11:12, 01/12/2017

Muay Thái Khánh Hòa lại "gặt" vàng

Đánh dấu cho 1 năm thi đấu thành công của môn Muay Thái, đội tuyển tỉnh tiếp tục "gặt" vàng trong khuôn khổ Giải vô địch Muay Thái các câu lạc bộ toàn quốc diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Đồng Nai từ ngày 22 đến 26-11.

Đánh dấu cho 1 năm thi đấu thành công của môn Muay Thái, đội tuyển tỉnh tiếp tục “gặt” vàng trong khuôn khổ Giải vô địch Muay Thái các câu lạc bộ (CLB) toàn quốc diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Đồng Nai từ ngày 22 đến 26-11.

Giải năm nay có 145 võ sinh đến từ 31 CLB Muay các tỉnh, thành, ngành cả nước tham gia. Các võ sĩ thi đấu ở 18 hạng cân theo thể thức đấu loại trực tiếp tranh suất vào vòng trong, tranh huy chương. Hiện nay, đơn vị TP. Hồ Chí Minh đang đứng đầu môn Muay Thái nước ta vì có phong trào tập luyện và thi đấu rất mạnh với hàng trăm võ sinh của trên 10 CLB, trung tâm văn hóa và thể thao các quận. Không chỉ vậy, Muay Thái TP. Hồ Chí Minh còn có rất nhiều gương mặt võ sĩ tên tuổi, nằm trong danh sách đội tuyển quốc gia và giành không ít thành tích tại các giải đấu trong nước, quốc tế như: Nguyễn Trần Duy Nhất, Nguyễn Trần Tự Do, Nguyễn Thanh Tùng, Phạm Thị Mơ, Trương Thị Hồng Nga… Các đơn vị cũng được đánh giá mạnh là Thanh Hóa, Bình Dương, Bộ Công an, Vũng Tàu và chủ nhà Đồng Nai.

 

Trận đấu chung kết hạng 81kg giữa võ sĩ Muay Thái Khánh Hòa  Nguyễn Trung Kiên và võ sĩ Sơn La (ảnh Báo Đồng Nai)

Trận đấu chung kết hạng 81kg giữa võ sĩ Muay Thái Khánh Hòa Nguyễn Trung Kiên và võ sĩ Sơn La


Tuy vậy, theo ông Lý Hoàng Phong - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Muay Thái Khánh Hòa, so với mọi năm, giải năm nay được coi là vừa tầm để các võ sĩ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Nguyên nhân là một số đoàn mạnh không tham gia thi đấu để tập trung tập huấn nước ngoài chuẩn bị các giải đấu quan trọng trong nước và quốc tế năm sau, đặc biệt là đại hội toàn quốc 2018.


Tham dự giải lần này, đội tuyển Muay Thái Khánh Hòa có 8 võ sĩ, thi đấu ở các hạng cân từ 45kg đến 81kg. Ông Lý Hoàng Phong cho biết: “So với mặt bằng chung các đơn vị dự giải, đội tuyển tỉnh vừa ít lại vừa non kinh nghiệm. Do vậy, Ban huấn luyện đội không quá đặt nặng vào thành tích mà chủ yếu là động viên các em thi đấu hết sức để tránh tạo áp lực khi các em bước lên sàn đấu”. Tuy nhiên, qua 5 ngày thi đấu, các võ sĩ đã làm quá tốt khi xuất sắc giành được 4 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng; có 2 võ sĩ được phong cấp kiện tướng và 1 võ sĩ phong cấp 1. Trong đó, nổi bật là các huy chương vàng của các võ sĩ Nguyễn Châu Đạt và Nguyễn Trung Kiên. Được biết, hiện võ sĩ Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1990) đang là vận động viên đội tuyển Muay Thái quốc gia và đây là huy chương vàng thứ 2 của anh trong khuôn khổ ở giải toàn quốc năm nay.


Cách đây ít tháng, trong khuôn khổ giải Muay Thái vô địch quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh, đội tuyển Muay Thái tỉnh với thành phần tham dự 8 võ sĩ cũng đã xuất sắc giành được 6 huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh đánh giá: “Trong số các môn võ thuật của tỉnh, hiện môn Muay Thái còn gặp rất nhiều khó khăn về các điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện tập luyện cũng như sân chơi để các em cọ xát. Tuy vậy, với nỗ lực vượt khó, Ban huấn luyện và các vận động viên đội tuyển đã làm rất tốt, gặt hái được không ít thành công, góp phần mang huy chương về cho ngành Thể thao tỉnh. Đây là kết quả rất đáng khen ngợi”.


An Nhiên