11:08, 04/08/2018

127 võ sinh tranh tài giải võ cổ truyền các nhóm tuổi tỉnh

Ngày 3-8, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra giải võ cổ truyền các nhóm tuổi tỉnh. Giải đấu thu hút 127 võ sinh, trong đó có 81 nam và 36 nữ đến từ các địa phương, đơn vị, ngành...

Ngày 3-8, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra giải võ cổ truyền các nhóm tuổi tỉnh. Giải đấu thu hút 127 võ sinh, trong đó có 81 nam và 36 nữ đến từ các địa phương, đơn vị, ngành gồm: TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm, Đại học Tôn Đức Thắng, Công an, Nhà thiếu nhi.

 

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội về tham dự giải.
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội về tham dự giải.

 

Ở nội dung thi đấu quyền thuật, các võ sinh được chia làm 5 nhóm tuổi (từ 6 đến 30 tuổi) thi đấu các bài như: căn bản công pháp số 1, 2, 3 (27, 36, 45 động tác), lão hổ thượng sơn, siêu xung thiên, hùng kê quyền, song tuyết kiếm, độc lư thương và các bài quyền tự chọn. Đối với nội dung đối kháng, các võ sinh chia làm 6 hạng cân nam (từ 46 kg – 75 kg) và 3 hạng cân nữ (từ 44 kg – 56 kg).

 

Các võ sinh tranh tài môn đối kháng.
Các võ sinh tranh tài môn đối kháng.

 

Được biết, đây là giải nằm trong hệ thống các giải thể thao phong trào tỉnh. Mục đích giải nhằm đánh giá chất lượng hoạt động tập luyện, thi đấu môn võ cổ truyền các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đồng thời qua giải đấu này ban tổ chức sẽ có sự lựa chọn những võ sinh xuất sắc bổ sung vào lực lượng đội tuyển tỉnh chuẩn bị cho giải vô địch toàn quốc, giải đại hội thể thao toàn quốc vào tháng 12 tới.

A.N