12:06, 27/06/2018

Nhật Nam ghi bàn phút bù giờ, Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam hòa Becamex Bình Dương

Lợi thế sân nhà, thi đấu hơn người trong 1/3 thời gian cuối trận đấu, song phải đợi đến phút bù giờ từ pha lập công của tiền vệ vào sân thay người Hoàng Nhật Nam, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam mới có bàn gỡ hòa...

Lợi thế sân nhà, thi đấu hơn người trong 1/3 thời gian cuối trận đấu, song phải đợi đến phút bù giờ từ pha lập công của tiền vệ vào sân thay người Hoàng Nhật Nam, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) mới có bàn gỡ hòa, mang về 1 điểm trong trận đấu với Becamex Bình Dương (B.BD, vòng 16).    
 
Công bằng mà nói, đội khách B.BD là đội chơi tốt hơn trong trận đấu với S.KH-BVN trên sân vận động 19-8 Nha Trang, diễn ra vào ngày 26-6. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã chủ động chơi áp sát, tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương đã khiến cho các cầu thủ chủ nhà S.KH-BVN có phần lúng túng trong các tình huống xử lý. Trong 45 phút hiệp 1 trận đấu, B.BD cầm bóng nhiều hơn, đặc biệt là khu vực giữa sân. Tuy vậy, trên hàng công B.BD trận này vắng bóng cây săn bàn Nguyễn Anh Đức nên hiệu quả trong các pha tấn công là không nhiều. Ép sân, tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trước khu cấm địa của đối phương hơn, song B.BD vẫn không có bàn thắng trước khi 2 đội ra sân tạm nghỉ.
 
Sang hiệp 2, đội khách B.BD vẫn làm chủ thế trận, tuy nhiên đến phút 67, đội khách B.BD bị mất người. Trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của tiền vệ Nguyễn Đoàn Trung Nhân do anh này phạm lỗi nguy hiểm với Zarour. Lúc này, các khán giả trên sân ai cũng nghĩ khi thời gian trận đấu còn rất nhiều, và lợi thế hơn người như vậy, ắt hẳn chủ nhà S.KH-BVN sẽ thay đổi lối chơi, tấn công nhiều hơn để có bàn thắng dẫn trước. Song thật sự bất ngờ khi đội khách B.BD mới chính là đội có bàn thắng dẫn trước 1-0. Bàn thắng này được ghi do công của tiền đạo ngoại binh Tanidis Alexandros được thực hiện từ một tình huống phối hợp đá phạt góc.

 

Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam trong trận đấu với Becamex Bình Dương vòng 16.
Pha tranh bóng của cầu thủ Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam (áo xanh) trong trận đấu với Becamex Bình Dương vòng 16.
 
Sau bàn thắng mở tỷ số, B.BD tiếp tục chơi hưng phấn và họ liên tiếp tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà S.KH-BVN dù rằng trên sân chỉ còn lại 10 người. Trận này, thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh bên phía S.KH-BVN được dịp trổ tài. Và quả thật nếu không có sự xuất sắc của thủ môn này cản phá làm nản lòng các chân sút B.BD, có lẽ trận đấu này sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về đội khách.
 
Về phía chủ nhà S.KH-BVN, sau khi nhận bàn thua trước, HLV Võ Đình Tân đã có một sự thay đổi nhân sự rất hợp lý trên hàng tấn công bằng việc cho tiền đạo Lâm Ti Phông ra nghỉ và thay anh là tiền vệ tấn công Hoàng Nhật Nam. Chính sự thay đổi này của ông Võ Đình Tân đã giúp cho đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn ở những phút cuối và kết quả S.KH-BVN cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa của Hoàng Nhật Namtrước khi trận đấu khép lại. 
 
Sau trận hòa ở vòng 16 này, S.KH-BVN tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 25 điểm có được và tạm xếp sau FLC Thanh Hóa mặc dù cả 2 đội đang có số điểm bằng nhau nhưng đội bóng S.KH-BVN lại thua về hiệu số bàn thắng.
 
Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 1-7, S.KH-BVN sẽ có chuyến làm khách về vùng đất miền Tây Nam bộ của đội bóng Xổ số kiến thiết Cần Thơ. Một trận đấu được đánh giá là không quá khó khăn khi đối thủ của họ ngang tầm.
 
An Nhiên