05:01, 04/01/2018

U23 Việt Nam bất phân thắng bại với U23 Palestine

Trong cuộc tổng duyệt cuối cùng chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã có được trận hòa trước U23 Palestine vào chiều nay.
 

Trong cuộc tổng duyệt cuối cùng chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã có được trận hòa trước U23 Palestine vào chiều nay.
 
Trong trận đấu với U23 Palestine chiều nay, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ với đội hình xuất phát của U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng ngồi dự bị, tiền đạo Hà Đức Chinh thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ở trong khung gỗ, thủ môn Văn Hoàng được trao cơ hội bắt chính ngay từ đầu.
 
Trước U23 Palestine được đánh giá ngang cơ nên U23 Việt Nam tự tin triển khai thế trận của mình. Hai đội chơi chắc chắn bên phần sân nhà do đó không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất.

 

U23 Việt Nam có trận giao hữu ý nghĩa.
U23 Việt Nam có trận giao hữu ý nghĩa.
 
Theo đó, trong hiệp 1, U23 Việt Nam có 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Đáng kể là tình huống dứt điểm ở phút 35 của Đức Chinh. Từ đường chọc khe chính xác của Quang Hải, Hà Đức Chinh đối mặt với thủ môn Palestine nhưng không thắng được chốt chặn cuối cùng.
 
Ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Palestine có 3 tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Hoàng. Trong đó, đáng kể là tình huống thoát thua ở phút 43. Trong tình huống này, cầu thủ U23 Palestine có pha tạt bóng để đồng đội bật cao đánh đầu nhưng bóng đi nhẹ không gây ra khó khăn cho thủ môn U23 Việt Nam.
 
Bước vào giờ nghỉ giải lao, HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện U23 Việt Nam đã có những nhắc nhở với các tuyển thủ yêu cầu hàng phòng ngự thi đấu tập trung và tổ chức bắt người từ xa.
 
Trong hiệp 2, U23 Việt Nam thay đổi 6 vị trí là thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy và Châu Ngọc Quang. Và những nhắc nhở của ban huấn luyện đã giúp U23 Việt Nam sớm tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.
 
Phút 50, từ đường chuyền chính xác của Xuân Mạnh bên cánh phải, Hà Đức Chinh có tình huống khống chế bóng bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
 
Ít phút sau đó, Trọng Đại được tung vào sân để thay thế vị trí của Xuân Trường, chiếc băng đội trưởng được trao cho trung vệ Bùi Tiến Dũng. Dù đã tạo được một thế trận khá chắc chắn bên phần sân nhà nhưng phút 67, U23 Việt Nam đã để cho U23 Palestine ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 sau sai lầm của hàng phòng ngự.
 
Tới phút 74, HLV Park Hang Seo tiếp tục thực hiện những thử nghiệm nhân sự với việc tung Công Phượng và Ngọc Quang vào sân. Ít phút sau đó, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt do Thái Quý bị phạm lỗi. Trong tình huống này Đoàn Văn Hậu thực hiện pha đá phạt về thẳng khung thành U23 Palestine nhưng bóng đi vọt xà ngang.
 
Trong những phút còn lại, dù thi đấu nỗ lực nhưng hai đội không ghi được thêm bàn thắng. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
 
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Văn Hoàng (thủ môn), Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, A Hoàng, Quang Hải, Văn Toàn, Hà Đức Chinh.
 
Theo thethaovietnam.vn