06:11, 01/11/2017

Những nét mới của Giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Khánh Hòa mở rộng

Giải cầu lông truyền thống các câu lạc bộ tỉnh Khánh Hòa mở rộng (từ ngày 27 đến 29-10, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh) năm nay có thêm nhiều nội dung mới đã tạo nên sức hút, sự gắn kết, giao lưu giữa các tay vợt trong và ngoài tỉnh.

 

Giải cầu lông truyền thống các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Khánh Hòa mở rộng (từ ngày 27 đến 29-10, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh) năm nay có thêm nhiều nội dung mới đã tạo nên sức hút, sự gắn kết, giao lưu giữa các tay vợt trong và ngoài tỉnh.


Ông Mai Đức Chính - Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh cho biết, qua 17 lần tổ chức, giải đã thật sự tạo được sức hút, sự gắn kết, tạo động lực phát triển mạnh phong trào không chỉ cho các CLB trên địa bàn tỉnh mà còn ở các tỉnh bạn. So với các giải trước, giải năm nay có số lượng tay vợt, CLB tham gia vượt trội, trình độ các vận động viên (VĐV) cũng được nâng lên.

 

Cụ thể, giải thu hút hơn 250 VĐV nam, nữ của 23 đoàn, trong đó có 13 đoàn VĐV các CLB cầu lông tỉnh và 10 CLB các tỉnh, thành trong cả nước. Các VĐV thi đấu 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ ở 7 nhóm tuổi, tranh 19 bộ huy chương. Đối với phong trào cầu lông tỉnh, các CLB được đánh giá có sự đầu tư, phát triển khá tốt phải kể đến như: CLB Ánh Dương, Huy Forza, Ly Ly, Passion, Học viện Hải quân, Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang, Hành Tinh Xanh, Team Brother… Đây là những CLB có số hội viên tương đối ổn định, thường xuyên duy trì việc tập luyện, tích cực tham gia các giải đấu cấp thành phố (ở Nha Trang), cấp tỉnh, thậm chí không ít CLB đầu tư hẳn một đội tuyển ở các lứa tuổi lớn từ 30 đến 45 tuổi “đem chuông đi đánh xứ người” tại các giải cầu lông khu vực miền Trung - Tây Nguyên, hay các giải phong trào toàn quốc. Các CLB cầu lông tỉnh bạn quen mặt ở giải đấu này gồm có: Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh… Đặc biệt, giải năm nay có thêm sự góp mặt của 2 đơn vị mới là CLB Fleet Hà Nội và CLB Long An.


Theo ghi nhận của chúng tôi, so với mọi năm, giải năm nay có nhiều nét mới. Cụ thể, ngoài việc phân chia các VĐV ở 5 nhóm tuổi như trước đây (từ 16 - 30 tuổi; 31 - 40 tuổi; 41 - 45 tuổi; 46 - 50 tuổi và từ 51 - 55 tuổi), giải có thêm 2 nhóm tuổi mới (từ 56 - 60 tuổi và 61 tuổi trở lên). Không chỉ vậy, Ban tổ chức đã bỏ nội dung tranh huy chương toàn đoàn mang tính nội bộ các CLB trong tỉnh như trong các giải đấu trước đây.

 

Các vận động viên tranh tài tại giải

Các vận động viên tranh tài tại giải


 

Ông Võ Tấn Bình - Chánh Văn phòng Liên đoàn Cầu lông tỉnh: Một trong những thành công của giải đấu truyền thống này đó là giải luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các mạnh thường quân như: Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Công ty Xổ số kiến thiết Khánh Hòa, đơn vị Forza, Paramount Badminton…

Trong các ngày thi đấu, chất lượng chuyên môn của giải được thể hiện khá rõ qua thành tích huy chương của VĐV các đoàn. Những năm trước, thành tích cầu lông Khánh Hòa nổi bật ở các nội dung, nhóm tuổi từ 41 - 45 tuổi, 46 - 50 tuổi thì năm nay, với sự xuất hiện của các đoàn VĐV mạnh các tỉnh bạn như: Hà Nội, Lâm Đồng, Ninh Thuận…, sự cạnh tranh diễn ra khá quyết liệt. Trong 5 bộ huy chương các nội dung dành cho lứa tuổi này, chỉ có cặp VĐV Đỗ Duy Bình - Nguyễn Quang Khánh (CLB Hưng Đạo) thi đấu nội dung đôi nam nhóm 41 - 45 tuổi giành được huy chương vàng. Các nội dung khác như: đôi nữ, đôi nam nhóm 46 - 50 tuổi… đều thuộc về các tay vợt của các tỉnh bạn. Trong đó, tuy lần đầu tiên dự giải nhưng các tay vợt của CLB Fleet Hà Nội đã mang về cho đơn vị mình 3 bộ huy chương vàng, hay đoàn VĐV CLB Vũ Bá Mạnh TP. Hồ Chí Minh cũng giành được 2 bộ huy chương vàng trong tổng số 19 bộ huy chương của giải. Một thành viên CLB Vũ Bá Mạnh TP. Hồ Chí Minh cho hay: “Chúng tôi đã biết đến giải đấu này từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi góp mặt. Theo tôi thấy, quy mô, công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn của giải… đều rất tốt. Hy vọng, giải được tiếp tục duy trì để chúng tôi có cơ hội được thi đấu, giao lưu”.


Tuy vậy, bên cạnh những mặt tích cực, theo một số ý kiến của các VĐV, ở các giải năm sau Ban tổ chức nên xem xét việc sắp xếp và bố trí thời gian giải đấu sao cho hợp lý để tạo điều kiện cho các VĐV có đủ thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo chuyên môn.


An Nhiên