09:04, 05/04/2018

Chủ nhà thắng "3 sao" trước xứ Thanh

Nhập cuộc một cách hoàn toàn chủ động, chơi đôi công không ngại va chạm với đối phương, chủ nhà Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã có trận thắng "3 sao" trước ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa trong trận đá bù vòng 1 (diễn ra vào chiều 5-4). 

Nhập cuộc một cách hoàn toàn chủ động, chơi đôi công không ngại va chạm với đối phương, chủ nhà Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã có trận thắng "3 sao" trước ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa trong trận đá bù vòng 1 (diễn ra vào chiều 5-4). Đây là trận thắng đầu tiên trên sân nhà của đội bóng phố biển mùa này, song cũng là trận đầu tiên S.KH-BVN đả bại đại diện xứ Thanh kể từ mùa bóng 2015 đến nay.

 

Rõ ràng, trong lịch sử đối đầu của 2 đội ở V.League, đại diện phố biển S.KH-BVN chưa bao giờ có được một kết quả tốt trong các cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa dù họ thi đấu trên sân nhà hay sân khách. Và đó cũng là lý do, trước khi bước vào trận đấu bù vòng 1 này, hầu hết các chuyên gia đều có chung một nhận định, đội khách FLC Thanh Hóa mới là đội cửa trên và sẽ dễ dàng có được 3 điểm, còn chủ nhà S.KH-BVN mới là đội gặp nhiều khó khăn và sẽ phải trắng tay trên sân nhà. Do vậy, chẳng ai có thể ngờ rằng, khi trận đấu chỉ mới bắt đầu hơn 10 phút, chủ nhà S.KH-BVN lại có bàn thắng dẫn trước 1-0. Và cầu thủ tỏa sáng giúp đưa S.KH-BVN có được lợi thế ấy không ai khác là tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, một trong những học trò cưng của huấn luyện viên Võ Đình Tân. Bàn thắng ấy được ghi từ một tình huống đội chủ nhà hưởng quả phạt góc và Quốc Chí đã có pha bay người đánh đầu chính xác hạ gục thủ thành U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng.

 

Màn ăn mừng của các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam
Màn ăn mừng của các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam

 

Sau khi nhận bàn thua một cách đầy bất ngờ, HLV trưởng FLC Thanh Hóa ông Mihail đã ngay lập tức thay đổi chiến thuật khi lần lượt đưa các cầu thủ có xu hướng tấn công như: Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng vào sân hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa hay thậm chí quyết giành phần thắng. Đứng trước sức ép lớn của đối phương, những tưởng HLV Võ Đình Tân sẽ chỉ đạo cho các học trò của mình chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số và rình rập chờ cơ hội phản công như cách mà S.KH-BVN thường thể hiện khi gặp các đối thủ mạnh, nhưng không các cầu thủ phố biển đã chơi một trận sòng phẳng, đôi công.

 

Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam trong trận đấu với FLC Thanh Hóa
Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam đã chơi một trận rất hay trước FLC Thanh Hóa

 

Quả thật, trong phần lớn thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 trận đấu này, các mũi tấn công bên phía FLC Thanh Hóa như: Vũ Minh Tuấn, Omar, Lê Văn Thắng, Trọng Hoàng… liên tiếp có những pha bóng nguy hiểm uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tuy vậy, nếu bên kia cầu môn Bùi Tiến Dũng được coi là ngôi sao U23 Việt Nam thì bên này sân thủ thành Tuấn Mạnh được đánh giá cao hơn trong vai trò chốt chặn của đội tuyển Việt Nam. Và trong trận đấu này, chính sự xuất sắc của Tuấn Mạnh đã giúp S.KH-BVN tránh được ít nhất là 2 bàn thua đến từ những chân sút của FLC Thanh Hóa. Trong khi đội khách FLC Thanh Hóa dồn lên tấn công nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi thì vào đầu hiệp 2, họ lại tiếp tục nhận bàn thua. Tác giả của bàn thắng giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 lần này là Yousouf Toure.

 

Đội khách FLC Thanh Hóa cũng có 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số, tuy vậy đó là bàn ghi được từ chấm phạt đền do Omar thực hiện (ở phút 68) sau tình huống một hậu vệ đội bóng chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm. Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối trận, Youssouf Toure đã có 1 cú đánh gót điệu nghệ, tạo cơ hội cho Quốc Chí thoát xuống đối mặt với thủ thành Tiến Dũng và trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền vệ này đã rất tự tin gặt bóng qua tay của ngôi sao U23 Việt Nam trước khi đưa bóng vào lưới trống ghi bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu 3-1 với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà S.KH-BVN.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Võ Đình Tân hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn trên sân nhà của các học trò. Còn về bản thân Quốc Chí, tiền vệ này cũng tỏ ra rất vui sướng và hạnh phúc khi có được cú đúp giúp mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà. Đối với Quốc Chí, đây là những bàn thắng đầu tiên của Quốc Chí ở mùa giải này nhưng đối với đội S.KH-BVN đây cũng là trận thắng đầu tiên của họ trên sân nhà mùa giải năm nay và là trận thắng đầu tiên trước FLC Thanh Hóa kể từ khi họ bước lên sân chơi chuyên nghiệp.

 

An Nhiên