12:06, 26/06/2018

Chủ nhà tiếp mạch hưng phấn?

Liên tiếp có được điểm số sau 2 trận đầu giai đoạn lượt về V.League, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam tràn trề hy vọng trong cuộc đua tranh tốp đầu. Tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà Nha Trang vào chiều 26-6 ở vòng 16, người hâm mộ hy vọng đội bóng phố biển sẽ tiếp mạch hưng phấn.

Liên tiếp có được điểm số sau 2 trận đầu giai đoạn lượt về V.League, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) tràn trề hy vọng trong cuộc đua tranh tốp đầu. Tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà Nha Trang vào chiều 26-6 ở vòng 16, người hâm mộ hy vọng đội bóng phố biển sẽ tiếp mạch hưng phấn.

 

Những ngày này, song song với các trận cầu hấp dẫn ở Vòng chung kết World Cup 2018 ở đất Nga, các trận cầu mang ý nghĩa cạnh tranh thứ hạng tại giải bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café V.League cũng hấp dẫn không kém. S.KH-BVN là một trong số các đội bóng đã mang lại sự hưng phấn ấy.


Sau 15 vòng đấu, với 24 điểm có được, S.KH-BVN đang góp mặt trong tốp 3 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của Huấn luyện viên Võ Đình Tân đã có màn khởi đầu giai đoạn lượt về khá tốt khi 2 trận đấu liên tiếp đều có điểm. Trong đó, nổi bật là trận đấu trên sân Cẩm Phả vào cuối tuần qua, S.KH-BVN đã xuất sắc hạ bệ đội bóng Than Quảng Ninh trong một thế trận ít ai ngờ nhất. Thi đấu trên sân khách trước đối thủ đang có phong độ rất cao như Than Quảng Ninh nhưng S.KH-BVN có bàn thắng mở tỷ số trước với một tuyệt phẩm được thực hiện ngay trên chấm phạt góc của cầu thủ Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Bên cạnh khả năng ghi bàn sắc bén ở trận đấu này, anh còn có pha kiến tạo cực kỳ thuận lợi giúp Youssouf Toure ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Trong nỗ lực dồn lên tấn công của đội chủ nhà ở những phút cuối trận, cầu thủ Nguyễn Xuân Hùng đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng như vậy là chưa đủ. Kết thúc, S.KH-BVN đã có trận thắng 2-1, qua đó tiến gần hơn với vị trí thứ 2.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Becamex Bình Dương.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Becamex Bình Dương.

 

Ở lượt trận tới, S.KH-BVN sẽ được thi đấu trên sân nhà Nha Trang tiếp đội khách Becamex Bình Dương. Sau giai đoạn lượt đi, Becamex Bình Dương đang cho thấy dấu hiệu đuối sức. Trong 2 trận đấu lượt về vừa rồi, đoàn quân của Huấn luyện viên Trần Minh Chiến đều thất bại. Đó là các trận thua 1-2 trên sân nhà gặp Sông Lam Nghệ An và 1-3 trên sân khách gặp FLC Thanh Hóa. Một hình ảnh thật sự khác biệt của Becamex Bình Dương so với những gì họ đã thể hiện ở đầu mùa giải. Có lẽ, đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán, sau thời điểm tạo nên bất ngờ, Becamex Bình Dương đã hết bài, thậm chí lối chơi của họ bắt đầu bộc lộ những điểm yếu mà theo đó các đối thủ của họ dễ dàng khoét sâu. Lượt trận vòng 16 ở sân Nha Trang, hẳn Becamex Bình Dương sẽ không muốn ra về với thêm một trận đấu nữa tay trắng. Đội khách sẽ triển khai lối chơi áp sát, dựa vào khả năng săn bàn của 2 tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Romario. Còn nhớ ở giai đoạn lượt về mùa bóng năm ngoái, chính Anh Đức đã lập cú hat-trick vào lưới S.KH-BVN giúp Becamex Bình Dương có được trận thắng 3-2 ngay trên sân Nha Trang.


Tuy vậy, nếu xét về tỷ lệ đối đầu giữa 2 đội thời gian gần đây, S.KH-BVN đang tỏ ra nhỉnh hơn với 2 trận thắng, 1 thua. Trong đó, nổi bật là trận thắng đậm của S.KH-BVN với tỷ số 3-0 ở lượt đi ngay trên sân nhà của Becamex Bình Dương. Qua những màn thể hiện ấn tượng ở 2 lượt trận vừa rồi, các cổ động viên S.KH-BVN tin tưởng đội chủ nhà sẽ có trận đấu như ý trong trận đấu sắp tới.


AN NHIÊN