07:11, 15/11/2017

ĐT Việt Nam đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 trước 1 vòng đấu

Với 90 phút thi đấu nỗ lực và quả cảm, đội tuyển Việt Nam đã giành được 1 điểm trước Afghanistan trên sân Mỹ Đình để sớm đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019 trước một vòng đấu.
 

Với 90 phút thi đấu nỗ lực và quả cảm, đội tuyển Việt Nam đã giành được 1 điểm trước Afghanistan trên sân Mỹ Đình để sớm đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019 trước một vòng đấu.
 
Trận đấu ra mắt của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn cho đến những phút thi đấu cuối cùng. Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc thận trọng và ưu tiên sự an toàn bên phần sân nhà. Ở phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Afghanistan với quyết tâm tạo ra sự bất ngờ ngay tại Mỹ Đình đã chủ động chơi áp sát và tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã vận hành khá ổn trên sân.
 
Các hậu vệ đội tuyển Việt Nam đã phong tỏa được sức mạnh tấn công bên cánh trái của đội bóng Tây Á. Chính vì thế, trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, dù là những người kiểm soát bóng nhiều hơn, đội tuyển Việt Nam không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Afghanistan. Trong khi đó, sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh và hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã khiến những chân sút của đội khách nhiều phen nản lòng.
 
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Trong hiệp thi đấu này, đội tuyển Việt Nam có duy nhất một tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương là tình huống đánh đầu vọt xà ngang của Anh Đức sau đường chuyền của Văn Hoàn bên cánh phải.

 

Văn Quyết và các đồng đội ở ĐT Việt Nam gặp khó khăn với lối chơi áp sát của đối thủ
Văn Quyết và các đồng đội ở ĐT Việt Nam gặp khó khăn với lối chơi áp sát của đối thủ
 
 
Với quyết tâm giành chiến thắng tại Mỹ Đình để hy vọng vé đi tiếp, trong những phút cuối trận Afghanistan liên tục dồn ép với những tình huống tấn công nhanh và pha bóng bổng vào trước khung thành đội tuyển Việt Nam. Tuấn Mạnh trở thành người hùng của Việt Nam với những pha cứu nguy xuất sắc.
 
Tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 1 điểm quý giá, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành luôn tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE. ĐT Việt Nam đã chính thức ghi tên vào VCK Asian Cup lần thứ 2 trong lịch sử. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần duy nhất ĐT Việt Nam giành quyền tham dự VCK Asian Cup nhờ thành tích vượt qua vòng loại. Trước đó, năm 2007, Việt Nam tham dự giải đấu này với tư cách là một trong những nước chủ nhà đăng cai giải đấu.
 
Đội hình thi đấu
 
Việt Nam: Tuấn Mạnh, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng (Duy Mạnh 26'), Văn Hoàn, Văn Hậu, Huy Hùng, Xuân Trường, Văn Quyết, Thanh Trung (Quang Hải 79'), Công Phượng (Văn Toàn 61'), Anh Đức.
 
Afghanistan: Hamidullah Wakili, Hassan Amin, Milad Intezar, Sahrif Mohammad, Abassin Alikhil, Haroon Fakhirudin (Amir Sharifi 84'), Noraollah Amiri (Khaibar Amani 73'), Farshad Noor, Faysal Sahyesteh (Omid Popalzay 62'), Zubayr Amiri, Milad Salem
 
Theo thethaovietnam.vn