05:10, 14/10/2017

Vòng 21 V.League: "Khách" có điểm?

Ở lượt trận sắp tới (diễn ra vào ngày 15-10), đại diện phố biển Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Thống Nhất trước đội bóng Sài Gòn. Với đà hưng phấn sau trận thắng ở vòng đấu trước cộng lợi thế đối thủ vắng mặt những cầu thủ quan trọng, việc đội khách có điểm không phải điều bất khả thi.

 

Ở lượt trận sắp tới (diễn ra vào ngày 15-10), đại diện phố biển Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ làm khách trên sân Thống Nhất trước đội bóng Sài Gòn. Với đà hưng phấn sau trận thắng ở vòng đấu trước cộng lợi thế đối thủ vắng mặt những cầu thủ quan trọng, việc đội khách có điểm không phải điều bất khả thi.


Có lẽ, cho đến lúc này, chiến thắng 4-2 của S.KH-BVN trước những đứa con cưng của bầu Đức (Hoàng Anh Gia Lai) trên sân nhà 19-8 Nha Trang vẫn chưa phai nhạt trong lòng người hâm mộ đội bóng phố biển. Trận thắng ấy không chỉ là khoảnh khắc thăng hoa của một vài cá nhân mà nó còn như một lời khẳng định cho phong cách “không sợ bất kỳ đối thủ nào” của S.KH-BVN mà thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân trước nay gầy dựng. Và, dẫu không đặt nặng mục tiêu vô địch của giải đấu, song đội bóng phố biển hoàn toàn có quyền nghĩ đến một kết quả tốt trên bảng xếp hạng nếu như họ biết nắm bắt các cơ hội. Và chuyến làm khách của S.KH-BVN trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn, một đối thủ vừa tầm, có thể coi là một trong các cơ hội ấy.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu lượt về V.League năm nay

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu lượt về V.League năm nay


Khi mới bắt đầu V.League mùa giải 2017, chắc hẳn chẳng đội bóng nào quá xem trọng đến S.KH-BVN hay Sài Gòn. Bởi cả 2 đều là những đội bóng được xây dựng từ lứa cầu thủ trẻ và cũng chẳng quá “máu” đến ngôi vô địch. Tuy vậy, cũng chẳng ai có thể ngờ rằng 2 đội bóng này bây giờ lại là những chú ngựa ô có vai trò quan trọng trong cuộc đua giữa các đội khi V.League cũng chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc. Cả S.KH-BVN và Sài Gòn đều đang ở vị trí khá cao, được cho là an toàn so với bậc đàn anh như: Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng hay Sông Lam Nghệ An. Về cơ bản, cuộc đối đầu giữa S.KH-BVN và Sài Gòn trong lượt trận sắp tới dù có kết quả như thế nào chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì đến mục tiêu cuối cùng của 2 đội. Bởi hiện nay S.KH-BVN và Sài Gòn đang ở vị trí liền kề nhau trên bảng xếp hạng (vị trí thứ 4, thứ 5 và chỉ cách nhau đúng 1 trận hòa).


Về thành tích đối đầu giữa 2 đội, đội bóng chủ nhà Sài Gòn đang có được lợi thế, trong 3 trận gặp nhau Sài Gòn có được 1 trận thắng và 2 trận hòa trước S.KH-BVN. Tuy vậy, ở lượt trận sắp tới, đội bóng chủ nhà sân Thống Nhất sẽ có chút khó khăn khi vừa để thua 0-2 tại sân tại sân Vinh trước đội Sông Lam Nghệ An của vòng đấu trước. Hơn nữa, họ còn bị thiệt hại khi đội hình thiếu vắng 2 cầu thủ khá quan trọng là tiền vệ Cao Văn Triền và hậu vệ Nguyễn Quốc Long (vì lý do thẻ phạt). Còn về phía đội bóng phố biển, với đà tâm lý tốt sau trận thắng HAGL và truyền thống chơi bùng nổ sân khách, S.KH-BVN sẽ không quá khó đá. Thậm chí, trong chuyến làm khách này, nếu nắm bắt được cơ hội, phát huy được thế mạnh của mình, việc các học trò của huấn luyện viên Võ Đình Tân có điểm không phải là điều quá xa vời.


Phúc Hiếu