12:11, 04/11/2017

Góc khuất

Vừa qua, Ban tổ chức giải bóng đá vô địch quốc gia - Toyota 2017 có quyết định kỷ luật đối với các BTC địa phương, đội bóng, cầu thủ sau khi kết thúc vòng 23, đồng thời công bố giải thưởng cho các cá nhân, tập thể trong tháng 9 và 10.

Vừa qua, Ban tổ chức (BTC) giải bóng đá vô địch quốc gia - Toyota 2017 có quyết định kỷ luật đối với các BTC địa phương, đội bóng, cầu thủ sau khi kết thúc vòng 23, đồng thời công bố giải thưởng cho các cá nhân, tập thể trong tháng 9 và 10.


Trong thông báo này, đáng chú ý nhất chính là quyết định của BTC trao danh hiệu câu lạc bộ fair-play tháng 10 cho đội bóng Sông Lam Nghệ An (SLNA). Danh hiệu này có được ngay sau khi các trang báo điện tử, trang tin thể thao xuất hiện đoạn clip tiền đạo Olaha (SLNA) đã có hành động thúc cùi chỏ vào mặt trung vệ Huy Hoàng (Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam) trong trận đấu vòng 23 diễn ra trên sân vận động 19-8 Nha Trang.


Cú giật cùi chỏ Olaha đã qua mắt được trọng tài chính Trần Đình Thịnh, tuy nhiên nó đã bị các góc máy ghi lại rõ ràng. Xem clip có thể thấy sự tinh quái của Olaha khi chủ động và toan tính thời điểm “chơi xấu” rất rõ. Tuy nhiên, sau khi mổ băng, VFF đã “tha bổng” cho Olaha và giải thích hành vi của tiền đạo này là “không rõ ràng mang tính bạo lực”(?!)


Lời giải thích này của Ban kỷ luật VFF cũng như việc SLNA được vinh danh đội bóng chơi fair-play của tháng đã khiến nhiều người bất ngờ. Về bản chất, đây là giải thưởng câu lạc bộ fair-play của tháng là giải thưởng dành cho các đội bóng “chơi đẹp” và các tiêu chí để bình chọn là: hạn chế về số thẻ phạt, tinh thần thi đấu của đội bóng, thái độ cầu thủ, BTC địa phương và khán giả trên sân. Vậy thì hành động húc cùi chỏ “không rõ ràng mang tính bạo lực” kia hẳn là chơi đẹp. Xem ra lấy giải thưởng câu lạc bộ fair-play ở V-League dễ như ăn kẹo.


Sắp đến, SLNA phải đối đầu với Thanh Hóa, đội thừa quyết tâm cạnh tranh ngôi vô địch với 2 đội bóng khác được đồn là của cùng một ông bầu. Hẳn là ai đó muốn SLNA có đầy đủ lực lượng để cản Thanh Hóa nên lời giải thích vô duyên và danh hiệu kia cho SLNA vào thời điểm này chẳng có gì khó hiểu. Nó chỉ là góc khuất của sân khấu mà thôi.


A.N