09:11, 24/11/2017

Vòng 26 V.League trên sân 19-8 Nha Trang: Trận cầu tri ân khán giả

Cuối tuần này, V.League 2017 sẽ kết thúc, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân 19-8 Nha Trang vào chiều 25-11. Cả 2 đội bóng không còn mục tiêu thi đấu, nhưng với Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đây sẽ là trận đấu cống hiến, tri ân khán giả nhà cho cả một mùa giải.

Cuối tuần này, V.League 2017 sẽ kết thúc, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân 19-8 Nha Trang vào chiều 25-11. Cả 2 đội bóng không còn mục tiêu thi đấu, nhưng với S.KH-BVN đây sẽ là trận đấu cống hiến, tri ân khán giả nhà cho cả một mùa giải.


Thất bại 0-2 trên sân Thanh Hóa ở vòng áp chót, S.KH -BVN đã không còn cơ hội ghi tên mình trong cuộc đua giành vị trí trong tốp 3. Lại một lần nữa, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân dở dang giấc mộng huy chương ở giải vô địch quốc gia. Buồn, tiếc nuối cho tất cả những ai yêu mến và dõi theo bước đường trưởng thành của các cầu thủ trẻ phố biển. Nhưng có lẽ, ngay cả những khán giả khó tính nhất cũng khó có thể đưa ra lời trách cứ nào dành cho các cầu thủ. Bởi lẽ, cho đến thời điểm này những gì mà thầy trò HLV Võ Đình Tân thể hiện là quá tốt, và cái mà S.KH-BVN còn thiếu chỉ là sự may mắn.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã có một mùa bóng thành công trong năm nay

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã có một mùa bóng thành công trong năm nay


Thật vậy, trong thời buổi V.League còn lắm điều tiếng như: trọng tài bẻ còi, bạo lực sân cỏ hay thậm chí là sự thờ ơ của khán giả… thì S.KH-BVN với phương châm làm bóng đá sạch, dựa vào sức mình là chính đã nổi lên như một hiện tượng. Đặc biệt là ở giai đoạn cuối lượt về mùa bóng năm nay, dù chưa hề có tham vọng cạnh tranh chức vô địch song S.KH-BVN đã khiến giới chuyên môn bất ngờ, khán giả thích thú với chuỗi thành tích 6 trận liên tiếp bất bại (từ vòng 19 - vòng 24).


Trong một trận đấu, ngoài câu chuyện chuyên môn như: phong độ, chất lượng cầu thủ; lối chơi, chiến thuật của HLV… thì còn cả sự may mắn. Trong trận đấu với FLC Thanh Hóa ngay trên sân nhà đối phương vòng 25 vừa rồi, S.KH-BVN đã có một trận đấu hay, vượt trội hơn so với đối phương. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, các ngòi nổ bên phía S.KH-BVN như: Lâm Ti Phông, Quốc Chí, Tấn Tài, Zarour đã chơi rất năng nổ, tung ra nhiều cú sút, đánh đầu hiểm hóc song họ lại không thể thắng được thủ thành Bùi Tiến Dũng. Để rồi, tiếng còi phạt penalty “oan nghiệt” của trọng tài phút bù giờ cuối hiệp 1 như “giọt nước tràn ly” cho ngày đen đủi của đội bóng phố biển. Trắng tay khi rời sân Thanh Hóa, S.KH-BVN đã không còn cơ hội hiện thực hóa giấc mơ huy chương.


Ở vòng đấu cuối, trên sân nhà 19-8 Nha Trang vào cuối tuần này, S.KH-BVN sẽ tiếp đón Becamex Bình Dương. Đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục của cả 2 đội để hạ màn V.League và sự thắng bại trong trận đấu này hẳn sẽ không phải là mối lo khi mà nhiệm vụ trụ hạng của 2 đội đều đã hoàn thành. Trên thực tế, chủ nhà S.KH-BVN hay khách Becamex Bình Dương đều có thể “buông” để bảo toàn lực lượng và chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Tuy vậy, dưới góc độ người hâm mộ yêu thứ bóng đá “sạch”, hẳn khán giả phố biển hy vọng rằng thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ tiếp tục chơi hết mình, chơi cống hiến, đẹp mắt “thắng không kiêu, bại không nản” như cách mà họ đã thể hiện trong mùa bóng này để tri ân khán giả.


An Nhiên