07:12, 14/12/2017

Không dễ nhưng vẫn hy vọng

Các vận động viên (VĐV) liên tục gặp chấn thương, lối chơi lại khá đơn điệu, Sanest Khánh Hòa (S.KH) hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Quân đoàn 4 Becamex trong khuôn khổ trận bán kết 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia (diễn ra vào tối 15-12, tại Đắk Lắk). 
 

Các vận động viên (VĐV) liên tục gặp chấn thương, lối chơi lại khá đơn điệu, Sanest Khánh Hòa (S.KH) hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Quân đoàn 4 Becamex trong khuôn khổ trận bán kết 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia (diễn ra vào tối 15-12, tại Đắk Lắk). 
 
Vòng 2 nội dung nam giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay đã khép lại với 4 cái tên lọt vào vòng chung kết (thi đấu tại Đắk Lắk) gồm: Thể Công, Quân đoàn 4 Becamex (bảng A), S.KH và Tràng An Ninh Bình (bảng B). Theo lịch, trận bán kết 1 (diễn ra ngày 14-12) là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Thể Công gặp Tràng An Ninh Bình, trận bán kết 2 là á quân S.KH tiếp Quân đoàn 4 Becamex (diễn ra tối 15-12). Trong số 4 đội bóng kể trên, Thể Công hiện đang được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải. Với lối đánh nhanh, biến hóa cùng dàn VĐV chất lượng đồng đều, đội bóng của Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển quốc gia Phùng Công Hưng đang cho thấy sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của mùa giải năm nay. 

 

Sanest Khánh Hòa trong trận đấu với Quân đoàn 4 Becamex mùa bóng trước.
Sanest Khánh Hòa trong trận đấu với Quân đoàn 4 Becamex mùa bóng trước.
 
Trong khi đó, ở lượt trận bán kết 2, S.KH sẽ có cuộc “tái đấu” với Quân đoàn 4 Becamex. Chỉ cách đây ít tháng, 2 đội bóng đã chạm trán trong trận chung kết cúp Hùng Vương. Trận đấu đó, ngoại trừ Từ Thanh Thuận không thể góp mặt do chấn thương, dàn “sao” của S.KH đều có thể lực sung mãn, phong độ và tinh thần thi đấu rất tốt, do vậy đã không mất quá nhiều sức để giành cúp. Tuy nhiên, mùa bóng năm nay, Quân đoàn 4 Becamex đã thể hiện một bộ mặt rất khác. Từ giai đoạn vòng 1, cúp Hùng Vương rồi đến vòng 2 vừa kết thúc cách đây ít ngày, không phải ngẫu nhiên mà đoàn quân của HLV Phạm Văn Thắng từ đội trước đây chỉ lo tìm suất trụ hạng giờ dễ dàng vượt mặt anh cả Biên Phòng để trở thành ứng cử viên tranh cúp. Do vậy, trong trận bán kết sắp tới, bộ đôi chủ công, phụ công thuộc hàng có tiếng làng bóng chuyền Việt Nam là Hoàng Thương - Long Kiếm của Quân đoàn 4 Becamex hẳn sẽ rất háo hức so kè với S.KH để đòi lại món nợ cúp Hùng Vương.
 
Với đại diện phố biển, dẫu kết thúc giai đoạn vòng 2 này ở vị trí nhất bảng B, song đoàn quân của HLV Triệu Tử Thiên lại không được giới chuyên môn thật sự đánh giá cao như các mùa giải trước. S.KH đang trong tình thế khó khăn về lực lượng khi hàng loạt VĐV trụ cột của đội liên tiếp dính chấn thương. Không chỉ vậy, nếu ai từng dõi theo hành trình S.KH qua các mùa giải, chắc sẽ không khó nhận ra rằng đại diện phố biển dường như chỉ có một lối đánh duy nhất là thiên về sức mạnh từ các tay đập chất lượng như: Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Trường Giang hay Văn Phong. Và khi các VĐV này gặp chấn thương hay phong độ thi đấu sa sút, S.KH rất dễ bị hạ gục. 
 
Do vậy, trong lượt trận bán kết sắp tới, dẫu có đến 6 ngày nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng để các VĐV chấn thương phần nào kịp hồi phục, song với lực lượng, lối chơi như hiện tại thì việc S.KH liệu có vượt qua được đối thủ hay không thật sự khó đoán trước. Dẫu vậy, người hâm mộ bóng chuyền phố biển vẫn hy vọng bởi từ trước đến nay, hầu hết trong các trận đấu gặp Quân đoàn 4 Becamex, S.KH luôn giành phần thắng. 
 
An Nhiên