09:07, 17/07/2018

Bóng chuyền bãi biển Sanna - Sanest Khánh Hòa: Đã vững nền tảng

Đầu tháng 7, trong khuôn khổ Tour 2 giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, bóng chuyền bãi biển Sanna - Sanest Khánh Hòa lại một lần nữa khẳng định sức mạnh thống trị ở môn thể thao này với "cú đúp" huy chương vàng ở cả 2 nội dung nam, nữ.

Đầu tháng 7, trong khuôn khổ Tour 2 giải bóng chuyền bãi biển (BCBB) toàn quốc tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa lại một lần nữa khẳng định sức mạnh thống trị ở môn thể thao này với “cú đúp” huy chương vàng ở cả 2 nội dung nam, nữ.


Đây là lần thứ 4 và cũng là năm thứ 3 liên tiếp, BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa đoạt “cú đúp” huy chương vàng ở cả 2 nội dung nam (cặp vận động viên - VĐV Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh), nữ (cặp VĐV Nguyễn Thị Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi); danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải trong khuôn khổ các tour đấu giải BCBB toàn quốc. Bên cạnh đó, đội còn có 1 cặp nam Huỳnh Ngọc Vĩnh Phúc - Nguyễn Văn Khanh đạt giải nhì và cặp nữ Vũ Ngọc Lan Nguyên - Nguyễn Lê Tường Vy đạt giải ba.

 

Các vận động viên bóng chuyền bãi biển Sanna - Sanest Khánh Hòa trong một buổi tập luyện.

Các vận động viên bóng chuyền bãi biển Sanna - Sanest Khánh Hòa trong một buổi tập luyện.


Như mọi năm, tour 2 giải BCBB toàn quốc năm nay, lực lượng VĐV các đội bóng tham dự đông đủ gồm 26 cặp nam, nữ của 9 đơn vị như: Sanna - Sanest Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hải Phòng, Kiên Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Quân đoàn 4. Trong đó, lực lượng VĐV BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa luôn chiếm số lượng đông nhất với 8 cặp (5 nam, 3 nữ). Ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên đội BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa cho biết, đối với các giải đấu có tính chất cọ xát, tích lũy kinh nghiệm như tour 2 này, đội bóng vừa mang đến lực lượng mạnh nhất để cạnh tranh huy chương với các đoàn, vừa tạo cơ hội cho các cặp VĐV trẻ thể hiện.


Những năm qua, Khánh Hòa luôn được đánh giá là một trong những trung tâm mạnh môn BCBB cả nước. Đội nam BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa độc chiếm ngôi vị số 1 tại hầu hết các giải đấu nằm trong khuôn khổ giải quốc gia với cặp VĐV Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh. Trong khi đó, ở đội nữ là sự cạnh tranh tốp đầu giữa Sanna - Sanest Khánh Hòa với các cặp VĐV của 2 đơn vị Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh. Riêng với BCBB nữ Hải Phòng, sau khi VĐV Nguyễn Thị Mãi về đầu quân cho đội bóng Sanna - Sanest Khánh Hòa thì BCBB đất cảng đã yếu dần. Đội nữ Sanna - Sanest Khánh Hòa với sự tăng cường VĐV nhiều kinh nghiệm Nguyễn Thị Mãi kết hợp với một trong những gương mặt trẻ xuất sắc của BCBB phố biển là Nguyễn Thị Thanh Trâm đã mang lại hiệu quả vượt trội. Cụ thể, 3 giải đấu gần đây, cặp VĐV nữ này luôn đạt huy chương vàng.


Để duy trì thành tích ấy hàng năm, đội BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa luôn chú trọng đầu tư cho lứa VĐV trẻ. Thông qua các “vệ tinh” từ tuyến cơ sở, hàng năm, Ban huấn luyện đội bóng tuyển chọn từ 1 - 2 VĐV trẻ vào đội tuyển. Sau các bước sàng lọc kỹ càng, các VĐV trẻ được chọn này sẽ do chính những bậc đàn anh, đàn chị trong đội bóng hướng dẫn, tập luyện. Trên sân tập của BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa, 2 VĐV xuất sắc là Nguyễn Trọng Quốc, Ngô Võ Thanh Loan đảm nhiệm cương vị, trọng trách vừa là huấn luyện viên, vừa là VĐV chủ lực của đội bóng.


Với cách làm như vậy, đội BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa đã xây dựng nên một nền tảng vững chắc, các VĐV trẻ được tập luyện, học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm của các VĐV chủ lực. Thậm chí, các VĐV trẻ còn được trao cơ hội đánh cặp với các VĐV xuất sắc tại các giải đấu quốc gia để nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó góp phần mang lại thành tích chung cho đội bóng tại các giải đấu quốc gia.


An Nhiên