10:04, 13/04/2018

Chủ nhà Sanna Khánh Hòa cắt mạch bất bại của Than Quảng Ninh

Trước một đội khách Than Quảng Ninh đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với chuỗi trận bất bại, chủ nhà Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vẫn thi đấu tự tin, đứng vững để rồi kết thúc trận đấu đại diện phố biển đã có trận thắng ngọt ngào, giành trọn 3 điểm.

 

Trước một đội khách Than Quảng Ninh (T.QN) đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với chuỗi trận bất bại, chủ nhà Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) vẫn thi đấu tự tin, đứng vững để rồi kết thúc trận đấu đại diện phố biển đã có trận thắng ngọt ngào, giành trọn 3 điểm.

 

Thất bại 0-5 trước Hoàng Anh Gia Lai ở cúp quốc gia dường như không làm cho HLV Phan Thanh Hùng của đội bóng T.QN bận tâm. Vì có lẽ, mục tiêu của đội bóng xứ mỏ mùa này là muốn giữ sức cho các cầu thủ trụ cột, quyết dồn toàn lực cho V.League trong đó có trận đối đầu với chủ nhà S.KH-BVN lượt trận thứ 5 (diễn ra chiều 13-4) này.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa trong trận đấu với Than Quảng Ninh.
Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa (áo xanh) trong trận đấu với Than Quảng Ninh.

 

Công tâm mà nói, trong trận đấu sớm vòng 5 trên sân 19-8 Nha Trang, đội khách T.QN mới là đội có khởi đầu tốt hơn. Trong hiệp 1 trận đấu, đội bóng xứ mỏ chơi rất chủ động, họ liên tục dâng lên tấn công với khả năng chạy cánh cực kỳ thoáng và tạt bóng chuẩn xác của tiền vệ Nghiêm Xuân Tú. Trong khi đó, ở phía bên trên đội khách T.QN đã bố trí cho tiền đạo Vinicius đá cao nhất. Với thể hình và chiều cao lý tưởng (1,85m) và khả năng xử lý bóng khá tốt, tiền đạo người Brazil này đã không ít lần khiến hàng thủ đội chủ nhà chao đảo. Và nếu bên phía S..KH-BVN trấn giữ khung thành không phải Tuấn Mạnh, thủ thành tuyển Việt Nam, có lẽ đội chủ nhà đã sớm nhận bàn thua.

 

Còn về phần đội bóng chủ nhà S.KH-BVN, đúng như dự đoán ban đầu của chúng tôi trong hiệp 1, các học trò HLV Võ Đình Tân đã phải chống đỡ khá vất vả trước sức ép của đội khách T.QN. Tuy vậy, sau thời gian nghỉ giữa hiệp, có lẽ bên trong phòng thay đồ HLV Võ Đình Tân hẳn đã lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ và thật sự họ đã chơi chủ động, tự tin hơn rất nhiều. Nổi bật nhất đó là tiền vệ Lâm Ti Phong, cầu thủ này liên tiếp có những pha đột phá cá nhân khiến cho hàng thủ đội khách nhiều phen hú vía. Và rồi, trong nỗ lực xâm nhập vòng cấm địa của đối phương, Lâm Ti Phong đã khiến cho hậu vệ T.QN phạm lỗi và mang về một quả penalty cho đội chủ nhà. Song rất tiếc, cú sút của Youssouf Toure trên chấm 11m và pha bay người đánh đầu bồi sau đó của Quốc Chí đã không thể thắng được thủ thành Tuấn Linh của T.QN để có thể mang về lợi thế dẫn trước cho đội chủ nhà.

 

Màn ăn mừng của các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam
Màn ăn mừng của các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam

 

Những tưởng, cả 2 đội bóng sẽ phải chia điểm trong trận đấu mà các chân sút trụ cột của cả 2 đều tỏ ra vô duyên thì bất ngờ ở phút 79, trong một tình huống tấn công, tiền đạo ngoại binh Yousouf Toure S.KH-BVN đã có một pha chuyền bóng kỹ thuật như dọn cỗ tiền vệ Nhật Nam. Và cầu thủ này đã không phụ lòng kỳ vọng của đồng đội khi xử lý bóng rất gọn ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà.

 

Sau bàn thắng, trận đấu ở những phút cuối cùng trở nên cực kỳ căng thẳng. Đội bóng T.QN thay liên tục 3 cầu thủ, gia tăng sức tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ, trong khi đó S.KH-BVN cũng đã thay những cầu thủ ở hàng tiền vệ thiên về phòng ngự. Để rồi, một bên dồn sức tấn công, một bên không ngại va chạm, lăn xả cản phá đã khiến cho không khí những phút cuối trận càng lúc càng nóng. Phút 86, Tấn Điền sau một pha phạm lỗi đối phương đã nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

 

Tuy vây, trận đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với trận thắng tối thiếu 1-0 trên sân nhà trước T.QN, đội bóng S.KH-BVN đã giành trọn vẹn 3 điểm một cách xứng đáng, qua đó nâng điểm số của mình lên con số 10 sau 5 vòng đấu và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

 

An Nhiên