10:12, 08/12/2017

Sanest Khánh Hòa với nỗi lo chấn thương

Tuy đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa (S.KH) đã chắc suất lọt vào tốp 4 đội của vòng chung kết giải bóng chuyền PV GAS D, song với việc vận động viên dính chấn thương quá nhiều, chặng đường sắp đến của đội bóng sẽ gặp không ít khó khăn.

Tuy đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa (S.KH) đã chắc suất lọt vào tốp 4 đội của vòng chung kết giải bóng chuyền PV GAS D, song với việc vận động viên (VĐV) dính chấn thương quá nhiều, chặng đường sắp đến của đội bóng sẽ gặp không ít khó khăn.


Giai đoạn vòng 2 mùa giải năm nay, lực lượng đội bóng chuyền S.KH được coi là “mỏng” nhất. Nguyên nhân chính là do hàng loạt VĐV trụ cột của đội gặp chấn thương, một số VĐV bị giảm sút phong độ do chấn thương cũ tái phát, số khác thì mới bị do phải thi đấu trong những trận cầu căng thẳng.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa đang gặp không ít khó khăn  về lực lượng mùa giải năm nay

Đội bóng Sanest Khánh Hòa đang gặp không ít khó khăn về lực lượng mùa giải năm nay


Phụ công Lê Tấn Thông gặp phải chấn thương cổ chân ngay trong trận mở màn giai đoạn vòng 2 gặp Tràng An Ninh Bình. Dẫu có người thay thế nhưng S.KH cũng đã khá vất vả để giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số chung cuộc 3-2. Ở lượt trận thứ 3 gặp đối thủ Maseco TP. Hồ Chí Minh, chủ công Quốc Đoàn của đội cũng bị dính chấn thương. Để rồi kết thúc trận đấu này, S.KH đã thất bại 0-3 trước đối thủ. Đây là trường hợp khá đáng tiếc bởi trưởng thành từ lò đào tạo đội trẻ Sanna Khánh Hòa, Quốc Đoàn được giới chuyên môn đánh giá khá cao về trình độ. Anh là mẫu VĐV toàn diện cả về tấn công lẫn phòng thủ. Đó là lý do vì sao dù chỉ mới đôn lên đội hình 1 chưa đầy 2 năm nhưng anh đã nhanh chóng có được vị trí chính thức. Việc Quốc Đoàn chấn thương sẽ là một tổn thất không nhỏ cho đội bóng phố biển trong chặng đường sắp đến.


Bên cạnh đó, các VĐV trụ cột khác của đội cũng gặp nhiều vấn đề về chấn thương, thể lực. Hiện nay, chủ công Văn Phong bị chấn thương từ giải Đạm Cà Mau vẫn chưa bình phục hẳn; đội trưởng Ngô Văn Kiều, cây chuyền Lê Thanh Phong… cũng có thể tái phát chấn thương bất kỳ lúc nào. Điều này đang ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ, lối chơi của đội bóng. Minh chứng rõ nhất chính là trận thua 2-3 trước đội Quân khu 4 ở lượt trận thứ 4 (diễn ra vào tối 7-12). Trong trận đấu này, có lẽ để tập trung lực lượng cho vòng chung kết, nên thay vì tung 2 VĐV chủ lực là Ngô Văn Kiều và Từ Thanh Thuận vào sân cùng một lúc, Ban huấn luyện đội bóng chỉ cho Ngô Văn Kiều vào sân. Tuy nhiên, do chấn thương chưa khỏi hẳn, phong độ sa sút nên đội trưởng của S.KH chỉ có thể trụ được 1 hiệp, sau đó Từ Thanh Thuận buộc vào thay người. Từ Thanh Thuận dẫu có tài giỏi mấy cũng khó có thể chống chọi một tập thể trẻ, đang sung sức và quyết tâm giành chiến thắng để trụ hạng của Quân khu 4. Kết quả, S.KH chỉ có được 1 điểm trong trận thua 2-3 này.


Về cơ bản, sau 8 lượt trận hai vòng bảng B, S.KH có được 7 trận thắng, 2 trận thua, tổng cộng được 20 điểm và đã nắm chắc chiếc vé vào vòng chung kết. Song với tình hình lực lượng hiện tại, sẽ không dễ cho S.KH khi bước vào vòng đấu bán kết loại trực tiếp đang chờ họ phía trước.


AN NHIÊN