04:01, 27/01/2018

Nha Trang: Nhiều hoạt động thể thao vui đón xuân

Nhằm mang lại không khí vui tươi trong dịp Tết, Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang dự kiến sẽ tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật "Mừng Đảng - Mừng xuân Mậu Tuất", trong đó có khá nhiều hoạt động thể thao phong trào như: cờ vua, cờ tướng, hội thi múa lân - sư - rồng.
 

Nhằm mang lại không khí vui tươi trong dịp Tết, Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang dự kiến sẽ tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật “Mừng Đảng - Mừng xuân Mậu Tuất”, trong đó có khá nhiều hoạt động thể thao phong trào như: cờ vua, cờ tướng, hội thi múa lân - sư - rồng.
 
Ông Trần Tùng Hân - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang cho hay, từ ngày 1 đến 4-2 (tức 16 đến 19-12 âm lịch), tại Quảng trường 2-4 Nha Trang sẽ diễn ra hội thi múa lân - sư - rồng TP. Nha Trang lần thứ 22. Đây là một trong những hoạt động mang tính truyền thống rất được người dân quan tâm. Hiện nay, toàn thành phố có từ 15 - 20 đội lân - sư - rồng các xã, phường như: Lộc Thọ, Xương Huân, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường, Phương Sài… thường xuyên tổ chức các đợt biểu diễn phục vụ các hoạt động, sự kiện lớn của thành phố, trong đó nổi bật là các câu lạc bộ lân - sư - rồng Thọ Phước Đường, Minh Yên Long, Từ Anh Đường, Nhân Nghĩa Đường... Về hội thi, vẫn như mọi năm, mỗi đội có thể tham dự một hay nhiều tiết mục. Trong các ngày thi đấu, các đội lân có kết quả cao sẽ được ban tổ chức chọn công diễn vào đêm trao giải và tổng kết.

 

Nhằm mang lại không khí vui tươi trong dịp Tết, Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang dự kiến sẽ tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật “Mừng Đảng - Mừng xuân Mậu Tuất”, trong đó có khá nhiều hoạt động thể thao phong trào như: cờ vua, cờ tướng, hội thi múa lân - sư - rồng.
Màn biểu diễn múa rồng của các đơn vị trong hội thi lân - sư - rồng thành phố năm 2016.
 
 
Tiếp đó, từ ngày 2 đến 6-2 (tức 17 đến 21-12 âm lịch) sẽ diễn ra 2 giải thể thao phong trào là giải cờ vua nhi đồng và giải cờ tướng vô địch thành phố. Ở giải cờ vua, đối tượng mà Ban tổ chức hướng đến là học sinh có lứa tuổi từ U7 - U11 của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố; còn giải cờ tướng, đối tượng hướng đến rộng hơn, không phân biệt tuổi tác, miễn là có đam mê. Ông Bảo Thọ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang cho biết: “Sở dĩ các giải đấu này được tổ chức vào dịp cận Tết vì đây là thời điểm thích hợp để các kỳ thủ lớn tuổi cũng như học sinh các trường được tham dự đông đủ. Sau giải, ban tổ chức sẽ có nhiều thời gian lựa chọn các vận động viên xuất sắc vào đội tuyển thành phố, có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo để chuẩn bị cho các giải đấu của tỉnh trong năm nay”. 
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, giải cờ vua nhi đồng và giải cờ tướng vô địch hàng năm là sân chơi khá hấp dẫn dành cho những ai đam mê các môn thể thao trí tuệ này. Đối với giải vô địch cờ tướng, dù chỉ ở cấp độ giải phong trào thành phố song luôn tạo được sức hút với sự góp mặt khá đông đủ của các kỳ thủ chất lượng làng cờ tỉnh. Trong khi đó, bộ môn cờ vua cũng đang có sự phát triển khá mạnh mẽ ở các câu lạc bộ thuộc các trường tiểu học của các địa phương như: Phước Hải, Lộc Thọ, Phước Tiến, Tân Lập, Phương Sài, Phương Sơn… Do vậy, việc hàng năm Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang duy trì các giải này sẽ là nền tảng vững chắc nhằm góp phần nuôi dưỡng sân chơi, hoạt động phong trào các môn này.
 
An Nhiên