05:05, 07/05/2018

Đội bóng chuyền Mỹ đến Việt Nam du đấu

CLB Bring It Promotions (BIP) sẽ tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2018.
 

CLB Bring It Promotions (BIP) sẽ tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2018.
 
BIP là đội tập hợp các chân dài bóng chuyền của Mỹ đang thi đấu ở nhiều CLB mạnh ở Mỹ, Đức, Italy, Thuỵ Điển, Phần Lan, Nhật Bản… Đáng chú ý là Hailey Murray (cao 1m86), tay đập đang chơi bóng cho CLB Perg của Áo có tầm tấn công lên đến 3m30. Samantha Middleborn (cao 1m86, CLB Ferena Chieri của Italy), Julian Johnson (cao 1m89, CLB Emmlicheim của Đức), Robins-Hardy Alohi (cao 1m88, CLB BYU của Mỹ)... Đội sẽ do cựu trợ lý HLV tuyển Mỹ tại Olympic 2016 Joe Trinsey dẫn dắt.

 

Sự có mặt của các cô gái từ Mỹ hứa hẹn sẽ đem đến sự thú vị cho giải.
Sự có mặt của các cô gái từ Mỹ hứa hẹn sẽ đem đến sự thú vị cho giải.
 
Ngoài BIP, giải còn có các khách mời như Phúc Kiến và Giang Tô của Trung Quốc, CLB Almaty (Kazakhstan) bên cạnh ba đội bóng nữ mạnh là VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Thông tin LienVietPostBank tranh tài.
 
Giải sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 20/5 tại Nhà thi đấu Tam Kỳ (Quảng Nam). Tám đội được chia làm hai bảng, bảng A gồm VTV Bình Điền Long An, Thông tin LienVietPostBank, CLB Phúc Kiến và CLB Est Cola (Thái Lan). Ở bảng B có Ngân hàng Công thương, CLB Giang Tô, CLB Almaty (Kazakhstan) và CLB BIP (Mỹ). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết và chung kết. Giải năm nay có tổng giá trị tiền thưởng lên đến hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó, đội vô địch sẽ được nhận hơn 340 triệu đồng. Hai đội xếp thứ hai và ba lần lượt được thưởng hơn 227 triệu đồng và 159 triệu đồng.
 
Ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ, trong đó có giải hoa khôi và giải cho các VĐV mặc trang phục áo dài đẹp nhất. Nhà tài trợ cũng dành tặng một tỷ đồng làm từ thiện ở tỉnh Quảng Nam.
 
Theo VnExpress.net