10:12, 14/12/2017

Ngày hội của bóng đá phong trào

Năm thứ 2 liên tiếp, vòng chung kết toàn quốc Giải bóng đá mini Cúp Bia Saigon 2017 chọn Nha Trang làm nơi tranh tài. Mức thưởng lớn, chất lượng cao, khâu tổ chức chuyên nghiệp là những yếu tố hứa hẹn sẽ mang đến một ngày hội bóng đá ở thành phố biển.

Năm thứ 2 liên tiếp, vòng chung kết toàn quốc Giải bóng đá mini Cúp Bia Saigon 2017 chọn Nha Trang làm nơi tranh tài. Mức thưởng lớn, chất lượng cao, khâu tổ chức chuyên nghiệp là những yếu tố hứa hẹn sẽ mang đến một ngày hội bóng đá ở thành phố biển.


Trước đó, Giải bóng đá mini Cúp Bia Saigon 2017 đã được tổ chức ở 4 cụm khu vực gồm: Cà Mau, Vĩnh Long, Bình Dương và Bình Định. Theo đó, có 8 đội bóng xuất sắc nhất của 4 cụm thi đấu, ngoài giải thưởng cụm có tổng trị giá gần 600 triệu đồng còn giành quyền tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Nha Trang.

 

Với tư cách chủ nhà, các đội bóng “phủi” của Khánh Hòa được chọn tới 4 suất, nâng tổng số đội tại vòng chung kết lên con số 12. Các đội sẽ tranh chiếc cúp vô địch với phần thưởng lên tới 150 triệu đồng, đội á quân được 70 triệu đồng, đội hạng ba nhận 30 triệu đồng và 20 triệu đồng cho đội hạng tư. Theo kế hoạch, vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19-12 tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang. 12 đội bóng chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, 2 đội xuất sắc nhất của bảng sẽ đi tiếp vào vòng 8. Tại đây, 8 đội sẽ bắt cặp thi đấu loại trực tiếp cho đến khi tìm ra đội vô địch.

 

Cúp Bia Sài Gòn năm 2016 tại Khánh Hòa

Cúp Bia Sài Gòn năm 2016 tại Khánh Hòa

 

Theo đơn vị tổ chức, năm nay, cả 4 khán đài lớn theo kiểu ghế ngồi bậc cấp của sân thi đấu sẽ được lắp ghép xung quanh để người xem được an toàn, thoải mái, các trọng tài làm nhiệm vụ và cầu thủ thi đấu cũng thuận lợi hơn. Đồng thời, một màn hình lớn ngay tại sân để người xem có thể xem lại những pha bóng đẹp, các pha ghi bàn và cả những tình huống gây tranh cãi. Đây cũng là một nét tiến bộ, vốn ít có được ngay cả với những sân bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, ở gần sân thi đấu, một không gian dành cho ẩm thực, phục vụ âm nhạc và khu vườn bia dành riêng cho người hâm mộ thưởng thức những sản phẩm Bia Saigon. Đồng thời, tổ chức những hoạt động, trò chơi giải trí bên lề với nhiều giải thưởng hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách. Các đội tham gia vòng chung kết toàn quốc được ban tổ chức sắp xếp phòng nghỉ chu đáo; được lắp đặt trước sân cỏ, thiết bị ánh sáng để tập dợt làm quen với sân bóng và khí hậu biển tại Nha Trang.


Ông Lê Nguyên Hồng - Trưởng ban Bóng đá phong trào Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, kiêm Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Bia Saigon là nhãn hiệu Việt Nam có nhiều cống hiến cho người yêu bóng đá, tập luyện bóng đá, một sân chơi phong trào hết sức lành mạnh. Ở các giải đấu cụm, thu hút trăm ngàn lượt khán giả đến sân ủng hộ cho các đội bóng chơi hết sức mình, cống hiến cho người xem hàng trăm bàn thắng đẹp, những trận đấu hấp dẫn, kịch tính và quyết liệt. Đây chính là yếu tố vừa khẳng định phong trào bóng đá phát triển mạnh mẽ, đồng thời là hạt nhân để duy trì, phát triển phong trào bóng đá”.


Theo ông Nguyễn Thành Nam - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn: “Đây là lần thứ 5 giải đấu được tổ chức. Giải năm nay có phần đặc biệt hơn khi đơn vị chúng tôi long trọng kỷ niệm 142 năm lịch sử nguồn gốc hình thành và phát triển thương hiệu. Thông qua giải đấu, chúng tôi mong muốn gửi lời tri ân đến tất cả khách hàng của Bia Saigon.  Đây sẽ là hoạt động cộng đồng, một sân chơi bổ ích, bền vững dành cho những ai đam mê bóng đá”.


Hồng Đăng