cầu thủ chất lượng như: Cao Chí Cường, Duy Nam (đều đang chơi cho các đội bóng ở V.League).

 

Các cầu thủ tranh tài tại giải.

Các cầu thủ tranh tài tại giải.

 

Theo một thành viên ban tổ chức giải, sở dĩ giải đấu này không hạn chế cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu là vì muốn giải thật sự tạo được sức cuốn hút, hấp dẫn và mang tính chuyên nghiệp. Bởi các cầu thủ phong trào khi được ra sân thi đấu với các bậc đàn anh đã thành công từ giải chuyên nghiệp sẽ học hỏi được rất nhiều điều, từ đó dần nâng cao được trình độ chuyên môn, cách ứng xử… để theo đuổi ước mơ bước ra những sân chơi lớn hơn.


Ngoài ra, một trong những điều thú vị ở giải đấu này đó là tất cả các trận đấu giữa các đội bóng ở giải từ vòng đấu đầu tiên lượt đi cho đến vòng thứ 14 lượt về đều được phát trực tiếp trên fanpage: giải bóng đá phủi K-League DBS cúp và có bình luận viên phân tích lực lượng các đội bóng, tình huống trận đấu hẳn hoi để tiện cho những khán giả ở xa hoặc không có thời gian đến sân xem và cổ vũ. Đây là điều hiếm thấy ở một giải thể thao phong trào.


Đánh giá về chất lượng giải đấu, ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, đây là một trong số những giải bóng đá phong trào được coi có chất lượng tốt ở tỉnh. Nếu so sánh, giải đấu này chỉ đứng sau giải bóng đá mini toàn quốc tranh cúp bia Sài Gòn hay giải mini tranh cúp BIVINA. Là đơn vị quản lý, sở luôn tạo mọi điều kiện và khuyến khích các mạnh thường quân, những người đam mê thể thao phong trào, nhất là môn bóng đá đứng ra tổ chức các giải đấu có chất lượng. Các giải đấu như thế này vừa là sân chơi phong trào chất lượng dành cho các câu lạc bộ, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, đồng thời cũng là một kênh rất hữu ích nhằm thúc đẩy sự phát triển thể thao phong trào, đặc biệt là môn bóng đá.


An Nhiên