08:07, 13/07/2018

Tự tin trên sân nhà

Trong lượt trận vòng 19 diễn ra vào ngày 14-7, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ Sài Gòn trên sân 19-8 Nha Trang.

Trong lượt trận vòng 19 diễn ra vào ngày 14-7, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ tiếp đón đối thủ Sài Gòn trên sân 19-8 Nha Trang.


Ở trận đấu này, Sài Gòn mới là đội có nhiều điều để lo lắng do có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự. Cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em sau thời gian dẫn dắt đội bóng với kết quả không tốt đã nói lời chia tay đội bóng. Thay thế vị trí huấn luyện viên (HLV) Tài Em là trợ lý Nguyễn Thành Công, con trai của HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh. Sự thay đổi này hẳn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý thi đấu cũng như lối chơi của các cầu thủ. Không chỉ vậy, hiện tại, sau 18 vòng đấu, Sài Gòn vẫn đang nằm trong nhóm nguy cơ xuống hạng khi khoảng cách giữa họ và 2 đội bóng chót bảng là Nam Định, TP. Hồ Chí Minh chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Ở lượt trận trước, Sài Gòn thua trên sân nhà trước FLC Thanh Hóa, do vậy thầy trò HLV Nguyễn Thành Công phải ra về ít nhất với 1 điểm trong cuộc chạm trán chủ nhà S.KH-BVN. Tuy nhiên, với lối chơi chủ yếu dựa vào các pha bóng bổng ở hai biên không khác gì so với trước đây, Sài Gòn cần phải vượt qua được bức tường mang tên Zarour của S.KH-BVN.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu trên sân nhà Nha Trang.

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu trên sân nhà Nha Trang.


Trong khi đó, vượt qua Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 4-2 ở vòng đấu trước, S.KH-BVN một lần nữa cho thấy sự tự tin, nguy hiểm khi thi đấu trên sân khách, đặc biệt là khi bị đặt ở thế cửa dưới. Trong 5 trận đấu gần đây, S.KH-BVN bất bại với 3 thắng, 2 hòa. Ở 2 trận hòa ấy, S.KH-BVN đều thi đấu trên sân nhà 19-8 Nha Trang và đối thủ của họ là những đội bóng không quá mạnh. Trong khi đó, cả 3 trận thắng, các cầu thủ S.KH-BVN chơi bùng nổ trên sân khách của các đội mạnh, nổi bật là Than Quảng Ninh, Cần Thơ và mới đây là cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Hoàng Anh Gia Lai. Điều đó nói lên rằng, S.KH-BVN càng bị ép thì càng chơi hay. Còn mỗi khi được trở về sân nhà, S.KH-BVN lại thi đấu rất chật vật, và có lẽ chỉ có một lý giải cho điều này đó là tâm lý họ bị đè nặng trước áp lực được kỳ vọng của khán giả nhà. Trận hòa may mắn ở phút bù giờ cuối cùng trên sân nhà trong cuộc đón tiếp Becamex Bình Dương cách đây 2 lượt đã minh chứng điều đó.


Ở trận đấu vòng 19, S.KH-BVN đang rất hưng phấn với chuỗi trận bất bại liên tiếp sau giai đoạn lượt về, giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và có trận thắng bùng nổ trước Hoàng Anh Gia Lai… Tất cả những điều đó cho thấy S.KH-BVN không có bất cứ lý do gì ngần ngại đối thủ. Do vậy, trong trận đấu gặp Sài Gòn, người hâm mộ phố biển hy vọng các cầu thủ S.KH-BVN quẳng đi những lo âu, gánh nặng tâm lý để chơi một trận đấu thật thoải mái, cống hiến.


An Nhiên