10:03, 16/03/2018

Tự tin có điểm ở trận ra quân

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN), phần thắng đang tạm nghiêng về đại diện phố biển. Do vậy, trong lượt trận thứ 2 V.League năm nay, cũng là trận ra quân của hai đội, S.KH-BVN tự tin sẽ có điểm tại "chảo lửa thành Vinh" vào ngày 18-3.

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN), phần thắng đang tạm nghiêng về đại diện phố biển. Do vậy, trong lượt trận thứ 2 V.League năm nay, cũng là trận ra quân của hai đội, S.KH-BVN tự tin sẽ có điểm tại “chảo lửa thành Vinh” vào ngày 18-3.


Vòng đấu đầu tiên của giải vô địch quốc gia Nuti Café V.League 2018 đã khép lại với những ấn tượng đẹp như: số lượng khán giả đến sân xem đông, các trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn, nhiều bàn thắng được ghi, trong đó không ít các pha lập công mang đậm dấu ấn cá nhân… Tuy vậy, vì lý do khách quan, sau vòng 1 vẫn có 4 đội chưa ra sân là FLC Thanh Hóa, SLNA, S.KH-BVN và TP. Hồ Chí Minh. Ở lượt trận vòng 2, người hâm mộ đang chờ đợi màn thể hiện của những “nhân tố bí ẩn”.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam.

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam.


Trong số 7 cặp đấu ở vòng 2, trận đối đầu giữa chủ nhà SLNA gặp S.KH-BVN trên sân Vinh được coi là trận đấu ngang tài ngang sức, dẫu rằng trên lý thuyết, đội khách luôn bị đặt ở “chiếu dưới”. Rõ ràng, SLNA là một đội bóng mạnh. Mùa giải 2017, SLNA cùng với FLC Thanh Hóa là 2 đội bóng xuất sắc giành vé tham dự AFC cúp và hiện đội bóng này đang tạm thời dẫn đầu bảng H mặc dù họ để thua đối thủ Persija Jakarta trên đất Indonesia cách đây ít hôm. Trong trận thua đó, Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng của SLNA đã cất những trụ cột của đội như: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Khắc Ngọc và bộ đôi U23 Việt Nam Phan Văn Đức, Nguyễn Xuân Mạnh với mục đích để dành cho trận mở màn V.League. Điều đó cho thấy, mục tiêu của SLNA trong trận đấu trên sân nhà vào Chủ nhật này là quyết giành trọn 3 điểm.


Với S.KH-BVN, chuyến làm khách trên sân Vinh cũng chẳng phải là áp lực gì quá ghê gớm. Gặp đội bóng có bề dày truyền thống như SLNA trên sân nhà của họ không phải là điều dễ dàng cho bất kỳ đội bóng nào, thế nhưng S.KH-BVN cũng nhiều lần vượt qua chảo lửa này nhờ một lối chơi đơn giản trên tinh thần không có gì phải e sợ. So với mùa giải đầu tiên lên chơi V.League 2015, rõ ràng giờ đây lối chơi phòng ngự phản công của S.KH-BVN không có gì lạ lẫm hay thậm chí dễ bị các đối thủ bắt bài. Mùa bóng 2017, sau khi Uche rời sân Nha Trang đầu quân cho Hải Phòng, có thời điểm chúng ta thấy đội bóng phố biển thường xuyên gặp bế tắc khi các chân sút Quốc Chí, Lâm Ti Phông bị chăm sóc quá kỹ, trong khi cầu thủ ngoại binh như Diao lại chưa đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Rất may, giai đoạn lượt về, S.KH-BVN cũng đã kịp mang về sân Nha Trang một chân sút chất lượng là Toure Yousouff và chính tiền đạo này đã góp phần không nhỏ mang về thành tích hạng 6 chung cuộc và vị trí á quân giải Mekong Cúp cho đội bóng.


Vẫn là những con người cũ, nhưng với độ dày dạn hơn về kinh nghiệm trên đấu trường V.League hay thậm chí quốc tế, thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân vẫn được coi là đối thủ khó chịu cho bất cứ đội bóng nào mùa giải này. Theo thống kê, trong 3 mùa giải qua, chỉ có mùa giải đầu tiên 2015 S.KH-BVN để thua trong trận ra quân trên sân khách với tỷ số 2-4 trước Hoàng Anh Gia Lai, còn lại đại diện phố biển đều giành thắng lợi (thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh năm 2016 và thắng 1-0 trước Becamex Bình Dương). Riêng các cuộc đối đầu với SLNA, S.KH-BVN đều bất bại với 2 trận thắng và 4 trận hòa, trong đó cả 2 trận thắng đều được thực hiện ngay trên sân Vinh.


Với kết quả này, trong trận ra quân V.League mùa này, S.KH-BVN hoàn toàn có cơ sở để tự tin ra về với ít nhất 1 điểm.


An Nhiên