09:06, 15/06/2018

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam bổ sung 2 tiền vệ

Năm nay, giữa 2 giai đoạn lượt đi - về V.League không có quãng nghỉ nên hầu hết các đội bóng chỉ kịp bổ sung lực lượng mà không có nhiều thay đổi lớn. Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) về cơ bản vẫn giữ nguyên các vị trí và chỉ bổ sung thêm 2 tiền vệ trong cuộc tiếp đón Quảng Nam ở vòng 14 trên sân nhà 19-8 Nha Trang vào chiều 17-6.

Năm nay, giữa 2 giai đoạn lượt đi - về V.League không có quãng nghỉ nên hầu hết các đội bóng chỉ kịp bổ sung lực lượng mà không có nhiều thay đổi lớn. Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) về cơ bản vẫn giữ nguyên các vị trí và chỉ bổ sung thêm 2 tiền vệ trong cuộc tiếp đón Quảng Nam ở vòng 14 trên sân nhà 19-8 Nha Trang vào chiều 17-6.


Hẳn ai cũng còn nhớ vào quãng nghỉ giữa 2 lượt đi - về mùa bóng năm ngoái, S.KH-BVN có một sự thay đổi được đánh giá là “đáng đồng tiền, bát gạo”. Thời điểm đó, không thể giữ chân được Uche, với nguồn kinh phí không mấy dư giả, S.KH-BVN gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm chân sút ngoại thay thế trên hàng công. Cũng đã có nhiều ngoại binh đến thử việc, song cái tên Sadio Diao, cựu tiền đạo của NQK Quảng Nam được coi là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy vậy, trái ngược với sự mong đợi, Diao đã không thể hiện được gì nhiều trong màu áo S.KH-BVN. Dù rằng Huấn luyện viên Võ Đình Tân đã rất kiên nhẫn để cầu thủ này hòa nhập với lối chơi đội bóng, song rốt cuộc cũng đành từ bỏ. Và cái tên thay thế Diao lúc ấy chính là Yousouf Toure, cầu thủ người Pháp đang bước sang tuổi 33 và bản thành tích cá nhân cũng chẳng có gì quá nổi trội. Ấy vậy, Toure lại hòa nhập tốt và dần thể hiện tầm quan trọng của mình với đội bóng. Anh hiện là mắt xích quan trọng trong lối chơi phòng ngự - phản công của đội bóng phố biển.


Đội hình S.KH-BVN hiện khá ổn định với những trụ cột như: Tuấn Mạnh, Zarour, Văn Vũ, Hoài An, Tấn Tài, Đình Nhơn, Quốc Chí, Lâm Ti Phông… Lứa cầu thủ này có kỹ thuật khá, thể lực sung mãn và thi đấu với nhau 3 mùa bóng nên rất hiểu nhau. Trong khi đó, một số cầu thủ mới gia nhập màu áo S.KH-BVN hay thậm chí được đôn lên từ tuyến trẻ cũng đã thi đấu rất tốt. Sau một loạt trận thi đấu không thành công ở lượt đi mùa bóng này, S.KH-BVN cũng đã giành được 2 trận thắng để tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đây là một thành tích đáng khích lệ.


Nói như vậy để có thể thấy rằng, đội hình S.KH-BVN hiện đã ổn định và ở giai đoạn lượt về họ không cần có những thay đổi quá nhiều mà chủ yếu là bổ sung ở một vài vị trí để phòng trường hợp một số cầu thủ bị án phạt hoặc dính chấn thương. Một thành viên Ban huấn luyện đội cho biết, giai đoạn lượt về, đội bóng chỉ bổ sung thêm 2 cầu thủ từ tuyến dưới đôn lên. Đó là Nguyễn Đoàn Duy Anh và Huỳnh Nhật Tân, đều là các tiền vệ và nhiều khả năng sẽ được Huấn luyện viên Võ Đình Tân dự trữ cho tuyến giữa.


Ở trận đấu sắp tới, S.KH-BVN tiếp tục được chơi trên sân nhà 19-8 Nha Trang gặp Quảng Nam, đương kim vô địch nhưng chỉ đang xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong giai đoạn lượt đi, S.KH-BVN đã thành công trong việc cầm chân Quảng Nam ngay trên sân nhà Tam Kỳ trong trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi. Do vậy, trận lượt về, hẳn Quảng Nam sẽ quyết tâm vượt qua chủ nhà để giành trọn 3 điểm nhằm tích lũy điểm số. Về phía đội chủ nhà, dự đoán các cầu thủ S.KH-BVN sẽ chơi chậm, chắc chắn chờ cơ hội phản công và trông chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân như: Quốc Chí, Lâm Ti Phông, Toure hay thậm chí là cái duyên của Trùm Tỉnh, cầu thủ vừa để lại dấu ấn với 2 trận liên tiếp ghi bàn thắng giúp S.KH-BVN vượt qua Becamex Bình Dương và Xổ số Kiến Thiết Cần Thơ ở giai đoạn cuối lượt đi.


An Nhiên