06:02, 24/02/2018

Thể thao ra quân đầu năm

Hòa nhập trong không khí của những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, các đội tuyển thể thao tỉnh đã bắt đầu tập luyện trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới…

Hòa nhập trong không khí của những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, các đội tuyển thể thao tỉnh đã bắt đầu tập luyện trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới…

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một buổi tập tại câu lạc bộ.

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một buổi tập tại câu lạc bộ.


Một trong số các đội tuyển xuất hành đầu năm sớm nhất là đội bóng đá Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN). Ngay từ mùng 4 Tết, các cầu thủ đội bóng đã tập trung tại câu lạc bộ và bước vào tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải sẽ khởi tranh vào tháng 3. Lẽ ra sau thời gian nghỉ Tết, các huấn luyện viên thường cho cầu thủ tập nhẹ hay các bài tập kiểm soát bóng trong ngày tập trung đầu tiên để họ lấy lại cân bằng. Nhưng ở S.KH-BVN, ông thầy Võ Đình Tân đã cho các cầu thủ tập các bài tập nặng, rèn thể lực ngay, sau đó phối hợp, chia thành các nhóm thi đấu để đưa các cầu thủ sớm vào guồng. Thật ra, đối với việc tập trung các cầu thủ sau Tết, S.KH-BVN có phần thuận lợi vì hầu hết các trụ cột của đội đều quê Khánh Hòa nên việc di chuyển các cầu thủ không gặp trở ngại. Đối với 2 cầu thủ ngoại là Toure Youssouff và Zarour thì họ cũng đã có mặt tại câu lạc bộ từ sau Tết dương lịch và cùng ăn Tết cổ truyền chung với các thành viên khác. “Hầu hết các cầu thủ đều tập trung đầy đủ và bước vào tập luyện từ sáng mùng 4 Tết, một vài trường hợp ở xa thì ngay trong buổi chiều cùng ngày đã có mặt đông đủ”, ông Nguyễn Văn Đồng - trợ lý huấn luyện đội bóng S.KH-BVN cho hay.


Được biết, dự kiến ngày 28-2, đội bóng sẽ có trận giao hữu với Becamex Bình Dương trên sân vận động 19-8 Nha Trang trước khi bước vào mùa giải chính thức. Về mục tiêu, mặc dù mùa bóng 2017, S.KH-BVN thi đấu khá tốt, đạt kết quả hạng 6/14 đội ở V.League và hạng nhì giải Mekong Cúp, nhưng thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân cũng chỉ khiêm tốn đưa ra mục tiêu sẽ thi đấu cống hiến hết mình để mang về kết quả cao nhất ở mùa giải năm nay.


Sáng mùng 4 Tết, tại Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật thể thao tỉnh, hai đội tuyển điền kinh và bóng chuyền trong nhà cũng đã tập luyện trở lại. Theo bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc Phụ trách chuyên môn, sau Tết, 100% vận động viên của hai đội tuyển này tập trung đầy đủ và bước vào tập luyện để chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho các giải đấu quan trọng, trong đó đặc biệt là giải kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc tại Hà Nội cuối năm nay. Riêng đội tuyển bóng chuyền trong nhà, sau mùng 4 Tết, toàn đội đã di chuyển ra Bắc tập huấn trong vòng 2 tháng để chuẩn bị cho giai đoạn vòng 1 giải vô địch quốc gia. Về đội tuyển điền kinh, hiện các tổ bộ môn như: cự ly ngắn, cự ly dài, marathon… đều đang tích cực tập luyện, song với lực lượng đội hiện tại quá mỏng, chủ yếu là các vận động viên trẻ nên thành tích cũng chỉ tập trung ở các giải trẻ, giải câu lạc bộ. Về mục tiêu ở kỳ đại hội sắp tới, đội tuyển cũng chỉ phấn đấu đạt được 1 huy chương vàng.


Năm 2018, kỳ vọng gặt hái được thành tích tốt nhất của thể thao Khánh Hòa có lẽ là “đội quân” môn bóng chuyền bãi biển. Ra quân tập luyện mùng 6 Tết, đoàn quân của Huấn luyện viên Nguyễn Cao Đông ai nấy cũng đều ra sức tập luyện với mong muốn đạt được phong độ tốt nhất để chuẩn bị cho những mục tiêu trong năm. Mùa giải 2017, đội bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa đã thi đấu quá thành công khi gần như thâu tóm mọi danh hiệu, từ đội bóng đạt chức vô địch cho đến cầu thủ xuất sắc nhất ở các tour đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia. Với những thành tích đội đạt được trong năm qua cũng như những gì bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa đã thể hiện trên đấu trường trong nước nhiều năm liền, hy vọng mục tiêu phấn đấu giành 2 huy chương vàng ở cả hai nội dung nam, nữ trong kỳ đại hội sắp tới sẽ thành hiện thực như cách họ đã làm được ở kỳ đại hội lần 7-2014.


AN NHIÊN