02:03, 09/03/2018

Giao lưu thanh niên Việt Nam - Nhật Bản môn Judo tại Khánh Hòa

Sáng 9-3, Vụ hợp tác quốc tế - Tổng Cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa, Trung tâm Judo Thanh Thiếu niên tổ chức buổi giao lưu giữa đoàn vận động viên Judo Nhật Bản và các học sinh thuộc câu lạc bộ Judo trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

 

Sáng 9-3, Vụ hợp tác quốc tế - Tổng Cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa, Trung tâm Judo Thanh Thiếu niên tổ chức buổi giao lưu giữa đoàn vận động viên (VĐV) Judo Nhật Bản và các học sinh thuộc câu lạc bộ Judo trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

 

Đoàn Judo Nhật Bản có 15 thành viên, trong đó có 4 VĐV nằm trong đội tuyển Judo quốc gia Nhật Bản và số còn lại là đại diện cho các câu lạc bộ Judo thuộc các trường đại học của xứ sở mặt trời mọc.

 

Đoàn Judo Nhật Bản biểu diễn kỹ thuật, đòn thế trong buổi giao lưu.
Đoàn Judo Nhật Bản biểu diễn kỹ thuật, đòn thế trong buổi giao lưu.

 

Tại buổi giao lưu, các học sinh của trường được chứng kiến những màn biểu diễn đẹp mắt của các võ sinh có trình độ chuyên môn cao đến từ quốc gia có sự phát triển mạnh mẽ môn võ này. Ngoài ra, các VĐV đoàn Judo Nhật Bản còn trực tiếp hướng dẫn tập luyện các kỹ thuật, đòn thế cơ bản dành cho những võ sinh mới theo tập.

 

Các vận động viên Nhật Bản hướng dẫn kỹ thuật cơ bản trong tập luyện môn Judo cho các em học sinh trường
Các vận động viên Nhật Bản hướng dẫn kỹ thuật cơ bản trong tập luyện môn Judo cho các học sinh trường

 

Chiều cùng ngày, đoàn Judo Nhật Bản sẽ tiếp tục di chuyển đến Nhà thiếu nhi huyện Cam Lâm và có buổi giao lưu với các VĐV phong trào của các câu lạc bộ Judo huyện.

 

Được biết, trước đó tối 8-3, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh đoàn Judo Nhật Bản cũng đã có buổi tập luyện, thi đấu giao lưu với các võ sinh thuộc Trung tâm Judo Thanh thiếu niên Khánh Hòa và hai bên cũng đã có những trao đổi, thiết lập các mối quan hệ hợp tác, giao lưu nhằm mục đích phát triển môn Judo tại Khánh Hòa. Theo lịch trình, đoàn sẽ rời Nha Trang vào ngày 11-3.

 

A.N