11:05, 06/05/2018

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai

Đúng như dự đoán, sức hút của cái tên Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong chuyến làm khách ở vòng 7, V-League 2018 (diễn ra tối 6-5) đã khiến cho Sân vận động 19-8 Nha Trang quá tải. Đã lâu lắm rồi, sân Nha Trang mới chứng kiến cảnh tượng khán giả nườm nượp, chen chúc nhau mua vé để được vào sân xem trận đấu. 

 

Đúng như dự đoán, sức hút của cái tên Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong chuyến làm khách ở vòng 7, V-League 2018 (diễn ra tối 6-5) đã khiến cho Sân vận động 19-8 Nha Trang quá tải. Đã lâu lắm rồi, sân Nha Trang mới chứng kiến cảnh tượng khán giả nườm nượp, chen chúc nhau mua vé để được vào sân xem trận đấu. 

 

Theo lịch, trận đấu giữa chủ nhà Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH - BVN) gặp đội khách HAGL diễn ra vào lúc 18 giờ, tuy vậy chỉ mới 17 giờ 30 các khán đài từ A1 đến A5 đã không còn chỗ ngồi. Trong đó có không ít khán giả dù có vé trên tay, song phải rất vất vả mới được vào sân và đứng xem. Và dù đã lường trước được sức “nóng” của trận đấu này, song Ban tổ chức sân không ngờ lượng khán giả đông đến vậy nên đã có phần lúng túng.

 

Các khán đài A sân vận động 19-8 Nha Trang đông nghịt khán giả.
Các khán đài A, Sân vận động 19-8 Nha Trang đông kín khán giả.

 

Rất đông khán giả chen chúc nhau để được vào sân dù có vé trên tay.
Rất đông khán giả chen chúc nhau để được vào sân dù có vé trên tay.

    

Trên khán đài đã nóng, trong sân còn căng hơn khi cả hai đội bóng S.KH - BVN và HAGL đều nhập cuộc rất quyết tâm. Trong 10 phút đầu tiên hiệp 1, trận đấu giữa 2 đội bóng dựa vào sức trẻ này diễn ra khá hấp dẫn. Đặc biệt là những cơ hội, tình huống nguy hiểm mà các cầu thủ đội chủ nhà như Quốc Chí, Lâm Ti Phông tạo ra trước khung thành đội khách HAGL. Tuy vậy, khoảng thời gian còn lại hiệp đấu này, điều mà khán giả cảm nhận được là các cầu thủ trên sân thể hiện chuyên môn thì ít mà tiểu xảo thì có thừa đã khiến cho trận đấu trở nên tẻ nhạt.

 

Mở đầu cho xung đột giữa 2 đội bóng là tình huống tranh cãi khó hiểu giữa săn sóc viên bên phía HAGL với trợ lý S.KH - BVN đến nỗi trọng tài chính đã phải cho dừng trận đấu mời 2 vị này lên khán đài. Tiếp đến là những va chạm không đáng có giữa các cầu thủ 2 đội đã khiến cho trận đấu bị ngắt quãng rất nhiều lần và trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã phải rút 4 thẻ vàng cảnh cáo trong hiệp 1.

 

Hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Phải thừa nhận ở hiệp đấu này đội bóng chủ nhà S.KH - BVN chơi tốt hơn với nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Và nếu bên phía HAGL không có sự xuất sắc của thủ thành Phạm Văn Tiến và các cầu thủ hàng hậu vệ như: Văn Sơn, Đông Triều, Văn Hạnh thì có lẽ đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số.

 

Các trọng tài phải cho dừng trận đấu rất nhiều lần.
Các trọng tài phải cho dừng trận đấu rất nhiều lần.

 

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi lúc này cầu thủ 2 đội bắt đầu chú trọng hơn về chuyên môn. Phút 65, S.KH - BVN có cơ hội ngon ăn từ tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt của bộ ba Lâm Ti Phông, Quốc Chí và Toure Youssouf. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu ức chế do bị cầu thủ đối phương dùng tiểu xảo, Toure đã có phần vội vã tung ra cú sút thiếu chính xác và để cơ hội trôi qua mũi giày một cách đáng tiếc.

 

Trong khi các cầu thủ đội bóng chủ nhà S.KH - BVN dù có nhiều cơ hội hơn nhưng loay hoay mãi mà không có được bàn thắng thì bất ngờ phút 71, đội khách HAGL có được bàn mở tỷ số. Người lập công không ai khác là đội trưởng Xuân Trường với 1 cú ra chân nhanh, bóng đi sệt lực sút không mạnh nhưng hiểm hóc đã khẽ chạm vào cột dọc trước khi vào lưới thủ môn Tuấn Mạnh. Dù đội chủ nhà S.KH - BVN nhận bàn thua trước, song cú sút Xuân Trường quá hay nên đã nhận được sự cổ vũ của không ít khán giả.

 

Sau bàn thua, đội chủ nhà thi đấu quyết tâm hơn và dồn lên tấn công. Để rồi khi trận đấu chỉ còn lại ít phút, các cầu thủ S.KH - BVN đã được đền đáp xứng đáng khi được trọng tài cho hưởng quả phạt đền. Trung vệ Văn Vũ đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu 1-1, mang về 1 điểm cho đội chủ nhà.

 

Các cầu thủ hai đội trong pha tranh chấp.
Các cầu thủ hai đội trong pha tranh chấp.

 

Có lẽ, sau trận đấu này cả đội chủ nhà S.KH - BVN và đội khách HALG đều cảm thấy tiếc nuối vì chỉ có 1 điểm. Tuy vậy, công bằng mà nói đây là kết thúc có phần hợp lý cho cả 2. Bởi đội khách HAGL với lực lượng cầu thủ “toàn sao” nhưng lại thi đấu khá mờ nhạt. Ở trận đấu này, Văn Toàn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất, tiếp đến là Xuân Trường sút bóng xuất thần còn lại các cầu thủ như: Công Phượng, Văn Thanh hay Rimario đều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong khi đó, bên phía S.KH - BVN trong trận đấu dù họ có phần nhỉnh hơn so với đối phương khi tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng cái mà đội chủ nhà S.KH - BVN còn thiếu đó chính là kinh nghiệm trong việc tiết chế cảm xúc. Và 1 điểm trong trận đấu này cũng là kết quả không tồi.  

 

A.N