12:07, 04/07/2018

Dấu ấn Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam

Sau chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại, lần đầu tiên đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vượt mặt các ông lớn ở V.League để tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Sau chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại, lần đầu tiên đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) vượt mặt các ông lớn ở V.League để tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đây chưa phải là kết quả cuối cùng của giải đấu năm nay nhưng nó sẽ là một dấu ấn khó quên đối với S.KH-BVN và những khán giả yêu mến đội bóng.


Sau lượt trận cuối tuần qua, ngoại trừ đội bóng Hà Nội vẫn đang giữ vững vị trí số 1 với khoảng cách điểm khá xa so với phần còn lại, trật tự trên bảng xếp hạng V.League luôn có sự thay đổi khó lường.

 

Ở nhóm đầu bảng, Than Quảng Ninh từ đầu lượt đi cho đến vòng 16 vẫn yên vị ở vị trí thứ 2 thì sau vòng 17, đội bóng xứ mỏ bất ngờ bị S.KH-BVN chiếm chỗ. Ở vòng này, tuy được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả, song Than Quảng Ninh đã phải chịu khuất phục trước một Hà Nội quá mạnh với tỷ số 1-2. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Than Quảng Ninh và kết quả tệ hại này của họ đã tạo điều kiện cho các đội bóng phía sau tăng tốc, thu hẹp khoảng cách, thậm chí qua mặt. S.KH-BVN chính là đội bóng đã làm được điều đó. Ở trận đấu trên sân Cần Thơ giữa Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT.CT) và S.KH-BVN đã không có bất ngờ nào xảy ra khi một lần nữa đội bóng phố biển hạ gục đối thủ. Youssouf Toure là tác giả của 2 bàn thắng ghi được vào lưới XSKT.CT, giúp S.KH-BVN giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Đây là trận đấu thứ 8 liên tiếp S.KH-BVN bất bại trước XSKT.CT trong các lần gặp nhau giữa 2 đội, đồng thời là trận thứ 5 liên tiếp có điểm ở mùa giải năm nay. Như vậy, sau 17 vòng đấu, với 28 điểm có được, S.KH-BVN lần đầu tiên bước lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V.League, một kết quả đầy bất ngờ và đáng khích lệ cho các cầu thủ phố biển.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam.

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam.

 

Có lẽ, với các đội bóng lớn, những ứng cử viên cho chức vô địch giải quốc gia hằng năm như: Hà Nội, FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh…, trong các cuộc cạnh tranh về điểm số, thứ hạng, việc họ thường xuyên góp mặt ở tốp 3 trên bảng xếp hạng là chuyện bình thường. Nhưng với S.KH-BVN và những người hâm mộ phố biển, thành tích của thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân lúc này rất đáng tự hào. 4 mùa giải lên chơi hạng chuyên nghiệp nhưng chưa bao giờ S.KH-BVN được giới chuyên môn đánh giá đủ tiềm lực nằm trong tốp cạnh tranh huy chương giải đấu. Bởi, với thực lực của một đội bóng trong đội hình không có một ngôi sao nổi trội, các cầu thủ S.KH-BVN cũng chỉ dám nghĩ đến chuyện cố gắng thi đấu hết mình, làm sao có được kết quả tốt nhất ở từng trận đấu và giữ được bản sắc riêng đã là điều không dễ, nói gì đến chuyện lên tốp đầu bảng xếp hạng. Ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, S.KH-BVN từng có thời điểm được coi là một trong số ứng cử viên cạnh tranh huy chương giải đấu, nhưng rồi với một đấu trường khắc nghiệt và còn lắm vấn đề phía sau hậu trường như V.League, S.KH-BVN cán đích vị trí thứ 6 đã là một thành công.


Với việc xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, về lý thuyết S.KH-BVN mùa bóng năm nay tiếp tục có được cơ hội chạm tay vào chiếc huy chương khi giải đấu hạ màn. Hiện tại, trừ đội bóng Hà Nội đang băng băng về đích và chưa có dấu hiệu giảm tốc, V.League thật sự đang rất nóng bỏng cho các cuộc cạnh tranh điểm số khá suýt sao giữa 13 đội bóng còn lại. Đội xếp trước chỉ cách đội phía sau nhiều nhất là 3 điểm, vì thế, kết thúc 1 vòng đấu, kết quả thắng - thua của một đội bóng sẽ ngay lập tức khiến cho trật tự trên bảng xếp hạng thay đổi. Giải đấu hiện vẫn còn 9 vòng đấu nữa, phía trước S.KH-BVN sẽ là những trận đấu không hề dễ dàng với những đối thủ rất mạnh như: Hoàng Anh Gia Lai, FLC Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội hay thậm chí là những đội bóng ngang tầm nhưng đang rất khát điểm là: Nam Định, Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh. Dẫu vậy, những trận đấu khá thành công vừa qua là động lực để các cầu thủ phố biển tiếp tục phấn đấu, hiện thực hóa giấc mơ huy chương của mình.


An Nhiên